Điều chỉnh sản phẩm – marketing – bán hàng của công ty công nghệ

Các nội dung chính

Ở mọi công ty công nghệ, tại một số thời điểm có thách thức mà không phải bộ phận nào cũng đạt được những gì họ muốn. Những người bán sản phẩm muốn đổi mới, những Marketer muốn khả năng hiển thị và lợi thế cạnh tranh. Cùng với đó là những người bán hàng muốn chạy theo doanh số. Tất cả đều là thách thức.

công ty công nghệ

Nhìn vào số liệu thống kê được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau như Salesforce, McKinsey và những người khác. 86% nhân viên và giám đốc điều hành cho rằng thiếu hợp tác hoặc giao tiếp không hiệu quả đối với những thất bại tại nơi làm việc. Bên cạnh đó 97% nhân viên và giám đốc điều hành tin rằng thiếu sự liên kết trong nhóm sẽ ảnh hưởng đến kết quả của một nhiệm vụ hoặc dự án.

Hơn nữa, trong khi khoảng 75% người sử dụng lao động đánh giá làm việc theo nhóm và cộng tác là “rất quan trọng”. Tuy nhiên, chỉ có 18% nhân viên nhận được đánh giá giao tiếp tại các đánh giá hiệu suất của họ. Theo McKinsey , nhân viên tri thức dành trung bình 14% tuần làm việc của họ. Để họ dành cho việc giao tiếp và cộng tác trong nội bộ.

Xem thêm:

Vào quý cuối cùng của mỗi năm, các công ty bắt đầu lập kế hoạch cho các mục tiêu, ngân sách và lộ trình của năm tới. Thông thường những thay đổi trong chiến lược kinh doanh đòi hỏi sự tinh chỉnh. Đôi khi phải tổ chức lại cấu trúc, ảnh hưởng đến quyền sở hữu PnL. Còn có quản lý GTM, quá trình ra quyết định về sản phẩm, tiếp thị và bán hàng. Trong thời gian này, một tổ chức trở nên mong manh hơn. Sức nặng lúc này đang đặt lên vai những người lãnh đạo của các nhóm mới này và sự liên kết và cộng tác giữa họ.

Tất cả chúng ta có thể đồng ý rằng cách tốt nhất để nuôi dưỡng các mối quan hệ là có một mục đích chung. Cho đến hôm nay, chúng tôi nhận thấy một số tổ chức xuất sắc trong việc hợp tác và đạt được mục tiêu. Nói chung, họ tuân theo chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm. Từ đây sẽ đặt nền tảng tốt nhất cho tất cả các vai trò. Nhân viên sản phẩm hướng tới trải nghiệm khách hàng tốt nhất. Marketing tập trung vào đề xuất và thông điệp có giá trị tốt nhất. Cùng với đó nhân viên bán hàng cố gắng giữ cho khách hàng hài lòng

Làm được- đưa ra chiến lược

Các tổ chức như Amazon và Google đầu tư nỗ lực để hiểu sâu sắc khách hàng của họ. Đây là những động lực thúc đẩy sự phát triển và chiến lược GTM của họ. Trọng tâm này kích thích các nhóm sản phẩm, bán hàng và Marketing. Tất cả sẽ làm việc cùng nhau để hướng tới việc ra mắt sản phẩm, định giá, định vị và thiết kế hành trình của khách hàng. Các mục tiêu chung cho phép mọi người dành thời gian giao tiếp và cộng tác. Để từ đây có thể gia tăng sự đổi mới và quy trình làm việc tốt hơn.

Nhưng các tổ chức khác chỉ ra sự không phù hợp lặp đi lặp lại giữa tiếp thị và bán hàng, sản phẩm và Marketing. Nghe có vẻ như giai thoại nhưng lập luận nhóm bán hàng phàn nàn về khách hàng tiềm năng kém. Còn nhóm tiếp thị phàn nàn về tỷ lệ đóng cửa thấp được nhiều người biết đến. Thông thường là kết quả của các chiến lược mâu thuẫn và mục tiêu không rõ ràng.

Các lập luận khác có thể tập trung vào kiểm soát chất lượng và thẩm quyền. Vd: hoạt động sản xuất có thể diễn ra chậm hơn để tạo ra sản phẩm chất lượng cao hơn. Để cắt giảm việc trả lại hàng và khiếu nại của khách hàng trong khi tiếp thị khẳng định rằng sản xuất phải luôn ở mức công suất. Trong những tình huống này, ban lãnh đạo điều hành thường bước vào để mang lại sự rõ ràng. Cùng với đó là sự cân bằng giữa chất lượng và chi phí, đồng thời tái tập trung các đội.

Các chương trình nghị sự được căn chỉnh – hiểu được các yếu tố phụ thuộc

Tạp chí Harvard Business Review (HBR) mô tả ngắn gọn mối quan hệ đồng phụ thuộc các nhà thiết kế sản phẩm. Mối quan hệ đã tạo cách đây nhiều năm rằng họ sẽ tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Nếu tham khảo ý kiến ​​của các đồng nghiệp trong lĩnh vực sản xuất thay vì chỉ ném các thiết kế mới qua tường. Hai chức năng nhận ra rằng chỉ cùng tồn tại là chưa đủ. Không phải khi chúng có thể làm việc cùng nhau để tạo ra giá trị cho công ty và cho khách hàng. Bạn sẽ nghĩ rằng đội Marketing và bán hàng những người cũng có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Bạn sẽ phải phát hiện ra điều gì đó tương tự.

Xem thêm:

Mặc dù hiểu rằng chức năng Marketing phải liên tục phản ánh và thúc đẩy nhu cầu kinh doanh và không thể tĩnh. Nhưng ý tưởng là tạo ra các thiết lập cho giao tiếp có kỷ luật và xác định các nhiệm vụ chung giữa các bộ phận bán hàng và sản phẩm. Đặc biệt khi chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm không đúng chỗ.

Trở lên và trở đi – các bước tiếp theo

Vì vậy, nghe nói trải nghiệm khách hàng đầu cuối tuyệt vời là mong muốn của mọi công ty công nghệ. Hiện đang đang trở thành kỳ vọng của khách hàng ngày nay. Hiện tại cách duy nhất để cung cấp điều này là thông qua sự liên kết chặt chẽ giữa các nhóm Marketing và sản phẩm và bán hàng. Tuy nhiên, thực tế là mọi người bận rộn với danh sách việc cần làm hàng ngày của họ. Phản ứng với các chương trình nghị sự cụ thể của bộ phận quản lý của họ.

Nghiên cứu của Chung-Jen Chen được công bố trên IEEE Trans Transaction on Engineering Management đã chứng minh rằng các sản phẩm được phát triển bởi các nhóm chức năng. Các nhóm chức năng chéo hoạt động tốt hơn trên thị trường so với các sản phẩm khác. Nghiên cứu bổ sung của Abbie Griffin và John R. Hauser được công bố trên Tạp chí Quản lý đổi mới sản phẩm. Cho thấy rằng yếu tố quan trọng dẫn đến thành công hay thất bại cuối cùng của một sản phẩm. Đó là sự tham gia của đội ngũ Marketing vào nghiên cứu và phát triển trong quá trình phát triển sản phẩm mới của một công ty công nghệ.

Xem thêm:

Đây là thời điểm trong năm để các tổ chức điều chỉnh dựa trên các kết quả chung và cải thiện phương thức hoạt động của họ. Một cơ hội để thảo luận và chính thức hóa các quy trình làm việc. Tập trung các nhà lãnh đạo vào việc cải thiện sự hợp tác hàng ngày. Và cuối cùng là truyền đạt bức tranh toàn cảnh hơn về công ty công nghệ của bạn. Thật vậy, các chiến lược phù hợp dẫn đến ROI và sự cộng tác cao hơn. Cùng với đó là phản hồi liên tục giữa các nhóm làm tăng sự hiểu biết về thị trường và khách hàng. Cả hai đều là chìa khóa cho các mối quan hệ lành mạnh giữa sản phẩm, Marketing và bán hàng.

Gói nó lại

Kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm là điều bình thường mới. Còn việc đặt khách hàng làm trung tâm của các hoạt động của doanh nghiệp. Từ đó mang đến phương pháp hợp tác được ngụ ý bởi trọng tâm của khách hàng.

Để một doanh nghiệp thành công và tiếp tục phát triển ngày nay hơn bao giờ hết. Tất cả sẽ dựa vào các nhóm chức năng chéo. Bên cạnh đó còn có sự liên kết của mọi người và sự hiểu biết của họ về sự đóng góp của họ đối với các mục tiêu và chiến lược của công ty.

Các huấn luyện viên bóng đá đã hiểu nó ngay từ những năm trước. Nước sốt bí mật cho một chiến lược và đội chiến thắng. Đó là niềm tin, chương trình, thực hành, giao tiếp và niềm vui. Vì vậy, hãy đảm bảo xác định các mục tiêu và kế hoạch chung của chúng ta, trước khi đưa Messi và Ronaldo vào trò chơi.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ