Tại sao kinh doanh online là xu hướng tất yếu 2021 ?

Các nội dung chính

Thời đại công nghệ thông tin bùng nổ. Cùng với sự phát triển của các nền tảng online đã tạo ra một xu hướng mới là Kinh doanh Online. Nếu chỉ quanh quẩn với các phương pháp bán hàng truyền thống. Bạn sẽ khó mà cạnh tranh được với những đối thủ. Đã sớm tiến quân và chiếm thị phần trên các kênh bán hàng online. Năm 2020 vừa qua, Nghị định 100 của chính phủ và cơn đại dịch Covid-19. Đã khiến ngành kinh doanh offline chao đảo. Chính vì thế mà bốn dấu hiệu sau. Sẽ cho thấy xu hướng Kinh doanh Online đang là điều tất yếu của năm 2021.

kinh doanh Online là xu hướng tất yếu 2021

1. Kinh doanh Offline thôi là chưa đủ.

Chúng ta có thể nhìn lại qua năm 2020. Với sự bắt đầu bằng những tín hiệu u tối với ngành kinh doanh offline. Do sự tác động của dịch Covid-19. Các lệnh giãn cách xã hội kéo dài. Khiến cho lượng khách hàng giảm đi, nhu cầu mua sắm cũng giảm mạnh với một số mặt hàng. Với tình hình dịch bệnh kéo dài. Nếu chỉ khăng khăng duy trì các kênh bán hàng offline. Doanh nghiệp sẽ mất đi một lượng lớn khách hàng. Do hành vi của người tiêu dùng đã bị tác động và thay đổi.

Việc bắt đầu xây dựng các kênh bán hàng trên nền tảng online. Không chỉ giúp bạn mở rộng quy mô để tiếp cận nhóm khách hàng mới. Mà còn giúp tăng doanh số và giảm đáng kể một số chi phí như mặt bằng hay nhân công.

2. Áp lực từ thị trường Kinh doanh Online.

Công nghệ phát triển kéo theo sự bùng nổ của các trang thương mại điện tử. Khách hàng hoàn toàn không cần phải đến cửa hàng mà vẫn có thể mua được thứ mình muốn. Khi đang ngồi trong nhà hoặc ở văn phòng.

Các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ cũng có thể lôi kéo khách hàng của bạn thông qua Fanpage Facebook. Hoặc các sàn thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada,… Trong khi bạn bám víu vào những cửa hàng đã phải đóng cửa do dịch. Người tiêu dùng cũng càng ngày càng ưu tiên phương thức mua sắm online. Không chỉ do sự tiện lợi mà còn vì tính bảo đảm an toàn cho bản thân trong thời kỳ dịch bệnh hiện nay.

Nếu vẫn chưa đặt chân vào thị trường online, hãy nhanh chóng xây dựng hệ thống bán hàng online cho doanh nghiệp của mình để tránh bị tụt hậu trong thời đại công nghệ cũng như giữ chân khách hàng trong tương lai.

3. Thị trường Online tăng trưởng mạnh mẽ.

Theo báo cáo của Vietnam Digital 2020 thì có khoảng 70% dân số Việt Nam (khoảng 68 triệu người) dùng internet và 65 triệu người dùng mạng xã hội.

Những con số trên cho thấy tiềm năng to lớn của việc kinh doanh online hiện nay. Đây là vùng đất màu mỡ cho các doanh nghiệp gia tăng doanh thu và quảng bá thương hiệu một cách nhanh chóng nhất, tuy nhiên, đây cũng là thách thức khó khăn cho các hộ kinh doanh truyền thống. Trong kỷ nguyên công nghệ người người lên mạng, nhà nhà mua hàng online, nếu không biết tận dụng internet để kinh doanh thì sớm muộn gì bạn cũng sẽ bị loại khỏi cuộc đua.

4. Sự hoàn thiện của hệ sinh thái cho người kinh doanh online.

Khoảng một vài năm gần đây, hệ sinh thái cho người kinh doanh online đã được xây dựng gần như hoàn thiện. Các phân đoạn từ chọn nguồn hàng, kênh bán hàng hay đơn vị vận chuyển đều đã có sẵn. Tạo điều kiện cho nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ. Bạn có thể xây dựng các Fanpage ở Facebook để chạy quảng cáo sản phẩm. Có thể xây dựng website riêng cho nhãn hàng hoặc liên kết với các sàn thương mại điện tử như Lazada, Tiki,… Một số đơn vị kinh doanh thực phẩm, nhu yếu phẩm còn có thể hợp tác với Grab, Now. Để cung cấp các dịch vụ như giao đồ ăn, đi chợ giùm,…

Ngoài ra, còn có các đơn vị vận chuyển như Viettel Post, Giao hàng nhanh,… Tham gia vào cuộc chơi lớn này khi đã và đang xây dựng các ứng dụng online. Giúp người mua và cả người bán theo dõi hành trình đơn hàng.

Còn bạn, bạn đã bắt kịp xu hướng kinh doanh online chưa? Nếu chưa, còn ngần ngại gì mà không bắt tay vào làm luôn nhỉ? Hy vọng bạn sẽ có được nhiều gợi ý từ bài viết của chúng tôi. Chúc bạn một ngày vui vẻ.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về các vấn đề kinh doanh và các Tips giúp kinh doanh hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ