Spotify cơ hội quảng cáo của các thương hiệu tại Việt Nam

Các nội dung chính

Spotify cơ hội quảng cáo của các thương hiệu tại Việt Nam 02

13/03/18, Spotify – dịch vụ stream nhạc hàng đầu thế giới chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Ngoài đem đến sự trải nghiệm âm nhạc mang tính cách mạng và độc nhất vô nhị. Đây còn là cơ hội “có một không hai” cho các thương hiệu Việt tiếp cận quảng cáo người tiêu dùng một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Sportify – dịch vụ stream khám phá và cá nhân hóa âm nhạc độc đáo

Tại Thụy Điển, ra mắt vào năm 2008, Spotify là dịch vụ stream nhạc phổ biến nhất trên thế giới. Với cộng đồng người dùng hàng tháng lên tới trên 159 triệu người. Bao gồm 71 triệu người dùng trả phí sử dụng gói Spotify Premium tại hơn 60 quốc gia. Sau khi “làm mưa làm gió” tại thị trường nước ngoài. Ứng dụng này đã chính thức có mặt tại Việt Nam. Ứng dụng mang đến cho thị trường một kho nhạc đầy thú vị. Nền tảng sở hữu hơn 35 triệu bài hát quốc tế và nhạc Việt dành cho cả hai nhóm người dùng miễn phí và có trả phí.

Spotify cơ hội quảng cáo của các thương hiệu tại Việt Nam 03

Sở hữu những tính năng khác biệt

Có thể kể đến như Release Radar. Đây là một playlist tập hợp các bài hát mới dựa trên danh sách những nghệ sỹ bạn đang theo dõi và vẫn thường nghe. Nó sẽ được cập nhật mỗi thứ Sáu hàng tuần. Hay Daily Mix, một loạt các playlist cập nhật mỗi ngày tập hợp những bản nhạc bạn yêu thích. Cùng với đó là những giai điệu mới mà chúng tôi tin rằng bạn sẽ hứng thú nghe thử. Và Discovery Weekly, một playlist được phát triển dựa trên hành vi nghe nhạc của chính bạn. Tuy nhiên, tính năng này sẽ sớm được ra mắt cho người dùng. Sportify cho phép người dùng luôn có thể tiếp cận được với âm nhạc mình yêu thích chỉ trong tích tắc.

Spotify

Cũng vì thế mà ứng dụng này nhanh chóng thu hút được sự chú ý của hàng triệu cộng đồng mạng thế giới nói chung và đặc biệt là thị trường Việt Nam nói riêng. Hơn hết, với số lượng người dùng khổng lồ và rộng khắp. Spotify sẽ là mảnh đất “béo bở” cho các nhà làm quảng cáo và thương hiệu Việt.

Spotify qua những con số:

  • Hơn 159 triệu người dùng
  • Hơn 71 triệu người dùng trả phí
  • Hơn 30.000 ca khúc mới được bổ sung hàng ngày
  • Hơn 2 tỷ playlist có sẵn, với 2 triệu playlist được tạo mới mỗi ngày
  • Spotify đã chi trả 8 tỷ Euro cho các bên sở hữu tác quyền kể từ khi ra mắt tháng 10/2008
  • Đã có mặt tại 65 thị trường

Spotify miễn phí: Nghe nhạc miễn phí trên điện thoại di động, máy tính bảng và máy tinh.

  • Truy cập toàn bộ kho nhạc.
  • Tận hưởng vô vàn tính năng miễn phí. Bao gồm các playlist nhạc cá nhân hóa và tuyển chọn bởi các chuyên gia âm nhạc. Hay tính năng phát nhạc chạy nền và bảng xếp hạng âm nhạc.
  • Trên thiết bị di động. Nghe nhạc từ bất cứ nghệ sĩ, album hay playlist nào bạn yêu thích ngay trên chiếc điện thoại di động của bạn hoàn toàn miễn phí (điện thoại Android hoặc iPhone).
  • Trên máy tính/máy tính bảng. Truy cập toàn bộ kho nhạc Spotify trên máy tính và máy tính bảng hoàn toàn miễn phí.
  • Tiếp cận mọi playlist xây dựng bởi các chuyên gia âm nhạc nội địa. Không những thế mà còn cộng đồng fan âm nhạc rộng lớn khắp toàn cầu. Với tổng số hơn 2 tỷ playlist!
  • Tự tạo playlist và chia sẻ ngay tức thì với bạn bè trên Spotify, Facebook, Twitter, Line, tin nhắn, email.

Cơ hội quảng cáo của các thương hiệu Việt?

Hiện nay, âm nhạc trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Và ngày càng có nhiều người dùng stream nhạc trên nhiều thiết bị khác nhau. Những thói quen mới dần hình thành đang tạo ra những bước chuyển to lớn đối trong cộng đồng người tiêu dùng. Nó cho thấy âm nhạc giờ đây giữ một vai quan trọng trong cuộc sống của họ.

Spotify

Tại thị trường Việt Nam, Spotify được Việt hóa hoàn toàn khi ra mắt. Và nó hứa hẹn sẽ đem tới cho các thương hiệu một nhóm khách hàng có độ tương tác cực kỳ cao. Những người dùng Spotify trên thế giới đã dành trung bình 148 phút mỗi ngày để nghe nhạc trên nhiều nền tảng khác nhau.

Những người dùng tận hưởng âm nhạc với Spotify trong từng khoảnh khắc. Có thể trên các thiết bị khác nhau và trong các môi trường sinh hoạt khác nhau. Từ đây đã giúp định nghĩa cộng đồng streaming hiện đại. Điều này là cơ hội cho các thương hiệu trong phương thức tiếp cận người dùng. Từ đây có thể quảng cáo đến người dùng đúng thời điểm. Ví dụ như trong khi đang học tập, làm việc, tập luyện thể thao, lái xe hay nghỉ ngơi tại nhà.

Spotify

Các lợi ích các nhà thương hiệu sẽ được hưởng:

  • Một môi trường nội dung ưu việt. Spotify tự hào là khi một trong những môi trường ưu việt. Nền tảng là nơi tôn vinh văn hóa và sức sáng tạo. Từ đó tạo cầu nối giữa các nghệ sỹ, fan hâm mộ và các nhãn hàng. Các nội dung trên dịch vụ Spotify được cấp phép bởi các đơn vị đối tác. Hoặc đôi khi được tạo mới bởi chính đội ngũ của Spotify..
  • Những trải nghiệm quảng cáo truyền thông đa phương tiện. Các định dạng quảng cáo hình ảnh, âm thanh và hiển thị mang đầy tính thuyết phục. Tất cả sẽ được cung cấp nhằm giúp các nhãn hàng kể câu chuyện của mình cho đúng đối tượng người nghe trong đúng bối cảnh phù hợp.

Âm nhạc mang đầy tính xã hội, và Spotify cũng không ngoại lệ

Nhờ vào mạng lưới kết nối rộng sâu giữa Spotify với Facebook và LINE. Người yêu nhạc có thể khám phá và chia sẻ âm nhạc mình yêu thích với bạn bè. Các nhà quảng cáo đặc biệt cần chú ý điều này.

Phó Chủ tịch phụ trách Kinh doanh cấp khu vực của Spotify, khu vực hâu Á, Sea Yen Ong, cho hay: “Khả năng kết nối của ứng dụng Spotify đến các khía cạnh văn hóa và chất lượng trải nghiệm người dùng đã góp phần thúc đẩy niềm tin đầy gắn bó trong cộng đồng người nghe nhạc của chúng tôi. Điều này cho phép chúng tôi có thể xây dựng những mối liên kết cá nhân với fan hâm mộ của mình.

Chúng tôi rất vui mừng khi mở ra cánh cửa cho các nhà quảng cáo tại Việt Nam, nơi để tận dụng hiệu quả hệ thống phân tích hành vi người dùng của Spotify, các siêu dữ liệu chính chủ của nhóm người dùng bản địa, từ đó có được những hiểu biết chiều sâu về người dùng – điều mà các nhãn hàng thương hiệu luôn mong muốn tiếp cận nhằm xây dựng và củng cố hơn mối quan hệ với những khách hàng mới.”

Nguồn: Advertisingvietnam

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ