Ra mắt tài khoản Meta và hồ sơ Meta Horizon cho tính năng VR

Các nội dung chính

Mark Zuckerberg đã giới thiệu tài khoản Meta cho toàn bộ người dùng. Đây được xem là một cách mới để mọi người đăng nhập vào tai nghe VR của họ mà không yêu cầu tài khoản Facebook.

tài khoản meta

Bắt đầu từ tháng 8 năm 2022, nếu bạn mới sử dụng thiết bị Meta VR hoặc trước đó đã hợp nhất tài khoản Oculus với tài khoản Facebook. Lúc này bạn sẽ chỉ cần tạo tài khoản Meta và hồ sơ Meta Horizon. Nếu bạn đã đăng nhập vào thiết bị VR bằng tài khoản Oculus của mình. Bạn có thể tiếp tục làm như vậy cho đến 1/1/2023. Bạn sẽ chỉ cần tạo tài khoản Meta và hồ sơ Meta Horizon để tiếp tục sử dụng thiết bị Meta VR của mình.

Xem thêm:

Tài khoản Meta của bạn không phải là một hồ sơ mạng xã hội

Tài khoản Meta cho phép bạn đăng nhập vào thiết bị VR của mình. Đồng thời bạn có thể xem và quản lý các ứng dụng đã mua của bạn ở một nơi. Trong tương lai, Meta sẽ mở rộng chức năng tài khoản Meta hơn thế nữa. Để từ đây bạn có thể sử dụng chức năng này để đăng nhập vào các thiết bị Meta khác.

Bạn cũng có thể thêm tài khoản Meta của mình vào cùng Trung tâm tài khoản như tài khoản Facebook hoặc Instagram. Để từ đây bạn có thể mở khóa trải nghiệm được kết nối trên các công nghệ Meta. Có thể kể đến như tìm bạn bè trên Facebook của bạn để chơi trò chơi trong VR hoặc trò chuyện với bạn bè trên Messenger. Và nếu bạn không muốn sử dụng tài khoản Facebook hoặc Instagram của mình trong VR. Lúc này bạn không cần phải liên kết tài khoản.

facebook

Hồ sơ Meta Horizon

Sau khi tạo xong tài khoản Meta, bạn sẽ được nhắc tạo hồ sơ Meta Horizon. Hồ sơ Meta Horizon của bạn là hồ sơ xã hội của bạn trong VR và các nền tảng khác.

Bạn có thể tùy chỉnh cách bạn xuất hiện với những người khác. Bạn hãy thiết lập tên người dùng hồ sơ Meta Horizon dành riêng cho mình (ví dụ: Minh365). Hay có thể là tên hồ sơ sẽ được hiển thị cho những người khác khi bạn đang ở trong VR. Thêm vào đó, bạn cũng có thể thiết lập ảnh hồ sơ, hình đại diện và hơn thế nữa. Bạn có thể tạo một hồ sơ Meta Horizon cho mỗi tài khoản Meta.

Bạn bè trên Oculus của bạn sẽ trở thành người theo dõi bạn

Tính năng này hoạt động tương tự trên Instagram. Bản cập nhật này cung cấp nhiều cách hơn để trở nên xã hội và kết nối với những người khác.

Bạn có thể chọn chia sẻ trạng thái hoạt động và cập nhật hoạt động của mình. Có thể kể đến như các ứng dụng bạn sở hữu và thành tích của bạn, với những người theo dõi của bạn. Nếu bạn đã sở hữu tai nghe Meta VR, bạn bè trên Oculus của bạn sẽ tự động trở thành người theo dõi bạn. Đồng thời bạn sẽ theo dõi lại họ theo mặc định. Bạn có thể chọn hủy theo dõi bất kỳ ai hoặc xóa người theo dõi bất kỳ lúc nào.

Kiểm soát quyền riêng tư

Meta muốn cho phép bạn kiểm soát những người bạn tương tác trong VR. Không những thế bạn còn có thể xây dựng cộng đồng của riêng mình. Là một phần của bản cập nhật này, giờ đây bạn sẽ tìm thấy menu có ba tùy chọn quyền riêng tư. Đồng thời bạn sẽ thấy các hướng dẫn giúp bạn cách cài đặt quyền riêng tư nào phù hợp nhất với mình. Ba quyền riêng tư bao gồm mở cho mọi người, bạn bè và gia đình và chỉ mình tôi.

Sau khi thực hiện lựa chọn của mình, bạn sẽ có cơ hội xem xét và xác nhận rằng các tùy chọn cài đặt quyền riêng tư cá nhân của bạn đã được đặt theo cách bạn muốn. Bạn có thể thay đổi các cài đặt này bất kỳ lúc nào.

tài khoản meta

Bạn có tùy chọn đặt hồ sơ Meta Horizon của mình thành riêng tư

Điều này có nghĩa là bạn sẽ được yêu cầu xem xét và phê duyệt các yêu cầu của người theo dõi. Nếu bạn chọn tùy chọn này, chỉ những người theo dõi của bạn mới có thể thấy những người bạn theo dõi và những người đang theo dõi bạn.

Hãy nhớ rằng những người không theo dõi bạn vẫn có thể xem ảnh hồ sơ, hình đại diện, tên người dùng, tên hiển thị, số lượng người theo dõi và số lượng người bạn theo dõi. Mọi người vẫn có thể tìm kiếm tên hoặc tên người dùng của bạn. Đồng thời ai cũng có thể gửi cho bạn các yêu cầu theo dõi.

Những người trong độ tuổi từ 13 đến 17 sẽ đặt hồ sơ Meta Horizon của họ ở chế độ riêng tư theo mặc định.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ