Tỷ lệ tài khoản giả mạo đang tăng lên trên ứng dụng TikTok

Các nội dung chính

TikTok đã xuất bản tổng quan mới nhất về các phản hồi về Thực thi Nguyên tắc Cộng đồng. Trong đó nêu ra tất cả các video và tài khoản mà nó đã xóa hoặc đã thực hiện hành động trong Quý 2 năm nay. Đặc biệt, TikTok đã ra cảnh báo về việc tài khoản gia mạo đang gia tăng trong giai đoạn này.

tiktok tài khoản giả mạo

Xem thêm:

Lượng video đã bị TikTok xóa

TikTok đã gỡ xuống hơn 113 triệu video clip từ tháng 4/2022 đến 6/2022. Lý do là vì chúng vi phạm chính sách và các vấn đề khác. Số lượng video đã tăng hơn 11% so với quý trước. Mặc dù vậy thì điều đó vẫn phù hợp với xu hướng đang diễn ra.

tài khoản giả mạo tiktok
Số lượng video bị xóa hoặc gỡ bỏ trên TikTok

Như bạn có thể thấy trong biểu đồ trên, số lượt xóa video của TikTok đã tăng đều đặn theo thời gian. Điều này rất hợp lý, do sự phát triển liên tục của ứng dụng. Nhưng nó cũng chỉ ra việc lạm dụng đang diễn ra liên tục. Thậm chí, phạm vi thách thức về mặt này tiếp tục tăng lên nhanh chóng.

Nhưng TikTok cũng đang cải thiện về các tác vụ trong quy trình xử lý các tài khoản và video giả mạo. Đặc biệt là về khả năng xóa chủ động và loại bỏ tài liệu vi phạm trước khi mọi người nhìn thấy nó:

“Việc chủ động xóa video đã cải thiện từ 83,6% trong Q1 lên 89,1% trong Q2. Việc xóa video ở mức 0 lượt xem được cải thiện từ 60,8% trong Q1 lên 74,7% trong Q2. Số lượt xóa video trong vòng dưới 24 giờ đã cải thiện từ 71,9% lên 83,9%.”

TikTok đang bảo vệ người dùng

TikTok đang làm nhiều việc hơn nữa để bảo vệ người dùng khỏi khả năng tiếp xúc có hại trong ứng dụng. Mặc dù vậy, TikTok vẫn có thể có cách để kiểm tra cụ thể thông tin sai lệch.

Theo một nghiên cứu gần đây do NewsGuard thực hiện, có đến 1/5 kết quả tìm kiếm trong ứng dụng chứa thông tin sai lệch. Các nội dung gồm cả các tìm kiếm từ ‘cuộc bầu cử năm 2022’ đối với ‘vắc xin mRNA’. Đây là một phản hồi thú vị đối với dữ liệu riêng của TikTok. Thêm vào đó, điều này sẽ gợi ý rằng TikTok đang trở nên tốt hơn rất nhiều trên mặt trận này.

Tuy nhiên, thông tin sai lệch chỉ là một trong những mối lo ngại có thể thấy nội dung bị xóa trong ứng dụng. TikTok cũng cung cấp tổng quan về các lý do phổ biến nhất khiến nội dung bị xóa do vi phạm quy tắc.

Một số lý do khiến video bị xóa khỏi TikTok

tiktok
Các lý do phổ biến khiến video bị xóa khỏi TikTok

Các nội dung bị gán mác “Tính toàn vẹn và tính xác thực”, chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng số video bị xóa. Trong đó “Ít an toàn”, “Hoạt động bất hợp pháp” và “Ảnh khỏa thân” là những nguyên nhân hàng đầu bị xóa.

“Ít an toàn” là một mối quan tâm quan trọng đối với ứng dụng, đặc biệt là với cơ sở người dùng trẻ tuổi. Thêm vào đó, mối lo ngại rằng TikTok khuyến khích nhiều nội dung mạo hiểm hơn. Đặc biệt là từ các cô gái trẻ sẽ chiêu dụ mọi người cuộn qua nguồn cấp dữ liệu ‘For You’ của họ.

Hiện nay. ‘An toàn cho trẻ vị thành niên’, ‘Ảnh khỏa thân và hoạt động tình dục có sự tham gia của trẻ vị thành niên’ là lý do lớn nhất để xóa.

Tài khoản giả mạo đang tăng lên tại ứng dụng TikTok

Theo như các con số trên thì TikTok vẫn đang làm việc để giải quyết các vấn đề lo ngại. Về số tài khoản, các tài khoản giả mạo trên TikTok vẫn đóng góp nội dung vi phạm nhiều nhất. TikTok đã xóa hơn 33 triệu hồ sơ giả mạo trong kỳ và tăng hơn 62% so với quý trước.

Một lần nữa, điều đó có ý nghĩa liên quan đến mức tăng trưởng sử dụng của TikTok. Khi nhiều người đăng ký hơn, nhiều hồ sơ giả mạo cũng sẽ được tạo ra. Việc này nhằm thu hút số liệu của mọi người, khuếch đại các xu hướng đáng ngờ. Thậm chí là ‘tham gia’ vào các hoạt động bất hợp pháp khác.

Thực tế là rất nhiều tài khoản TikTok giả đang được tạo – hoặc ít nhất đã được cố gắng tạo. Điều này cũng cho thấy thị trường người ảnh hưởng có sức mạnh như thế nào. Tất cả đều được thể hiện số lượng tài khoản giả mạo đang tăng lên. Cung và cầu sẽ chứng kiến ​​xu hướng này tiếp tục tăng lên. Đó là lý do tại sao TikTok cần phải cảnh giác về khía cạnh này trên nền tảng. Nếu không những người có ảnh hưởng có nguy cơ mất uy tín và giá trị đối với thương hiệu.

TikTok đang phát triển hệ thống chống giả mạo của mình

Ngoài các ghi chú dữ liệu này, TikTok nói rằng họ đang liên tục phát triển các hệ thống của mình. Nền tảng cũng tiếp tục đầu tư vào việc gắn cờ dựa trên công nghệ, trên nhiều mặt, cũng như kiểm duyệt và xác minh tính xác thực.

“Chúng tôi có hàng loạt đối tác kiểm tra thực tế trên khắp thế giới xem xét nội dung bằng hơn 30 ngôn ngữ. Tất cả các đối tác xác minh thông tin của chúng tôi đều được Mạng lưới Kiểm tra Dữ kiện Quốc tế công nhận. Do đó, các nội dung sẽ được xác minh theo nguyên tắc của Mạng lưới Kiểm tra Dữ kiện Quốc tế”.

TikTok cũng nói rằng họ đã triển khai một chương trình xác minh thông tin chủ động mới. Nó cho phép người kiểm tra thông tin xác thực gắn cờ các tuyên bố mới. Chương trình này hiện đang phát triển trên internet.

TikTok gần đây cũng đã mở rộng tùy chọn phản đối cho nhận xét. Tùy chọn này không được thiết kế để báo hiệu người dùng có thể cảm thấy như thế nào về nhận xét đó. Ví dụ như để gắn cờ câu trả lời có khả năng liên quan đến nhóm kiểm duyệt của TikTok.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ