Sự khác biệt nhưng không bao giờ lỗi thời của Marketing truyền thống

Các nội dung chính

Marketing truyền thống là phương thức tiếp thị khái niệm quảng cáo giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến với người tiêu dùng. Mà nền tảng được sử dụng phổ biến chính là các phương tiện truyền thông báo, đài truyền hình . . . Một đặc điểm nữa mà bạn cần nắm đó là với Marketing truyền thống. Đó là khâu phân phối sản phẩm được đặt sự chú trọng và sản phẩm được sản xuất ra trước khi các hoạt động marketing được triển khai để phát triển bán hàng.

Sự khác biệt nhưng không bao giờ lỗi thời của Marketing truyền thống

Tuy ngày nay người ta hầu như là quan tâm về các loại quảng cáo mang tính online. Thế nhưng ít ai nhớ được Marketing truyền thống chính là một bàn đạp vững chắc để Marketing Online phát triển như ngày hôm nay.

Để hiểu một cách trừu tượng hơn về marketing truyền thống các bạn có thể hiểu theo một trong hai cách sau:

Với marketing truyền thống người kinh doanh sẽ chú trọng nhiều hơn đến khâu sản xuất và phân phối sản phẩm. Điều này đồng nghĩa rằng sản phẩm cần phải được sản xuất. Sau đó là sử dụng các phương thức marketing để giới thiệu sản phẩm đến các khách hàng

Với nhiều người cách hiểu đơn giản nhất về marketing truyền thống. Đó chính là phương thức marketing sử dụng các cách thức tiếp cận khách hàng theo kiểu truyền thống. Tức là người kinh doanh có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình của các phương tiện truyền thông. Ví dụ như ti vi, báo đài, tờ rơi, các banner tại các con đường, các tuyến phố . . .

Sự khác biệt nhưng không bao giờ lỗi thời của Marketing truyền thống

Marketing truyền thống có nhiều khía cạnh của nó

Ví dụ các sản phẩm hữu hình như danh thiếp, các mẫu quảng cáo trên báo in, tạp chí. Nó cũng bao gồm áp phích quảng cáo, tờ rơi, poster, các mẫu quảng các trên truyền hình, đài phát thanh. Marketing truyền thống là mọi hình thức quảng cáo cho sản phẩm, thương hiệu. Nó không thông qua các phương tiện kỹ thuật số. Một cách thức thể hiện khác của marketing truyền thống là bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Đặc biệt khi họ tìm đến doanh nghiệp thông qua các mẫu quảng cáo.

Do được sử dụng lâu dài, khách hàng đã quen với các hình thức marketing truyền thống. Tìm thông tin về sản phẩm thông qua những mẫu quảng cáo trên báo, tạp chí, tờ rơi vẫn còn là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, trong suốt thời gian của chiến dịch. Đối tượng khách hàng được tiếp cận khá thấp do bị giới hạn về địa lí.

Bên cạnh đó, việc đo lường hiệu quả của chiến dịch khá khó khăn. Và trong một số ít trường hợp có thể không đo lường được. Trong đa số tình huống, chi phí dành cho marketing cũng cao hơn so với Digital marketing. Và bất lợi lớn nhất của marketing truyền thống là không tương tác trực tiếp được với khách hàng. Nó giống như việc bạn ném thông tin ra cửa sổ và hi vọng mọi người sẽ nhặt lấy chúng. Vì vậy con người dần dần tiếp thu và phát triển mạng lưới marketing online.

Sự khác biệt nhưng không bao giờ lỗi thời của Marketing truyền thống

Thế giới đã chuyển sang thời đại kỹ thuật số

Không chỉ là những tạp chí điện tử. Mọi người sẽ thực hiện những công việc hằng ngày của mình với sự trợ giúp đắc lực của công nghệ. Ví dụ như ngân hàng trực tuyến, sách điện tử. Công nghệ ngày càng phổ biến. Và việc áp dụng chúng vào các chiến dịch marketing cũng dần trở bên quen thuộc. Dù tiếp thị truyền thống vẫn giữ được chỗ đứng. Nhưng nó ngày càng bị thu hẹp khi thế giới tràn ngập công nghệ kĩ thuật số.

Đối với các doanh nghiệp hiện đại, việc sở hữu một trang web và sử dụng nó làm công cụ tương tác với khách hàng là điều bắt buộc phải có. Sẽ có một vài chiến dịch marketing vẫn khá thành công, đặc biệt với những chiến dịch mang tính địa phương, quy mô nhỏ. Nhưng điều quan trọng là phải tận dụng được xu thế phát triển của công nghệ làm lợi thế cạnh tranh với các đối thủ và tạo được vị thế vững chắc cho mình thông qua digital marketing.

Tóm lại để một chiến dịch Marketing của doanh nghiệp đạt hiểu quả cao, các doanh nghiệp cần phải kết hợp cả 2 hình thức Marketing truyền thống với cả Digital Marketing. Hi vọng bài viết về Marketing truyền thống này sẽ giúp các bạn có cái nhìn toàn diện hơn và có hướng đi cũng đi cách sử dụng Marketing truyền thống một cách tốt nhất.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ