Seminar là gì và cách để tạo ra một seminar hiệu quả nhất

Các nội dung chính

Nếu bạn đang là một Marketer luôn muốn nuôi hi vọng ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng và apply vào các tập đoàn đa quốc gia. Như: Nestlé, Unilever, Coca – Cola, AB Inbev. Với mức lương khủng, cơ hội học tập và sự thăng tiến. Thì việc học cách tạo nên một seminar “để đời”, ấn tượng là một điều nên làm. Vậy seminar là gì?

Seminar là gì 01

Seminar là gì và cách để tạo ra một seminar hiệu quả nhất

Seminar là gì?

Seminar là một buổi hội thảo, với mục đích tập hợp một nhóm người. Nhầm để thông báo, đưa ra quan điểm về một vấn đề. Buổi hội thảo thường có các diễn giả dẫn dắt chủ đề để phục vụ các cuộc thảo luận đi theo hướng họ mong muốn.

Một số loại hội thảo có thể kể đến như hội thảo tài chính cá nhân, tiếp thị trên web, bất động sản, đầu tư hoặc các loại hội thảo khác. Nơi những người tham gia có được những kiến thức chuyên sâu về đề tài được bàn đến.

Tìm hiểu seminar

Là một doanh nghiệp thì việc tìm hiểu seminar là gì là một điều cần thết trong xã hội hiện nay. Nếu bạn là một doanh nghiệp start up và đang muốn tạo nguồn vốn cho riêng mình. Thì bạn nên tổ chức một buổi hội thảo cùng các chuyên gia trong ngành ngay. Có thể số tiền mà bạn huy động từ người tham gia có thể mỗi người đóng vào rất ít. Nhưng nó cũng là con số không hề nhỏ nếu như lượng người tham gia lên đến hàng ngàn người.

Còn nếu bạn là một công ty đang đứng vững thì trường thì việc tạo ra những sự kiện, hội thảo; cũng nhằm để định vị hình ảnh của công ty mình trong mắt của khách hàng. Bạn cho họ biết được bạn là ai? Đang bán những sản phẩm gì trên thị trường và điều gì mà làm họ đến với bạn?

Tất nhiên, một buổi hội thảo có thể là những bài diễn văn, trong trường hợp này mục đích thường là truyền cảm hứng cho những người tham dự. Hoặc hướng tới việc thực hiện các kỹ năng mà họ có thể đã học được từ hội thảo.

Nhưng để có một buổi seminar hiệu quả thì các bạn cần:

Xác định rõ mục tiêu của buổi seminar là gì:

Có thể viết ra mục đích hội thảo theo ý muốn của bản thân. Hãy đặt mục tiêu cho số người bạn muốn đích thân tham dự hoặc xem luồng trực tiếp của bạn. Nếu chưa chắc chắn, hãy hỏi trực tiếp ý kiến từ những người đã có kinh nghiệm để đưa cho bạn một mục tiêu doanh thu và mục tiêu Marketing rõ ràng.

Tìm hiểu về đối tượng khách hàng của buổi hội thảo:

Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng. Châm ngôn của Tôn Tử luôn đúng trong mọi trường hợp. Khi đã hiểu rõ đối tượng khách hàng bạn muốn tham dự hội thảo. Bạn có thể đưa ra những chiến lược Marketing đúng đắn để thu hút họ. Việc xác định được những đặc điểm của người tham dự có thể cho bạn một tầm nhìn cụ thể. Về việc hoạch định ngân sách, địa điểm hay chiến lược cụ thể.

Seminar là gì 02

Seminar là gì và cách để tạo ra một seminar hiệu quả nhất

Lên ngân sách, lựa chọn địa điểm và thời gian phù hợp:

Việc lên ngân sách rất quan trọng đối với mỗi buổi hội thảo, bạn cần lên chi tiết những khoản chi tiêu, doanh thu dự tính và những phát sinh nếu có. Hãy lường trước mọi rủi ro cho buổi hội thảo diễn ra được suôn sẻ.

Việc chọn thời gian và địa điểm cần tối ưu và lý tưởng nhất có thể. Về thời gian, hãy lường trước đến yếu tố thời tiết hoặc những dịp đặc biệt trong năm. Chắc hẳn bạn sẽ không muốn một buổi hội thảo vắng tanh do nhà nhà đổ xô về quê ăn Tết phải không?

Ngoài ra, hãy xác định có tối thiểu và tối đa bao nhiêu người đến tham dự hội thảo của bạn, để thiết lập nhu cầu năng lực của bản thân. Việc tìm hiểu kĩ không bao giờ thừa. Hãy hỏi trước nhà cung cấp cơ sở hạ tầng của bạn có đủ nhu cầu bạn mong muốn không. Ví dụ như wifi, hay trà bánh cho thực khách.

Seminar là gì 03

Seminar là gì và cách để tạo ra một seminar hiệu quả nhất

Chuẩn bị các chiến lược Marketing đánh đúng đối tượng người tham dự:

Trước tiên, hãy quyết định xem bạn có cần trang web hoặc một trang fanpage kéo lượng truy cập trực tiếp đến trang đăng ký của mình hay không?

Xem thêm:

Hãy chi một phần ngân sách cho quảng cáo trang đăng kí đến đúng đối tượng bạn muốn và bắt đầu chiến dịch khuyến mãi cần thiết. Các chương trình khuyến mãi phổ biến hiện nay có thể kể đến; như khuyến mãi cho đăng ký sớm, cho một nhóm người hoặc cho cựu khán giả đã đăng kí chương trình của bạn.

Tổ chức buổi hội thảo:

Đưa mọi người đến dự hội thảo là bước đầu tiên để đánh giá một hội thảo thành công, nhưng quan trọng không kém là trải nghiệm của họ trong khi tham gia hội thảo của bạn. Bạn muốn mọi người về nhà và nói với bạn bè của họ rằng họ muốn tham dự hội thảo tiếp theo của bạn.

Xem thêm:

Bạn muốn những lời feedback hài lòng về hội thảo của bạn để mời họ đến trong các hội thảo sau. Chính đó, cách Marketing hiệu quả nhất chính là từ chính người tham dự trải nghiệm buổi hội thảo. Đừng ngần ngại chi ra bữa trà chiều hay vật kỉ niệm hay ho, bởi chính ấn tượng đặc biệt của người tham dự sẽ trở thành chiến lược marketing truyền miệng hiệu quả nhất.

Quan trọng nhất là bạn cần chuẩn bị Agenda phù hợp, hấp dẫn: Chương trình của bạn cần đầy đủ thông tin nhưng cũng phải khơi gợi trí tò mò của độc giả, để họ có hứng thú tham dự.

Xem thêm:

Sau khi đọc xong bài viết này, bạn đã rút cho mình riêng về khái niệm seminar là gì chưa? Nếu bạn là một doanh nghiệp vừa mới start up thì đọc xong bài viết này nên áp dụng ngay còn nếu bạn là một doanh nghiệp đã đứng vững trên thị trường rồi thì vẫn chưa muộn, hãy xem xét và tổ chức ngay những buổi hội thảo để khách hàng biết đến doanh nghiệp của mình ngay nào.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh Doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ