Tổng hợp các social media trends nổi bật trong năm 2021

Các nội dung chính

Năm 2021 là một năm khá thú vị đối với mạng xã hội. Khi chúng ta đối mặt với đại dịch coronavirus trong khoảng thời gian hơn 2 năm. Các doanh nghiệp hiện nay ngày càng trở nên phụ thuộc vào mạng xã hội. Đây được xem là công cụ để kết nối với khán giả và phát triển doanh nghiệp của họ. Dưới đây là các social media trends đã làm khuấy đảo thế giới năm 2021.

social media trends 2021

Đại dịch đã buộc các thương hiệu phải phản ứng và thích ứng với những thay đổi do nó mang lại. Việc này đã làm nảy sinh các mô hình kinh doanh và sản phẩm mới. Cùng với đó nó đã làm thay đổi mạnh mẽ cách chúng ta sử dụng mạng xã hội.

Và nếu các Social Media Trends năm 2021 diễn ra bùng nổ như thế nào. Lúc này chúng ta luôn mong nó sẽ thay đổi mạnh mẽ hơn nữa.

Xem thêm:

Nếu bạn muốn tạo ra rất nhiều ROI từ các chiến dịch Marketing trên mạng xã hội của mình vào năm 2022. Lúc này bạn buộc phải chuẩn bị cho bản thân mình tốt hơn. Vì vậy, đây là 5 social media trends 2021 hàng đầu mà bạn có thể tham khảo.

Dưới đây là 5 khoảnh khắc trên mạng xã hội hàng đầu của năm 2021. Để từ đây có thể cung cấp cho bạn ý tưởng về việc tạo hứng thú cho những khán giả đam mê mạng xã hội.

1. Sự thống trị của TikTok

TikTok luôn thống trị trong nhiều bản xếp hạng từ lúc nền tảng xuất hiện. Điều này một lần nữa đã chứng minh rằng định dạng video ngắn sẽ tiếp tục là xu hướng. Từ đây các thương hiệu có xu hướng phát triển định dạng này cho các kế hoạch của mình.

Các con số thống kê đã cho thấy sự phát triển vượt bậc. Trên thực tế, TikTok gần đây đã vượt qua 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới. Tốt hơn nữa, một báo cáo mới dự đoán nền tảng này sẽ vượt quá 1,5 tỷ người dùng vào năm 2022.

TikTok đã trở thành một ứng dụng hàng đầu nhờ có một cộng đồng người sáng tạo mạnh mẽ. Không những thế họ còn gắn bó với việc đăng nội dung video về hầu hết mọi thứ. Các nội dung phổ biến có thể kể đến như khiêu vũ, ẩm thực, chính trị, thể thao, hài kịch…

Xem thêm:

Nền tảng này đã thành công đến mức khiến những gã khổng lồ truyền thông xã hội khác lo lắng. Instagram đã giới thiệu Reels cố gắng hạ gục TikTok. Gần đây, YouTube cũng đã tham gia vào cuộc xung đột với “Shorts”.

TikTok còn sở hữu phạm vi tiếp cận rộng lớn và mức độ tương tác của người dùng sâu rộng của. Tất cả đã đặt nền tảng này vào vị trí thuận lợi hơn bao giờ hết. Nền tảng đã thu hút số tiền quảng cáo đáng kể vào năm 2022. Với tính năng mua sắm trong ứng dụng của TikTok đã ra mắt, cùng với quan hệ đối tác của họ với Shopify. Nền tảng sẽ trở thành một kênh bán hàng khả thi hơn cho các thương hiệu.

2. Sự gia tăng của cá nhân hóa dựa trên AI

Đại dịch đã mở ra những cơ hội mới để cá nhân hóa, tất cả đều nhờ vào AI và máy học.

Cùng với giản cách xã hội, cùng với những thách thức đặt ra bởi thị trường kỹ thuật số quá đông đúc và đang phát triển. Các doanh nghiệp buộc phải tìm ra những cách tốt hơn để “lắng nghe” khách hàng của họ. Nhờ công nghệ AI, máy học và đồ thị. Các thương hiệu có thể khám phá những thông tin chi tiết chính về khách hàng. Để từ đây có thể giúp họ mang đến trải nghiệm phù hợp với sở thích và hành vi của họ. Không những thế bạn còn phải đáp ứng được ở đúng nơi và vào đúng thời điểm.

Một trong những lý do mà bạn nên cá nhân hóa nội dung của mình. Đó là 80% khách hàng có nhiều khả năng mua hàng từ các thương hiệu mang lại trải nghiệm phù hợp.

Xem thêm:

Việc cá nhân hóa dựa trên AI đã được áp dụng rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội trong vài năm qua. Có thể kể đến như, các quảng cáo nhắm mục tiêu lại trên Facebook và Instagram. Các quảng cáo này đã cung cấp các sản phẩm và dịch vụ có liên quan hoặc tương tự với một sản phẩm mà bạn đã truy cập trước đây.

LinkedIn đã sử dụng AI để điều hướng Cuộc cải tổ lớn do đại dịch gây ra. Nền tảng đã giúp cả người thuê và người tìm việc tìm thấy sự phù hợp dễ dàng hơn khi sử dụng nền tảng.

Các công cụ lắng nghe xã hội, một công nghệ khác do AI điều khiển cũng phát triển. Công cụ này đã được các thương hiệu sử dụng rộng rãi vào năm 2021. Trong thời đại mà việc thay đổi sở thích, kỳ vọng và thói quen là tiêu chuẩn. Các công cụ lắng nghe xã hội đã chứng tỏ công cụ thu thập thông tin chi tiết chính về khách hàng mà các thương hiệu cần. Để từ đây có thể tạo ra trải nghiệm khách hàng giúp định vị thương hiệu. Việc này được xem như một giải pháp tốt nhất cho những khó khăn của khách hàng.

3. Tăng cường áp dụng AR / VR

VR và AR đã chứng kiến ​​sự gia tăng trong việc áp dụng trong năm nay. Cùng với đó sự cường điệu ngày càng tăng xung quanh metaverse có liên quan đến nó.

Thực tế ảo và tăng cường không có gì là mới. Nhưng các thương hiệu đã đi một chặng đường dài để tạo các hiệu ứng trên ảnh selfie thông qua bộ lọc IG và Snapchat. Nhờ các chương trình như Spark AR studio. Người sáng tạo nội dung hiện được trao quyền để tạo nội dung AR của riêng họ. Ngày nay, việc tạo bộ lọc Instagram của riêng bạn không khó lắm.

Không nghi ngờ gì nữa, đại dịch đã góp phần vào sự phát triển nhanh chóng của AR. Khi bị buộc phải đóng cửa cửa hàng trong thời kỳ cao điểm của đại dịch. Các nhà bán lẻ đã đầu tư vào AR / VR nhiều hơn. Để từ đây họ có thể thu hẹp khoảng cách giữa cửa hàng truyền thống và mua sắm trực tuyến.

Các công ty như American Apparel và Kohls đã triển khai các phòng thử đồ ảo của riêng họ. Ngay cả IKEA cũng đang sử dụng thực tế tăng cường . Để từ đây sẽ cho phép khách hàng xem trước sản phẩm của nhà bán lẻ tại nhà riêng của họ thông qua điện thoại thông minh của họ. Một lưu ý liên quan, việc Samsung triển khai công nghệ AR trong thiết bị của họ. Việc này đã cho phép người dùng có trải nghiệm mua sắm thực tế ảo.

4. Sự trỗi dậy của các cộng đồng trên mạng xã hội

Xây dựng cộng đồng là cách hiệu quả và tác động nhất đến khách hàng. Viêc này sẽ có thể biến khách hàng tiềm năng của bạn từ những người xa lạ thành những người ủng hộ thương hiệu.

Rốt cuộc, không gì khiến bạn yêu thích một thương hiệu hơn. Đó là chia sẻ tình yêu đó với một nhóm những người cùng chí hướng.

Các thương hiệu thông minh biết điều này. Do đó, đã tận dụng mạng xã hội để khơi dậy các sáng kiến xây dựng cộng đồng.

Trên thực tế, 5 nhóm thành viên cộng đồng trực tuyến hàng đầu vào năm 2021 là rất đa dạng. Có thể kể đến khách hàng, nhà phát triển, người có ảnh hưởng, tình nguyện viên và nhân viên. Và gần một nửa số người tham gia cộng đồng trực tuyến là người tiêu dùng các thương hiệu

Xem thêm:

Các cộng đồng mạng xã hội sẽ trở nên lớn hơn. Cụ thể, Facebook đang tìm cách bổ sung các công cụ mới để quản lý nhóm Facebook. Nó bao gồm các tính năng cá nhân hóa mới để giúp quản trị viên phát triển văn hóa của nhóm tốt hơn.

Hashtags cũng tiếp tục là một công cụ tuyệt vời để xây dựng các cuộc trò chuyện và cộng đồng. Có thể kể đến như #RebuildtheWorld của Lego, #TogetherWeGofar của Peloton và #BeyondFiveStars của Uber.

Trên thực tế, một nghiên cứu gần đây cho thấy nhiều sự bất ngờ. Đó là việc sử dụng nhiều hashtag hơn sẽ mang lại cho các thương hiệu kết quả tốt hơn về phạm vi tiếp cận.

Ngày càng có nhiều người dùng Twitter sử dụng hashtag (#) cộng đồng. Để từ đây có thể kết nối, tương tác. Thậm chí là tạo ra những tương tác có ý nghĩa trong và ngoài không gian của họ. Nếu bạn muốn cập nhật, chẳng hạn như #writingcommunity trên Twitter. Tất cả những gì bạn phải làm là theo dõi hashtag (#).

5. Influencer Marketing phục hồi mạnh mẽ

Có thể bạn đã nghe điều đó ít nhất một nghìn lần: “Influencer Marketing đang chết dần”.

Sự thật là Influencer Marketing sẽ không chết. Trên thực tế, chưa bao giờ ngân sách được đưa vào chiến lược Marketing nhiều như hiện nay. Trên thực tế, một báo cáo gần đây dự đoán Influencer Marketing sẽ là ngành công nghiệp trị giá 15 tỷ đô la vào năm 2022.

Sự tăng trưởng của Influencer Marketing có thể nhờ vào các sáng kiến ​​hào phóng của các nền tảng mạng xã hội. Việc này với mục đích san bằng sân chơi cho người sáng tạo. Để khuyến khích người sáng tạo tiếp tục sản xuất nội dung trên các nền tảng tương ứng của họ. Pinterest, Facebook, YouTube, Snapchat và nhiều nền tảng khác đã bắt đầu hành động. Họ đã thành lập quỹ người sáng tạo để họ được trả tiền.

Ngoài việc trả tiền cho người sáng tạo nhiều hơn. Các nền tảng mạng xã hội giúp người sáng tạo và thương hiệu cộng tác với nhau dễ dàng hơn. Họ đã thông qua các chương trình như TikTok’s Creator Marketplace, Instagram’s Branded Content Partnerships, Facebook’s Brand Collabs Manager, YouTube BrandConnect và Twitter ArtHouse.

Xem thêm:

Năm 2021 cũng chứng kiến ​​sự gia tăng của những Micro-influencer. Những người có ảnh hưởng này có thể không có lượng người theo dõi lớn. Tuy nhiên, họ biết lại đối tượng của mình gần gũi hơn. Không những thế họ còn có có tỷ lệ tương tác cao hơn để hiển thị cho điều đó.

So với những Macro-influencer trên thị trường. Những Micro-influencer có lượng khán giả mục tiêu nhưng nhỏ hơn. Điều này khiến họ trở thành một khoản đầu tư thông minh cho các thương hiệu. Đặc biệt là những thương hiệu muốn khai thác cộng đồng hoặc khán giả thích hợp. Phần tốt nhất? Trả tiền cho Micro-influencer sẽ không khiến bạn mất một khoản chi phí nào. Tất nhiên là bạn phải trả cho họ một khoản xứng đáng.

Năm 2021 là bằng chứng không có gì “vi mô” về những Micro-Influencer. Bằng cách làm việc với sự kết hợp phù hợp của những người có Micro-Influencer. Thương hiệu của bạn lúc này có thể tạo ra lợi tức đầu tư lớn.

Social Media Trends 2021 #1: Tướng ngồi của Bernie Sanders trở nên phổ biến

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Bernie Sanders đã tham dự buổi lễ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden vào đầu năm nay. Và ông ấy đã không làm gì khác ngoài việc thu mình trên ghế và khoanh tay. Trong khi đó ông đeo găng tay có hoa văn argyle quá khổ.

Chuyện lớn là gì? Bạn phải xem nó để hiểu.

social media trends 2021

Đó là bức ảnh lan truyền đã tạo ra hàng nghìn meme. Trong vài ngày, có vẻ như mọi thứ bạn thấy trên mạng xã hội đều là meme của Bernie Sanders.

social media trends 2021

Social Media Trends 2021 #2: Người đàn ông nhảy điệu “Stay”

Video quay bằng máy bay về một người đàn ông nhảy theo điệu “Stay” trở thành video hàng đầu của năm trên TikTok.

Theo báo cáo cuối năm của Tiktok. Video hàng đầu của nền tảng năm 2021 là video quay bằng máy bay không người lái của David Allen (Tài khoản TikTok là @totouchanemu). Annh đã nhảy theo điệu “Stay” của Kid Laroi và Justin Bieber.

tiktok

Video TikTok lan truyền đã nhận được 43,9 triệu lượt thích và hơn 313 triệu lượt xem. Con số được ghi nhận kể từ khi Allen tải nó lên vào ngày 28 tháng 7. Nội dung video ngắn này đã đứng đầu cả ở Mỹ và toàn cầu.

Nếu một video TikTok phải tóm tắt lý do tại sao mọi người yêu thích nền tảng video ngắn, thì đây phải là nó. Nó thu hút sự chú ý của bạn một cách nhanh chóng và không bỏ qua. Và sẽ không có hại gì khi video đó bắt nguồn từ các xu hướng khác nhau.

Social Media Trends 2021 #3: Cuộc phỏng vấn của Meghan và Harry

Cuộc phỏng vấn của Meghan và Harry với Oprah tạo ra tiếng vang lớn trên mạng xã hội

Căng thẳng giữa Meghan Markle và Hoàng gia đã bùng lên. Kể từ khi cô và Hoàng tử Harry kết hôn vào tháng 5/2018. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi cuộc phỏng vấn của Oprah với Harry và Meghan đã bùng nổ trên mạng xã hội theo cách mà nó đã làm.

tiktok

Cuộc phỏng vấn cho biết đã có cặp vợ chồng về lý do họ rời gia đình hoàng gia. Nó đề cập đến những cuộc đấu tranh của Meghan khi sống như một hoàng gia. Những lo lắng về việc một thành viên trong gia đình làm phiền về màu da của con họ. Cùng với đó là cuộc đấu tranh của cô ấy với ý định tự tử. Đó cũng là nơi Harry và Meghan loan tin đứa con thứ hai của họ sẽ là một bé gái.

Nói cách khác, cuộc phỏng vấn bùng nổ đã cung cấp rất nhiều nội dung để tạo ra các cuộc bàn tán trên mạng xã hội. Từ đây những cái nhìn trộm trên mạng xã hội đã không làm bạn thất vọng.

Social Media Trends 2021 #4:Joe Biden đăng dòng tweet được yêu thích nhất năm 2021

“Đó là một ngày mới ở Mỹ.” – “It’s a new day in America.”

joe biden

Tổng thống Joe Biden đã đăng những lời đó vào ngày nhậm chức Tổng thống của ông. Và nó đã trở thành bài đăng được thích nhất năm 2021.

Với cách mà 6 từ đơn giản đó đại diện cho hy vọng của cả một quốc gia. Thật dễ hiểu tại sao bài đăng này lại gây được tiếng vang lớn trên Twittersphere.

Tính đến thời điểm viết bài này, dòng tweet của tổng thống Mỹ đã thu về hơn 4 triệu lượt thích và 486,5 lượt retweet. Và trong trường hợp bạn quan tâm, tweet của Biden đã vượt qua tweet của Jungkook (nhận được 3,2 triệu lượt thích). Điều này đã khiến người hâm mộ BTS thất vọng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ