Tại sao quảng cáo trên TikTok của bạn bị từ chối?

Các nội dung chính

Việc từ chối quảng cáo có thể gây khó chịu cho các doanh nghiệp. Dưới đây là những lý do phổ biến có thể khiến quảng cáo TikTok của bạn bị từ chối. Và các bước để trợ giúp bạn nếu quảng cáo không được phê duyệt.

Xem thêm:

Bạn có thường xuyên bị từ chối quảng cáo trên TikTok?

Bạn thường dành hàng tuần, có thể là hàng tháng để suy nghĩ về chiến dịch quảng cáo trên TikTok của mình. Tuy nhiên, khi đăng tải thì quảng cáo trên TikTok của bạn ngay lập tức bị từ chối. Điều đầu tiên cần làm là tìm hiểu tại sao quảng cáo của bạn bị từ chối. Sau đó, bạn có thể chỉnh sửa quảng cáo TikTok của mình và gửi lại để xem xét. 

Nếu bạn không thể chỉnh sửa Quảng cáo TikTok của mình hoặc cảm thấy nó bị từ chối nhầm. Bạn có thể yêu cầu xem xét lại quyết định bằng cách nhấp vào Hỗ trợ nhà quảng cáo. Dưới đây là một số lý do phổ biến có thể khiến quảng cáo của bạn bị từ chối. Nếu bạn đang tìm kiếm danh sách chi tiết hơn, hãy tham khảo chính sách quảng cáo dành cho quảng cáo của TikTok. Hoặc xem một loạt video TikTok hữu ích do nhóm Chính sách quảng cáo nội bộ của nền tảng này tạo ra. 

3 lý do phổ biến khiến quảng cáo của bạn có thể bị từ chối:

Vi phạm quyền sở hữu trí tuệ 

TikTok tôn trọng và đề cao quyền sở hữu trí tuệ của người khác. Do đó, TikTok cũng mong các nhà quảng cáo của mình cũng làm như vậy. Bạn nên tránh sử dụng bất kỳ phần tử nào mà không có sự cho phép bắt buộc trong cả quảng cáo và trang đích của mình. Điều này bao gồm thương hiệu, hashtag, phương tiện có bản quyền, mô phỏng và bản sao. Nếu bạn được ủy quyền hợp lệ, hãy tải lên tài liệu ủy quyền của bạn trong Cài đặt tài khoản trong phần Xác minh doanh nghiệp. Xem xét kĩ những điều này sẽ giúp các quảng cáo TikTok của bạn trảnh khỏi trường hợp bị từ chối.

Tính nhất quán của quảng cáo

Để đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt, TikTok yêu cầu chú thích, văn bản, hình ảnh, video. Và cả lời kêu gọi hành động của bạn nhất quán với sản phẩm/dịch vụ bạn đang quảng cáo. Điều này bao gồm việc đảm bảo giá cả giống nhau trên trang web được quảng bá. Ví dụ: quảng cáo TikTok của bạn sẽ bị từ chối nếu bạn giới thiệu sản phẩm A trong quảng cáo của mình. Nhưng hiển thị sản phẩm B trên trang web hoặc bạn tuyên bố có giảm giá “giảm tới 50%”. Tuy nhiên, trang web của bạn chỉ có giảm giá “tăng đến 30% giảm giá.” 

Thông tin gây hiểu lầm và không nhất quán

Trong quý 2 năm 2021, TikTok đã từ chối 1.829.219 quảng cáo do vi phạm nguyên tắc và chính sách quảng cáo. Nền tảng này muốn đảm bảo rằng quảng cáo trên TikTok là trung thực, thực tế và không gây hiểu lầm. Đó là lý do mà TikTok yêu cầu quảng cáo không chứa hiệu suất hoặc hứa hẹn phóng đại. Tuyên bố phóng đại cũng có thể liên quan đến hình ảnh doanh nghiệp. Ngoài ra, quảng cáo và URL của bạn không được chứa so sánh ác ý với các thương hiệu khác. Và quảng cáo của bạn không được chứa cử chỉ nút không hợp lệ hoặc văn bản mô tả chức năng không được hỗ trợ.

Hy vọng những thông tin vừa rồi sẽ hữu ích cho các doanh nghiệp trong quá trình tạo các quảng cáo trên TikTok.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ