[NEW UPDATE] 5 lý do khiến tài khoản Facebook bị hạn chế

Các nội dung chính

Bạn muốn đảm bảo rằng tài khoản quảng cáo Facebook của mình không bị khóa ? Bạn có chắc mình không vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook không ? Trong bài viết này, bạn sẽ khám phá những lý do phổ biến khiến tài khoản Facebook bị hạn chế. Nhờ đó bạn sẽ tìm hiểu cách các công cụ của Facebook giúp bạn theo dõi trạng thái tài khoản của mình tốt hơn.

5 lý do khiến tài khoản Facebook bị hạn chế

1. Các khoản thanh toán bị từ chối lặp đi lặp lại

Khi bạn liên tục bị từ chối thanh toán cho tài khoản quảng cáo của Facebook thì đây là một báo động đỏ. Facebook có thể tạm ngưng tài khoản của bạn nếu hành động này tiếp tục diễn ra. Tài khoản của bạn sẽ bị coi là “con nợ khó đòi” vì quá nhiều lần thanh toán trễ có thể khiến tài khoản gặp rủi ro.

2. Chất lượng trang Facebook thấp khiến tài khoản Facebook bị hạn chế

Liên tục vi phạm các nguyên tắc cộng đồng trên Facebook có thể dẫn đến điểm chất lượng trang thấp. Chia sẻ nội dung sai lệch, kích động hành vi chống đối xã hội khiến trang của bạn giống một kẻ gây rối trong cộng đồng Facebook. Điều này có thể khiến khả năng tài khoản Facebook bị hạn chế và gặp rủi ro.

Xem lại vị trí của trang Facebook của bạn

Đầu tiên, hãy nhấp vào menu khác ở đầu trang và chọn chất lượng trang từ menu thả xuống.

Chất lượng trang Facebook thấp khiến tài khoản Facebook bị hạn chế

Sau đó, bạn xem trang có bị gắn cờ vì bất kỳ vấn đề chất lượng nào hay không.

Chất lượng trang Facebook thấp khiến tài khoản Facebook bị hạn chế

3. Điểm xếp hạng chất lượng thấp cho quảng cáo Facebook và Instagram

Quảng cáo của bạn sẽ được chấm điểm về độ chính xác và mức độ liên quan với đối tượng được nhắm mục tiêu. Một khi được chấp thuận nhưng vẫn bị coi là chất lượng thấp cũng có thể dẫn đến việc tài khoản Facebook của bạn bị hạn chế. Nhiều hơn thế là mất nhiều thời gian hơn trong tương lai để quảng cáo của bạn được chấp thuận. Chất lượng quảng cáo bị ảnh hưởng bởi những thứ như:

  • Sử dụng mồi tương tác. Sử dụng bản sao không hiển thị tất cả thông tin, hay hành động mồi chài mọi người sẽ được coi là chất lượng thấp.
  • Quá nhiều văn bản trên hình ảnh. Facebook cho phép quảng cáo chạy hơn 20% văn bản trên hình ảnh. Tuy nhiên Facebook sẽ coi những quảng cáo này có chất lượng thấp hơn. Điều này có thể làm giảm phạm vi tiếp cận và điểm chất lượng quảng cáo. Để xem liệu tỷ lệ văn bản trong hình ảnh có quá cao hay không? Bạn có thể sử dụng công cụ kiểm tra văn bản hình ảnh của Facebook .

Quảng cáo bị ẩn hoặc quá nhiều người dùng ẩn tất cả quảng cáo khỏi nhà quảng cáo này cũng sẽ ảnh hưởng đến điểm chất lượng quảng cáo của bạn.

Xem lại xếp hạng chất lượng quảng cáo của bạn

Bạn có thể kiểm tra điểm chất lượng của quảng cáo trong phần quảng cáo của trình quản lý quảng cáo trên Facebook. Điểm xếp hạng chất lượng là một trong ba chỉ số thay thế điểm phù hợp.

Điểm xếp hạng chất lượng thấp cho quảng cáo Facebook và Instagram

4. Trang đích chất lượng kém khiến tài khoản Facebook bị hạn chế

Facebook sàng lọc bất kỳ liên kết nào đến các website. Nội dung tải xuống nên đảm bảo chúng tuân theo cùng một bộ quy tắc quảng cáo. Facebook sẽ quét trang đích của bạn, sau đó áp dụng công cụ sàng lọc tương tự của họ cho nó. Trải nghiệm chất lượng thấp trên trang đích bao gồm:

  • Quá nhiều cửa sổ bật lên hoặc gây mất tập trung
  • Không đủ thông tin hoặc khối lượng quảng cáo cao hơn
  • Nội dung gây hiểu lầm hoặc không liên quan đến quảng cáo
  • Thiếu chức năng — liên kết bị hỏng, hình ảnh chất lượng thấp, video không phát,…
  • Xem lại trang đích của bạn với công cụ gỡ lỗi liên kết Facebook

Trình gỡ lỗi chia sẻ cho phép bạn xem thông tin đang lấy từ liên kết từ trang đích của bạn. Hãy sử dụng công cụ gỡ lỗi để đảm bảo thông tin được lấy ra là chính xác. Hãy chắn chắn không có điều khoản bị gắn cờ, vi phạm chính sách nào đang ẩn trong mô tả trang hoặc siêu dữ liệu trên website của bạn.

Quá trình này cũng sẽ buộc Facebook xóa nội dung của bạn đã lưu trong bộ nhớ cache. Nếu bạn đã thực hiện các thay đổi để điều chỉnh trang đích của mình với chính sách quảng cáo khiến cho tài khoản Facebook bị hạn chế nhưng vẫn không được. Thì lúc này, Adsplus có thể hỗ trợ bạn giải quyết vấn đề rắc rối này.

5. Vi phạm chính sách quảng cáo khiến tài khoản Facebook bị hạn chế

Tất cả các nhà quảng cáo thỉnh thoảng bị gắn cờ vì vi phạm chính sách quảng cáo. Nếu liên tục vi phạm các quy tắc và quảng cáo bị từ chối. Bạn sẽ có nguy cơ bị đóng tài khoản quảng cáo Facebook. Nếu bạn không thể chơi đúng luật, Facebook sẽ cấm hoạt động trên nền tảng của nó.

Bạn có thể xem lại lý do tại sao lại vi phạm chính sách quảng cáo Facebook qua công cụ kiểm tra chất lượng tài khoản.

Facebook hiện cho phép bạn xem lại các quảng cáo đã bị từ chối để xem bạn đã vi phạm chính sách nào. Tiếp theo tại sao quảng cáo của bạn không được chấp thuận. Bạn cũng có thể kiểm tra lịch sử tài khoản quảng cáo của mình. Cùng với đó là theo dõi bất kỳ quảng cáo nào đang được xem xét hoặc kháng nghị.

  • Mở trình quản lý doanh nghiệp của Facebook, chọn chất lượng tài khoản trong phần tạo và quản lý.
  • Trên trang tiếp theo, chọn phạm vi ngày bạn muốn xem lại từ lịch ở trên cùng bên phải.

Facebook sẽ hiển thị từng quảng cáo bị gắn cờ hoặc bị từ chối. Bạn cũng có thể xem chính xác những quảng cáo đó đã vi phạm chính sách nào.

Hãy chọn hộp kiểm bên cạnh mỗi quảng cáo và sau đó nhấp vào yêu cầu xem xét. Việc này giúp bạn muốn yêu cầu xem xét lại nhiều quảng cáo.

Kết luận

Nếu tài khoản của chính bạn thường xuyên bị từ chối quảng cáo mà không có lý do chính đáng. Bạn có thể đã bị đưa vào danh sách “đen” của Facebook. Điều đó có nghĩa là bạn đang bị xem xét nhiều hơn so với những người khác. Quan trọng rất có thể tài khoản Facebook bị hạn chế vì nhiều lý do.

May mắn thay, Facebook có các công cụ cho phép bạn xem vấn đề nằm ở đâu, tại sao bị gắn cờ vi phạm chính sách. Điều này để bạn có thể tránh chúng trong tương lai.

Facebook chỉ đơn giản là bảo vệ trải nghiệm người dùng. Trong đó yêu cầu các doanh nghiệp tuân thủ các quy tắc, cung cấp trải nghiệm chất lượng tốt, phù hợp khi quảng cáo. Mặc dù đôi khi gây khó chịu, các chính sách quảng cáo được thiết kế để giúp bảo vệ tất cả mọi người, kể cả các nhà quảng cáo.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ