Shopify là gì? Phương thức bán hàng hiệu quả thông qua Shopify

Các nội dung chính

Thương mại điện tử hiện nay đang rất phát triển tại Việt Nam, hầu hết các doanh nghiệp bán hàng truyền thống đều đã chuyển sang hình thức bán hàng online bằng việc xây dựng các website. Đối với những người đang muốn thử sức với kinh doanh online quốc tế thì nền tảng điện tử Shopify chính là lựa chọn tối ưu nhất. Cùng tìm hiểu về Shopify là gì trong bài viết dưới đây.

Shopify là gì

Shopify là gì? Phương thức bán hàng hiệu quả thông qua Shopify

Shopify là gì?

Shopify là nền tảng thương mại điện tử cho phép người dùng tạo website bán hàng tích hợp với mạng xã hội, các tính năng như đăng sản phẩm, giỏ hàng, thanh toán, xử lý đơn hàng… toàn bộ sẽ được tích hợp trong Shopify. Shopify được sáng lập bởi Tobias Lutke vào năm 2006, vốn là một lập trình viên.

Shopify cho phép bạn có thể xây dựng website và tùy chỉnh theo ý muốn một cách dễ dàng mà không cần phải biết bất cứ kỹ năng lập trình nào. Bạn có thể dễ dàng đăng tin, quản lý, cài đặt giao diện trang web. Đồng thời còn có chức năng quản lý tồn kho, hệ thống thanh toán, tính phí ship từng khu vực.

Vào 03/2019, đã có hơn 800.000 website thương mại điện tử đang sử dụng nền tảng của Shopify. Với giao diện thân thiện người dùng, dễ sử dụng, Shopify được dự đoán sẽ có thể cán mốc 1 triệu người dùng trong năm 2019.

Xem thêm: Donate là gì? Nguồn thu nhập tiềm năng dành cho các Streamer

Cách hoạt động của Shopify

Là một nền tảng khổng lồ song Shopify lại có nguyên lý hoạt động hết sức đơn giản.

Tất cả những gì bạn cần làm để cài đặt chúng là một thẻ Visa để thanh toán quốc tế, sản phẩm của bạn muốn bán online. Sau khi hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản, bạn sẽ được chuyển đến giao diện admin và sẽ được hướng dẫn thực hiện các bước tiếp theo rất dễ dàng.

Tại cột bên trái giao diện sẽ là nơi để bạn chỉnh sửa hoặc thay đổi những nội dung, hình ảnh thuộc về website của bạn. Ở mục online store sẽ là nơi để bạn chỉnh sửa tên miền, giao diện, menu và bài viết.

Shopify là gì 01

Shopify là gì? Phương thức bán hàng hiệu quả thông qua Shopify

Ưu và nhược điểm của Shopify

Ưu điểm

  • Thị trường rộng lớn: Khi bạn sở hữu một website bán hàng online, bạn có thể tiếp cận với một lượng lớn khách hàng không giới hạn. Thay vì sở hữu một cửa hàng tại một con đường nào đó, tiếp cận với một lượng khách hàng nhất định thì thông qua Shopify, bất cứ ai cũng có thể truy cập và mua sản phẩm của bạn.
  • Giao diện thiết kế chuyên nghiệp: Với hệ thống giao diện thiết kế chuẩn e-commerce, doanh nghiệp sẽ trở nên nổi bật  và ấn tượng hơn với khách hàng không kém gì các website của thương hiệu hàng đầu thế giới.
  • Hỗ trợ kỹ thuật 24/7: Shopify có đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật hoạt động liên tục. 
  • Đón đầu các làn sóng thương mại điện tử trên thế giới: Thương mại điện tử tại Việt Nam được dự báo sẽ bùng nổ mạnh trong tương lai gần. Do đó mà việc sử dụng Shopify là bạn đang xây dựng một nền móng cho mình.
  • Hỗ trợ tối đa các quảng cáo.
  • Tích hợp thanh toán PayPal, Visa, MasterCard
  • Hệ thống email tự động: Email tự động sẽ gửi cho khách hàng để xác nhận đặt hàng, tạo tài khoản, lấy lại mật khẩu…

Nhược điểm

Chỉ hỗ trợ thanh toán quốc tế: Hiện Shopify vẫn chưa hỗ trợ người dùng thanh toán thông qua thẻ Việt Nam mà chỉ hỗ trợ qua thẻ thanh toán quốc tế như VISA, Mastercard, Paypal hoặc Shopify Payment. Tuy nhiên thì Shopify sẽ thu một khoản phí từ 2-3% nếu bạn dùng hình thức thanh toán online này.

Tốc độ còn bị ảnh hưởng theo vì máy chủ Shopify đặt ở trụ ở US và EU.

Giá app: Đa số giá plugin sẽ tính theo tháng chứ không phải mua một lần. Tuy bạn sẽ được support trong suốt quá trình sử dụng nhưng bạn sẽ phải mất tiền hàng tháng.

Cấu trúc URL bắt buộc có prefix tiếng Anh: URl phải theo cấu trúc có sẵn, tức phải có phần prefix là tiếng Anh.

Shopify là gì 02

Shopify là gì? Phương thức bán hàng hiệu quả thông qua Shopify

Bạn có thể bán gì trên Shopify?

Bạn có thể bán gần như tất cả thứ gì có trên nền tảng của Shopify, một số danh mục điển hình được bán phổ biến trên nền tảng này chính là:

  • Thời trang và quần áo
  • Trang sức và phụ kiện
  • Mỹ phẩm và làm đẹp
  • Đồ điện tử
  • Đồ gia dụng và trang trí nội thất
  • Đồ ăn và thức uống
  • Đồ chơi trẻ em…

Ngoài ra Shopify còn cho phép bạn bán những sản phẩm như dịch vụ, khóa học, phòng khách sạn, thẻ thành viên…

Shopify phát triển cửa hàng trực tuyến của bạn như thế nào?

Với bộ công vụ tiếp thị có sẵn, các nhà bán hàng trên nền tảng này sẽ dễ dàng gia tăng tần suất hiển thị trước các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Ngoài ra thì Shopify còn cung cấp các tính năng seo website hiện nay như title, headline, thẻ meta, tăng thứ hạng hiển thị trong kết quả tìm kiếm… tính năng này cho phép khách hàng đăng bài đánh giá cũng là một lợi thế giúp gây dựng uy tín cho doanh nghiệp.

Với nhiều lợi ích nổi bật, Shopify được xem là công cụ hỗ trợ tối ưu cho các doanh nghiệp kinh doanh online chưa có nhiều kinh nghiệm, kinh phí hẹp, những doanh nghiệp mới khởi nghiệp… 

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ