Sử dụng Facebook hay lạm dụng

Các nội dung chính

Sử dụng Facebook là nhu cầu cần thiết của người hiện đại. Giúp kết nối từ người thân đến người lạ và mở rộng kết nối khắp toàn cầu. Khó có thể thay thế bằng một nền tảng khác khi người dùng Facebook ngày càng nhiều. Và thời đại số đã khiến Facebook trở thành mạng xã hội hàng đầu.

sử dụng facebook

1. Facebook vướng phải bê bối nhưng không ảnh hưởng đến người dùng

Vừa qua Facebook liên tục vướng vào các bê bối liên quan đến những tuyên bố mới về hành vi phi đạo đức của công ty. Theo Frances Haugen – cựu nhân viên Facebook đã tiết lộ các tài liệu nội bộ cho báo chí. Đưa tin rằng Facebook đặt lợi nhuận lên trên sự an toàn của người dùng. Tuy vậy việc sử dụng Facebook ở người dùng vẫn diễn ra thường xuyên. Nhiều người cho rằng, sử dụng facebook mang đến nhiều lợi ích. Theo nghiên cứu cho thấy, Facebook được xây dựng trên nền tảng giải quyết các nhu cầu giao tiếp và các động lực sinh học. Khiến người dùng không thể rời bỏ ngay cả khi bày tỏ mong muốn ngưng sử dụng nó.

1.1 Tâm lý muốn kết nối

Facebook xây dựng nền tảng thiết kế hướng tới những yếu tố thu hút con người trong quá trình phát triển. Bởi từ khi sinh ra thì con người đã có nhu cầu tạo dựng sự kết nối với nhau. Bộ não tự sản sinh ra dopamine khi người dùng đọc các bài viết kích thích cảm xúc từ Facebook. Từ đó có cảm giác hứng thú và không thể tách rời với mạng xã hội này.

Con người từng mất nhiều công sức, thời gian để giao tiếp, mở rộng quan hệ. Trong khi mạng xã hội tiềm năng khiến tương tác gần như không giới hạn. Việc giao lưu với nhiều người được thực hiện đơn giản chỉ qua thao tác click chuột.

facebook đổi tên meta

1.2 Nhu cầu kiểm tra mạng xã hội liên tục

Không chỉ tác động đến mặt cảm xúc, Facebook còn cung cấp nhiều động lực để người dùng gắn bó và truy cập không ngừng. Những hoạt động diễn ra liên tục trên mạng xã hội khiến người dùng không thể rời bỏ. Với một số người dùng sống ảo nhờ vào lượt like, ngay cả khi số like quá ít và việc liên tục truy cập chỉ gây ra thất vọng. Tuy nhiên các nền tảng này lại mang đến lời hứa hẹn với người dùng rằng mọi chuyện sẽ khá hơn vào hôm sau.

1.3 Facebook tạo ra việc làm 

Bên cạnh khả năng kết nối & chia sẻ, Facebook còn mang đến nhiều công cụ tiện ích. Vì Facebook chính là công cụ giúp người dùng tìm kiếm bạn bè chung độ tuổi hay sở thích, qua đó họ có thể gửi thông điệp đến đúng đối tượng. Giúp việc kinh doanh thu lại hiệu quả cao, lượng khách hàng tập trung lớn. Facebook hiện đang trở thành nơi lý tưởng để kiếm tiền cho các cá nhân và doanh nghiệp.

facebook

Xem thêm:

2. Vậy kiếm tiền trên facebook bằng cách nào?

2.1 Chạy quảng cáo thuê để kiếm tiền trên Facebook

Thị trường bán hàng online đang ngày càng diễn ra sôi động, đặc biệt là bán hàng trên Facebook. Đi kèm với đó là nhu cầu chạy quảng cáo Facebook ngày càng tăng. Người bán thông qua đó để có thể tiếp cận nhiều hơn với khách hàng. Thế nhưng, không phải ai cũng có đủ thời gian, công sức để mài mò và nghiên cứu cách tự chạy quảng cáo Facebook. Bạn cũng có thể tham gia các khóa học nhanh chóng và hiệu quả của công ty uy tín như AdsPlus để trau dồi khả năng bản thân.

2.2 Viết nội dung bán hàng trên Facebook là một cách kiếm tiền hay

Viết nội dung bán hàng cũng là cách kiếm tiền trên Facebook mang lại thu nhập khá cao. Bạn có thể lên nội dung phù hợp, văn phong chuẩn xác, content hay để thu hút người đọc. Việc tận dụng khả năng truyền cảm của ngôn từ để dẫn dắt khách hàng quan tâm sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó đưa ra các quyết định mua hàng, đem lại doanh số cho doanh nghiệp cũng như tạo ra thu nhập cho bản thân. 

2.3 Bán hàng online là xu hướng hiện nay 

Bán hàng online là phương thức kiếm tiền trên facebook quá quen thuộc. Đây là xu hướng kinh doanh hiệu quả và được nhiều người thực hiện. Phù hợp với những người đam mê và muốn làm chủ công việc kinh doanh của mình. 

2.4 Bán Fanpage để kiếm tiền từ Facebook

Kiếm tiền bằng cách bán fanpage trên Facebook là công việc có quy trình tương đối đơn giản. Xây dựng một fanpage có nhiều lượt like sau đó bán lại cho bên khác có nhu cầu. Một fanpage muốn có thu nhập cao, phải xây dựng được lượng khách hàng trung thành, có điểm chung nhất định. Khi tập trung vào những nhóm mục tiêu, fanpage của bạn mới có khả năng được nhiều người mua và có được mức giá tốt nhất. 

3. Kết luận

Thực tế hiện tại chưa có một nền tảng nào có thể hoàn toàn thay thế được Facebook. Nó giống như việc bạn căm ghét cách các hãng hàng không đối đãi bạn, nhưng khi cần thì vẫn phải mua vé để bay. Bởi vì bản thân người dùng không có lựa chọn tương đương. Việc sử dụng Facebook mang lại nhiều lợi ích, càng khó xóa bỏ nó ra khỏi thói quen của người dùng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ