Tại sao tài khoản Google, Apple, Microsoft lại xuất hiện trên TikTok?

Các nội dung chính

TikTok đã trở thành một nền tảng giải trí có tốc độ phát triển mạnh mẽ nhất trong lịch sử. Do đó, để tiếp cận lượng người dùng ấn tượng trên TikTok, các thương hiệu như Google, Apple, Microsoft cũng đã tạo tài khoản trên nền tảng. Vậy tại sao các doanh nghiệp này lại tạo các tài khoản trên TikTok?

tài khoản google trên tiktok

Sự bùng nổ về mức độ phổ biến của TikTok đã đẩy ứng dụng trở thành tâm điểm chú ý của các công ty công nghệ lớn nhất. Mặc dù các vấn đề chính trị vẫn được đề cao về quyền riêng tư và bảo mật của dữ liệu. Tuy nhiên, các công ty công nghệ không thể bỏ qua ảnh hưởng của nền tảng đối với khán giả.

Xem thêm:

Google, Apple và Microsoft đều có tài khoản trên TikTok

Tổng ba nền tảng trên có hơn 8,5 triệu lượt thích giữa ba tài khoản này. Trong khi Apple có hơn 1,3 triệu người hâm mộ trên nền tảng này. Google và Microsoft lần lượt có 403.000 và 143.000 người. Nhưng không giống như Facebook, Instagram và Twitter, hoặc bất kỳ nền tảng xã hội nào mà các công ty này cũng có mặt. TikTok đang được sử dụng để giới thiệu các thương hiệu ngoài quảng cáo truyền thống.

“Đối tượng trẻ hơn thường ở trong môi trường không có quảng cáo. Vậy họ sẽ ở đâu để tiếp xúc với những thứ như Microsoft?” Hanna Kahlert, một nhà phân tích tại công ty nghiên cứu và phân tích Midia Research.

“Câu hỏi đặt ra là: Bạn sẽ tiếp cận những người tiêu dùng trẻ tuổi này ở đâu khác và tạo ra một chút nhận thức?” Kahlert nói. “Các công ty công nghệ sẽ đến với TikTok vì đó là cách tốt nhất để tiếp cận họ.”

Khán giả mục tiêu đã ở trên TikTok

Sự gia tăng hoạt động của các công nghệ lớn trên TikTok phản ánh một phong trào văn hóa lớn hơn.

Kahlert nói: “Thương hiệu không thể tồn tại như một thương hiệu nữa. Họ phải có một giao diện, thứ gì đó để khán giả thực sự tương tác. Những công ty lớn đó cần phải trở nên dễ tiếp cận hơn và dễ thương hơn. Đó là do khán giả ngày càng quen với việc có thể tương tác với những người sáng tạo mà họ thích.”

Gần gũi với người tiêu dùng cũng rất quan trọng. “Mạng xã hội là nơi để chúng ta trở nên cá nhân hơn, phù hợp hơn, ở một khía cạnh nào đó. Theo một góc độ khác bởi vì chúng ta đang ở trong cùng một không gian mà khán giả của chúng ta tồn tại cho chính họ.” Kelley Myers, giám đốc cho biết của phương tiện truyền thông xã hội cho các thương hiệu tiêu dùng tại Microsoft.

Các công ty công nghệ lớn đang tìm kiếm thành công trên TikTok bằng cách không chỉ tạo ra nội dung hấp dẫn. Mà họ còn bằng cách tạo nội dung theo xu hướng đã có trên TikTok. Những nội dung này thường liên quan đến sự hài hước của doanh nghiệp và lời khuyên chuyên nghiệp.

Điều này làm cho nội dung cộng hưởng với khán giả nhỏ tuổi

Đây là một nhóm nhân khẩu học không nhất thiết phải liên quan đến các sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.

Brian Easter, đồng sáng lập của Nebo Agency, một Agency tại Atlanta, Georgia.

“Các doanh nghiệp tham gia vào nền tảng này với mong muốn kể chuyện cho người dùng. Để từ đây các thương hiệu có thể gần gũi hơn với người dùng.”

Ông nói thêm: Khi các thương hiệu kết nối con người với nhau, đó là khi video thúc đẩy mức độ tương tác.

“Chúng tôi đang có rất nhiều niềm vui. Chúng tôi ở ngoài đó, theo dõi các xu hướng, lắng nghe các xu hướng âm thanh đang diễn ra. Sau đó tìm cách tham gia vào không gian phù hợp với thương hiệu.”

Apple, Google, Microsoft cần có tài khoản trên TikTok và điều đó thật dễ dàng đối với họ

TikTok đã trở thành mạng xã hội lớn thứ ba thế giới vào năm 2022. Do đó, nền tảng chỉ xếp sau Facebook và Instagram, theo Insider Intelligence. Nó ước tính rằng TikTok sẽ có 755 triệu người dùng hàng tháng trên toàn cầu vào năm 2022. Do đó, thị phần của nó sẽ chiếm 20%.

Trong khi ngày càng nhiều người dùng đổ xô đến TikTok. Easter cho biết các công ty công nghệ lớn có thể bỏ lỡ nếu họ không đầu tư vào việc tạo nội dung.

Người dùng trên các sản phẩm như công cụ tìm kiếm của Google đang giảm dần. Vào năm 2021, TikTok.com là miền phổ biến nhất trên internet. Tên miền này còn xếp hạng cao hơn Google.com, Facebook.com, Microsoft.com và Apple.com. Theo Cloudfare, một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ internet, cũng có tài khoản TikTok của riêng mình.

Trong khi các công ty công nghệ lớn cạnh tranh để giành được khán giả trên TikTok tương tự như các thương hiệu khác. Lúc này các công ty lớn đang vượt lên trên sự ồn ào thực sự dễ dàng hơn.

Haley Filippone, chiến lược gia xã hội và quan hệ công chúng tại Nebo Agency cho biết. “Tôi nghĩ TikTok dễ dàng triển khai hơn rất nhiều với tư cách là một thương hiệu lớn hơn.

Google, Apple, Facebook và Twitter có thời gian, tiền bạc và nguồn lực để thực sự cam kết với tài khoản trên TikTok

“Tuy nhiên, bạn sẽ thấy rằng đối với các thương hiệu nhỏ hơn, việc sản xuất video có thể rất khó khăn. Việc này tốn nhiều thời gian và có thể tốn kém.” Filippone nói thêm.

Kahlert cho biết thuật toán của TikTok cũng rất khắt khe. Nền tảng cũng yêu cầu đăng bài thường xuyên để nổi bật trên nguồn cấp dữ liệu của nó. Thuật toán yêu cầu các thương hiệu đăng ít nhất một video TikTok mỗi ngày. Do đó, điều này có thể dẫn đến việc những người sáng tạo nhỏ hơn thực sự dành nhiều thời gian để Marketing bản thân hơn là sản xuất sản phẩm của họ.

Kahlert nói: “Những công ty lớn hơn này đang cạnh tranh để giành lấy vị trí trên nền tảng chính xác như mọi người khác. Tuy nhiên, họ có thể thuê các nhóm để sản xuất nội dung với tốc độ và quy mô.”

TikTok bây giờ phổ biến – nhưng có lẽ không phải là mãi mãi

Không chắc TikTok sẽ còn phổ biến và có ảnh hưởng trong bao lâu.

“Trước hết, không có gì là vĩnh viễn. Tuy nhiên, TikTok có tất cả các yếu tố cần thiết để duy trì quyền lực.” Easter nói.

Kahlert cho biết chúng ta đã qua thời điểm của một nền tảng duy nhất làm thay đổi hoàn toàn thị trường truyền thông xã hội. Facebook là nền tảng xã hội đầu tiên làm rung chuyển cuộc chơi, sau đó là Instagram và Snapchat. Cô ấy cho biết mỗi nền tảng thêm một khía cạnh hoặc tính năng mới. Tuy nhiên, TikTok có thể chỉ là một nền tảng khác trong sự kết hợp.

Trong khi các công nghệ lớn nên có mặt trên TikTok. Kahlert nói rằng so với quảng cáo truyền thống, không phải tất cả sự tiếp xúc và công khai trên mạng xã hội đều mang lại nhận thức tích cực hoặc tăng doanh số bán hàng.

“Nó không đáng tin cậy hơn thế nhiều. Vì vậy bạn sẽ có một bài đăng trên mạng xã hội được lan truyền vì những lý do chính đáng. Sau đó bạn sẽ có một bài được lan truyền vì những lý do xấu” Kahlert nói. “Vì vậy, bạn cần phải trên TikTok. Nhưng hãy cẩn thận với những gì bạn mong muốn khi nói đến sự nổi tiếng như thế này.”

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ