Tại sao Google Search nâng cao chất lượng tìm kiếm dữ liệu?

Các nội dung chính

Nhằm mục đích nâng cao trải nghiệm người dùng. Giúp bạn tìm kiếm dễ dàng mà không lệch nhịp. Mới đây, Google vừa thêm thẻ Activity vào Google Search tìm kiếm dữ liệu. Thẻ Activity không những gia tăng sức mạnh tìm kiếm trên bộ máy Google mà còn nâng cao chất lượng tìm kiếm dữ liệu.

tìm kiếm dữ liệu 01

Tại sao Google Search nâng cao chất lượng tìm kiếm dữ liệu?

Thẻ Activy có tên đầy đủ là Your Related Activity. Cho phép bạn lật lại, xem lại những hoạt động tìm kiếm trước đây. Bất ngờ vào một ngày, bạn muốn search lại một thông tin nào đó bạn đã từng tìm kiếm trước đây. Thay vì phải thực hiện tuần tự các bước tìm kiếm tuần tự như trước. Thì bây giờ bạn chỉ cần nhấp vào Your Related Activity thôi.

Thẻ Activity này nằm ngay dưới thanh tìm kiếm, vị trí dễ nhìn và thuận lợi để bạn click chuột. Người dùng có thể xem xét lại các truy vấn trước đây. Và xem xét các liên kết user đã truy cập để tìm kiếm dữ liệu cần thiết.

Your Related Activity nằm ở đâu?

Chúng ta có thể truy cập được thông qua phần dưới cùng của ứng dụng Google. Hoặc từ menu ở góc trên cùng bên trái trang tìm kiếm trên phiên bản di động của Google Chrome.

tìm kiếm dữ liệu 02

Tại sao Google Search nâng cao chất lượng tìm kiếm dữ liệu?

Your Related Activity giúp gì cho người dùng?

Người dùng có thể lục lại các truy vấn trước đây một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn. Tính năng mới này của Google giúp bạn tiết kiệm thời gian. Và công sức khi tìm lại một trang web thông tin nào đó.

Xem thêm:

Trên thẻ Activity còn có một tùy chọn để lưu các trang. Các liên kết hay vào bộ sưu tập Your Related Activity của người dùng để dành đọc lại và tham khảo sau này.

Thêm vào đó, Google cung cấp quyền kiểm soát cho người dùng trên thẻ tìm kiếm của mình. Người dùng có thể thoa tác lưu, xoá các mục trong đó. Và có thể vô hiệu hóa hoàn toàn thẻ nếu không muốn sử dụng.

tìm kiếm dữ liệu 03

Tại sao Google Search nâng cao chất lượng tìm kiếm dữ liệu?

Nếu không có Google…

Người dùng sẽ rất khó tiếp cận các website qua tên miền. Tuy nhiên, Google đã cung cấp tính năng bookmark (đánh dấu trang) cho chúng ta. Để lưu lại những trang chúng ta yêu thích và muốn saved nó lại.

Xem thêm:

Google đang nỗ lực hơn

Google hiện nay đang là người tiên phong trong việc nâng cao những tìm kiếm của bạn từ quá khứ dựa trên những chủ đề khác nhau cho dù đó là chế độ tập luyện mới hay công thức.

Bạn sẽ thắc mắc rằng thẻ Activity thì có gì khác so với thẻ book mark đâu chứ. Nhưng bạn nhầm rồi Bookmark chỉ lưu lại các liên kết bạn cần và bạn chính là người saved nó lại.

Còn Activity thì sao? Google tự động lưu lại tất cả truy vấn của bạn. Không những thế Google còn sắp xếp các truy vấn theo các chủ đề khác nhau. Để bạn dễ dàng tìm lại. Hơn nữa một khi bạn quên lưu trên bookmark và history đã quá lâu. Hay trôi mất truy vấn cũ của bạn thì Activity vẫn có đó. “Tìm kiếm dữ liệu” một cách dễ dàng và nhanh chóng. Chính là những gì Google đang nỗ lực kết quả đã được lưu. Nhưng từ bây giờ thẻ Activity sẽ sắp xếp thành từng chủ đề.

Hiện nay, chỉ có người dùng tại thị trường Mỹ mới được trải nghiệm tính năng Your Related Activity mới này. Hy vọng rằng, Google sẽ phát hành tính năng này trên toàn thế giới. Để các bạn cũng có thể tìm kiếm dữ liệu từ quá khứ một cách dễ dàng và thuận lợi hơn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips giúp chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ