Tần suất đăng bài trên các mạng xã hội 2022

Các nội dung chính

Liệu bạn đã biết tần suất đăng bài trên các mạng xã hội bao nhiêu là đủ? Bao nhiêu là phù hợp? Các nền tảng có tần suất khác nhau như thế nào?

tần suất đăng bài

Tính nhất quán và chất lượng của nội dung là yếu tố cần thiết hơn nhiều để thành công trên mạng xã hội. Tần suất đăng bài là một trong những phương pháp Marketing trên mạng xã hội.

Nhưng bạn có thể hỏi, tần suất bạn đăng trên mạng xã hội có quan trọng không?

Trong thực tế, nó cực kỳ quan trọng!

Nếu bạn đăng bài quá thường xuyên trên mạng xã hội. Khán giả của bạn sẽ quên rằng bạn thậm chí còn tồn tại. Bạn sẽ dễ dàng chìm sâu vào khoảng tối sâu thẳm trong tâm trí của họ. Tuy nhiên, nếu bạn đăng quá thường xuyên, bạn sẽ trở nên phiền phức và xuất hiện khá spam và quảng cáo. Lúc này khán giả của bạn sẽ sợ hãi khi thấy bài đăng của bạn quá nhiều.

Mạng xã hội không phải là tất cả cho một và một cho tất cả

Hầu hết các doanh nghiệp B2B tập trung vào hai hoặc ba mạng xã hội chính. Từ đây các nền tảng là một phần trong chiến lược Marketing của họ. Một trong những sai lầm phổ biến nhất mà các doanh nghiệp mắc phải là coi mỗi nền tảng xã hội giống nhau về nội dung và thời gian đăng bài.

Việc biết loại bài đăng nào hoạt động trên mỗi nền tảng, thời điểm chúng hoạt động tốt nhất và tần suất bạn nên đăng. Tất cả sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hiểu cách các kênh này thúc đẩy lưu lượng truy cập đến website của bạn. Để từ đây sẽ đáp ứng các mục tiêu Marketing trên mạng xã hội của bạn. Không những thế mà còn ảnh hưởng đến mọi người tương tác với những gì bạn đăng bài.

Tần suất đăng bài trên Facebook như thế nào?

Người dùng mạng xã hội tích cực nhất trên thế giới là người dùng Facebook. Với hơn 1 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, nền tảng này mang đến cơ hội lớn để có được khách hàng mới và khám phá thị trường mới cho các thương hiệu và cá nhân.

Chính vì lý do này, Facebook thường là lựa chọn hàng đầu của các thương hiệu. Để từ đây các thương hiệu sẽ gia tăng sự hiện diện trên mạng xã hội của họ.

Hầu hết các nghiên cứu đều đồng ý rằng đăng một lần mỗi ngày là tần suất đăng lý tưởng cho Facebook. Bên cạnh đó, các chuyên gia khuyên rằng chỉ nên đăng tối đa là 2 bài mỗi ngày.

Tối thiểu, một người nên đăng bài lên Facebook 3 lần mỗi tuần. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các thương hiệu hàng đầu trung bình đăng một lần mỗi ngày trên Facebook.

Đăng một lần một tuần trên Facebook là quá thấp để mất kết nối với khán giả của bạn. Bên cạnh đó đăng nhiều hơn hai lần mỗi ngày là điều khó chịu.

Điểm hấp dẫn để đăng trên Facebook là 5 đến 10 bài viết mỗi tuần.

Thường xuyên đăng bài trên Instagram?

Instagram đã trở thành nền tảng xã hội yêu thích của tất cả người dùng trên thế giới. Instagram có hơn 1 tỷ người dùng tích cực hiện nay. Do đó, Instagram đã trở thành một trong những nơi tốt nhất để quảng cáo doanh nghiệp, sản phẩm và thương hiệu của bạn.

Là một nền tảng trực quan như vậy, bạn nên rất cẩn thận để đăng nội dung hấp dẫn và năng động. Theo nghĩa này, bạn nên trưng bày những thiết kế mà chưa ai từng thấy trước đây. Để từ đây bạn có thể thu hút sự chú ý của người dùng mới.

Về tần suất đăng bài trên Instagram, hãy cố gắng thực hiện ít nhất hai lần một ngày. Nghiên cứu cho thấy rằng các bài đăng hàng ngày cũng đủ trên Instagram.

Xem thêm:

Tránh đăng không quá 3 lần mỗi ngày trên Instagram. Tần suất tối thiểu là 3 ngày một lần và 3 lần mỗi tuần.

Tránh chia sẻ một loạt các bài đăng liên tiếp nhanh chóng trên nền tảng hoặc biến mất trong nhiều tuần cùng một lúc.

Tuy nhiên, thời gian của các bài đăng trong nền tảng này cũng là một khía cạnh quan trọng trong việc cải thiện mức độ tương tác của các bài đăng của bạn.

Đừng quên sử dụng Hashtag (#) một cách cẩn thận. Bạn cũng nên thực hiện nghiên cứu chuyên sâu về các thuật toán của nền tảng. Định vị và sự hiện diện của thương hiệu của bạn trên nền tảng dựa trên các thuật toán và quy tắc mà nó xử lý.

Lời khuyên là bạn nên xem lại hướng dẫn. Để từ đây có thể nắm vững các thuật toán của Instagram nhằm tăng cường sự hiện diện thương hiệu của bạn.

Tần suất Live trên Instagram?

Phát trực tiếp trên Instagram là một trong những cách tốt nhất để kết nối trực tiếp với người theo dõi của bạn. Tuy nhiên, bạn không nên phát trực tiếp trên Instagram một cách bừa bãi. Bạn không nên Live khi không có bất kỳ chủ đề hoặc chương trình làm việc nào.

Do khó khăn và thời gian cần thiết để chuẩn bị cho một buổi trực tiếp. Tần suất lý tưởng có thể là một tuần một lần hoặc hai tuần một lần. Nhưng trong mọi trường hợp, đừng bỏ qua việc có một phiên trực tiếp mỗi tháng. Nếu không, nó sẽ phá vỡ kết nối trong một khoảng thời gian quá dài.

Tần xuất đăng bài trên Instagram Reels?

Đăng 4 đến 7 Reels một tuần là rất quan trọng để nhận được sự chú ý của Instagram. Trên thực tế, ngay cả Instagram cũng khuyên bạn nên đăng 5-7 Reels mỗi tuần.

Thuật toán của Instagram ưu tiên nội dung video. Do đó, khả năng hiển thị và mức độ tương tác của tài khoản của bạn sẽ tăng lên bằng cách đăng Reels một cách nhất quán.

Tần xuất đăng bài trên Instagram Stories như thế nào?

Tần suất tối ưu để đăng Instagram Stories là 10 bài mỗi ngày. Một số người thích đăng nhiều hơn, khoảng 20 Stories mỗi ngày. Nhưng đối với hầu hết mọi người, nếu bạn đăng nhiều Stories hơn, khán giả của bạn thường không thể bắt kịp tất cả chúng.

Phần lớn mọi người đều bỏ lỡ Stories của bạn là do:

  • Đăng 10 bài cùng một lúc
  • Sử dụng lại một loạt nội dung
  • Tải xuống Stories trên Facebook hoặc Snapchat của bạn và đưa nó lên làm Stories trên Instagram của bạn

Bạn nên đăng Stories suốt cả ngày, tập trung vào tài liệu hơn là sáng tạo. Trải rộng các Instagram Stories của bạn đồng đều trong ngày. Có thể vào buổi sáng, giữa ngày, đầu giờ chiều, chiều muộn, buổi tối và ban đêm.

Mỗi khi bạn đăng Stories, trang của bạn sẽ được chuyển lên đầu trên trang chủ của những người theo dõi bạn. Và nếu bất kỳ người theo dõi nào của bạn chạm vào hình đại diện để xem Stories của bạn. Họ sẽ bắt đầu xem từ nơi họ đã rời đi trong vòng 24 giờ.

Điều này rõ ràng sẽ cho phép lượt xem Stories tổng thể của bạn tăng lên. Điều này sẽ dẫn đến nhiều tương tác hơn và tỷ lệ phản hồi đối với Stories của bạn từ khán giả của bạn cao hơn.

Tần suất đăng bài trên Twitter như thế nào?

Twitter là nền tảng xã hội hoàn hảo để đi đầu xu hướng. Nhờ Twitter, bạn luôn có thể nhận thức được những gì đang xảy ra trên khắp thế giới. Nó cho phép bạn giữ liên lạc thường xuyên với những người theo dõi của mình. Bên cạnh đó nền tảng còn cung cấp các loại nội dung khác nhau cho người dùng.

Cách tốt nhất để tăng sự hiện diện trên Twitter của bạn là sử dụng các Hashtag (#) một cách chính xác. Bằng cách này, bạn có thể khiến nhiều người quan tâm đến nội dung của bạn hơn. Nếu bạn nói về tần suất đăng bài trên Twitter, nó phụ thuộc vào mục tiêu kinh doanh của bạn.

Nếu mục tiêu của bạn là có mặt trên nền tảng này, bạn nên đăng ít nhất 3 lần một ngày. Thay vào đó, nếu bạn muốn định vị trong tâm trí người dùng, bạn nên đăng không dưới 5 lần một ngày.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng 3 lần đăng mỗi ngày là thời điểm mà các thương hiệu bắt đầu nhận thấy mức độ tương tác lớn trên Twitter. Ở đây, tổng tỷ lệ tương tác đo lường tổng số lượt trả lời, lượt retweet và lượt thích.

Một con số hữu ích hơn là đăng từ 3 đến 30 lần một ngày

Một điểm cần nhớ ở đây là các bài đăng có thời hạn sử dụng cực kỳ ngắn. Do đó, điều quan trọng là phải lan truyền các bài đăng của bạn trong suốt cả ngày.

Thời gian tối thiểu mà một người nên đăng là ít nhất một lần mỗi ngày. Tốt hơn nên đăng từ 3 đến 6 lần một ngày và tần suất tối ưu là 15 đến 23 bài mỗi ngày.

Trong mọi trường hợp, hãy tránh biến mất khỏi Twitter trong nhiều tuần hoặc nhiều tháng. Nếu không, bạn sẽ mất người theo dõi.

Tần suất đăng bài trên LinkedIn?

LinkedIn là một nền tảng mạng xã hội tập trung vào các chuyên gia trên khắp thế giới. LinkedIn hiện có hơn 770 triệu người dùng. Do đó, nó trở thành nền tảng hoàn hảo để tìm kiếm khách hàng và nhân tài mới cho doanh nghiệp của bạn.

LinkedIn hoạt động như thư xin việc của bạn trong thế giới kinh doanh. Nếu bạn muốn kinh doanh theo định dạng B2C hoặc B2B, LinkedIn là nơi hoàn hảo dành cho bạn. Mặt khác, bạn không cần phải đăng thường xuyên như Twitter trên nền tảng này.

Trên thực tế, các chuyên gia khuyên bạn nên đăng một lần trên LinkedIn vào mỗi ngày làm việc.

Các nghiên cứu từ LinkedIn khẳng định rằng 20 bài đăng mỗi tháng cho phép bạn tiếp cận 60% khán giả của mình.

Và 20 bài viết mỗi tháng tương đương với một bài mỗi ngày.

Lời khuyên là không nên đăng ít hơn hai lần một tuần trên LinkedIn.

Tips: Luôn đăng bài vào đầu tuần. Đây là những ngày mạnh mẽ và hấp dẫn nhất để đăng nội dung cho người dùng của bạn.

Tần suất đăng bài trên YouTube?

Là một nền tảng mạng xã hội với hơn 100 triệu người dùng đã đăng ký và hàng nghìn người chưa đăng ký. YouTube ngày nay là nền tảng xã hội thiết yếu nhất cho nội dung video.

Ngày nay, nó là công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất trên thế giới sau gã khổng lồ Google. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy nội dung video về bất cứ thứ gì bạn có thể tưởng tượng dưới ánh mặt trời. Điều tuyệt vời về YouTube là nó cũng cho phép bạn đặt quảng cáo của mình trên các video khác nhau của nền tảng này.

Tốt nhất, bạn nên đăng 1 video YouTube mỗi ngày. Tuy nhiên, việc tạo một video YouTube cần nhiều thời gian. Tần suất đăng video YouTube của bạn cũng sẽ phụ thuộc vào độ dài trung bình của video YouTube mà bạn tạo. Đối với các video dài hơn, tần suất sẽ ít hơn nhiều.

Xem thêm:

Trong mọi trường hợp, bạn không nên quay lại bằng cách đăng 1 video mỗi tuần trên YouTube.

Trước khi đăng bài, trước tiên bạn nên biết đối tượng mục tiêu của bạn thích điều gì nhất. Ví dụ: nếu họ muốn xem video YouTube của bạn mỗi tuần hoặc một video mỗi ngày.

Tốt nhất nên đăng khoảng 2 hoặc 3 video mỗi tuần.

Bạn có thể phát triển kênh YouTube của mình nhanh hơn bằng cách tạo lịch đăng cụ thể. Cùng với đó về lịch tải lên của bạn trên tài khoản YouTube để thông báo cho khán giả của bạn. Tuy nhiên, đừng quá phụ thuộc vào khán giả của bạn vì việc tạo video trên YouTube cần có thời gian và nỗ lực. Hãy tạo các video YouTube của bạn để bạn có thể tải video lên lịch trình của mình. Và cuối cùng, hãy cố gắng tải lên một video mới hàng tuần.

Khi bạn tạo một chồng video như được đề xuất ở trên. Bạn sẽ biết rõ ràng về thời gian tạo video YouTube của mình. Để từ đây bạn sẽ biết lịch bạn đặt có phù hợp thực tế hay không.

Tần suất đăng bài trên YouTube Shorts?

YouTube Shorts cho phép người dùng chia sẻ các video ngắn, dọc có thể xem được trong phần Video ngắn của ứng dụng YouTube dành cho thiết bị di động. YouTube Shorts là video clip dài tối đa 60 giây và thường đi kèm với nhạc phổ biến.

Nội dung càng ngắn thì mỗi giây được tính trên YouTube càng nhiều. Tần suất tối ưu để đăng video ngắn trên YouTube hoàn toàn tùy thuộc vào bạn. Nhưng bạn không nên đăng nhiều hơn 4 đến 5 Shorts mỗi ngày. Tần suất lý tưởng là đăng 1 hoặc 2 Shorts mỗi ngày.

Tần suất đăng bài trên Pinterest?

Hầu hết mọi người thống trị trên nền tảng này vì khả năng dễ dàng giới thiệu và quảng bá sản phẩm. Pinterest hoạt động giống như một danh mục trực tuyến. Nó cho phép bạn tạo các bảng cụ thể cho các chủ đề, sở thích và chủ đề nhất định.

Các chuyên gia đồng ý rằng tốt nhất nên đăng ít nhất một ghim mỗi ngày. Đừng quên làm điều đó đồng đều để đảm bảo tất cả các bảng Pinterest của bạn luôn được cập nhật.

Tần suất tối thiểu được đề xuất là 3 đến 5 bài mỗi ngày. Trong mọi trường hợp, không đăng nhiều hơn tối đa 30 bài mỗi ngày. Độ dài tối ưu sẽ là 10 đến 25 bài mỗi ngày.

Tần suất đăng bài tối ưu cho tài khoản Pinterest của bạn cũng sẽ phụ thuộc vào thời gian bạn dành để tạo các bài mới và chất lượng. Ví dụ: đăng 3 bài mới và sáng tạo cho tài khoản của bạn sẽ hoạt động tốt hơn so với đăng 25 bài lặp lại trong một ngày.

Bạn cũng nên sử dụng các bản cập nhật và tính năng mới của Pinterest. Có thể kể đến như các câu chuyện và thẻ, để có lợi cho bạn. Các tính năng này là những tính năng kiểm soát chuyển động của tất cả người dùng trên nền tảng. Do đó, bạn phải cố gắng sử dụng chúng nhiều nhất có thể. Để từ đây sẽ được biết đến nhiều hơn trong số những người dùng tích cực của nền tảng.

Tần suất đăng bài trên TikTok?

TikTok cho phép người dùng tạo video ngắn 15 giây và thêm nhạc nền trên video. Ứng dụng đã trở thành nơi sản sinh ra nội dung lan truyền, meme, xu hướng Influencer.

Trong khi các mạng xã hội khác tung ra các tính năng tương tự của riêng mình. Các nền tảng đang cố gắng thu hút một phần khán giả của Tiktok. Tuy nhiên, không ứng dụng nào đạt được nhiều thành công với các video ngắn như TikTok. Đặc biệt, một nhóm nhân khẩu học đã sử dụng TikTok với tỷ lệ cao hơn nhiều.

TikTok là một trong những lựa chọn tốt nhất cho các thương hiệu muốn kết nối với khán giả nhỏ tuổi. Vì khán giả Gen Z có xu hướng ưu tiên nội dung xác thực và dễ liên tưởng. Do đó, bạn nên hướng tới sự minh bạch trong thông điệp thương hiệu của mình.

Bạn thực sự nên cố gắng đăng ít nhất một video chất lượng mỗi ngày trên TikTok. Hầu hết người dùng TikTok nhận thấy rằng 3 video mỗi ngày là tối ưu! Tuy nhiên, đăng hơn 4 đến 5 video trên TikTok sẽ là quá nhiều.

Tần suất đăng bài trên Blog

Một lý do chính mà mọi thương hiệu cần có blog là để tăng khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm. Nói một cách đơn giản, bạn càng tạo nhiều blog, bạn càng có nhiều cơ hội hiển thị cao hơn trên các công cụ tìm kiếm. Để từ đây sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến website của bạn. Blog cung cấp nền tảng hoàn hảo để củng cố chiến lược SEO của bạn.

Tần suất viết blog lý tưởng của bạn sẽ phụ thuộc vào việc bạn mất bao nhiêu thời gian để tạo nội dung blog chất lượng. Trong mọi trường hợp, tần suất tối thiểu trần là mỗi tháng một lần. Tần suất lý tưởng là một lần mỗi tuần. Nếu bạn có thể đăng hai đến ba lần một tuần thì đó là điều hoàn hảo.

Khi bạn chưa quen với việc viết blog, việc tạo nhiều nội dung hơn sẽ giúp bạn thăng hạng trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Thông thường, các blog đã thành lập với nhiều nội dung ít tập trung vào tạo nội dung mới. Mà họ tạo ra mà nhiều hơn vào việc tối ưu hóa và cập nhật nội dung hiện tại của họ.

Làm thế nào để biết tần suất đăng bài tốt nhất cho mạng xã hội?

Mỗi thương hiệu sẽ có tần suất đăng bài lý tưởng riêng phù hợp với từng nền tảng xã hội. Nếu bạn muốn tìm ra tần suất lý tưởng của mình, bạn sẽ phải áp dụng kết hợp giữa thử và sai và thời gian đăng tốt nhất.

Thực hiện thử và sai để tìm ra tần suất đăng bài lý tưởng và thời gian tốt nhất đi đôi với nhau. Do đó, bạn cần thực hiện thử và sai để tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng bài. Để bắt đầu, bạn nên tìm ra thời gian tốt nhất của mình và đăng bài trong khoảng thời gian đó. Bằng cách này, bạn sẽ không bị mất các cam kết và phạm vi tiếp cận trong khi bạn thực hiện quá trình thử và sai.

Phân tích dữ liệu trong một tuần và lưu ý mức độ tương tác mà bạn nhận được cho mỗi khoảng thời gian đăng bài. Ví dụ: nếu bạn có 3 thời điểm đăng bài tốt nhất cho Thứ Hai. Nếu đăng vào cả ba thời điểm đó, bạn sẽ nhận được mức độ tương tác gần như giống nhau. Điều đó có nghĩa là tần suất đăng bài lý tưởng của bạn là ba lần mỗi ngày.

Nếu bạn quan sát thấy rằng chỉ trong một thời điểm trong ngày mà bạn nhận được mức độ tương tác đáng kể hơn cả hai. Điều đó có nghĩa là tần suất đăng bài lý tưởng của bạn là một lần mỗi ngày. Theo cách này, Bạn hãy so sánh dữ liệu của tất cả các ngày trong tuần. Sau đó lấy ra mức trung bình và đó sẽ là tần suất đăng bài lý tưởng của bạn cho nền tảng đó.

Làm thế nào để theo kịp tần suất đăng bài?

Một khi bạn đã tìm ra tần suất đăng bài lý tưởng của mình. Lúc này việc cập nhật thông tin là rất quan trọng để nhận thấy sự phát triển trong sự hiện diện của bạn. Bạn có thể bỏ lỡ một vài vị trí nếu bạn tiếp tục đăng bài theo cách thủ công. Cơ hội bị bỏ lỡ càng nhiều hơn khi tần suất đăng bài của bạn nhiều hơn trong một ngày. Thêm vào đó là khi bạn quản lý nhiều tài khoản xã hội.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ