Tất tần tật những điều bạn cần biết về công cụ khắc phục lỗi google analytics

Các nội dung chính

Các công cụ khắc phục lỗi google analytics dưới đây. Sẽ giúp bạn xác định và giải quyết các vấn đề về dao động lưu lượng và sự không nhất quán của google analytics.

khắc phục lỗi google analytics 05

Tất tần tật những điều bạn cần biết về công cụ khắc phục lỗi google analytics

Google đã lặng lẽ phát hành một bộ công cụ hoàn toàn mới

Nó có thể giúp bạn rất nhiều trong việc phân tích và khắc phục lỗi Google Analytics. Google gọi những công cụ này là trình khắc phục sự cố.

Về cơ bản nó là những trang web tương tác, phản hồi hành động của người dùng. Những hành động này có thể chọn một vấn đề cụ thể. Hoặc trả lời cho các câu hỏi là “Có” hoặc “Không”.

Google đã tạo ra trình khắc phục sự cố này tập trung vào những chủ đề nhất định. Do đó bạn chỉ có thể tìm hiểu và khắc phục sự cố xung quanh những chủ đề nhất định đó.

Khi bạn sử dụng trình khắc phục sự cố. Google sẽ hỏi bạn một loạt những câu hỏi và sau đó dựa trên câu trả lời của bạn sẽ đề xuất. Xem dữ liệu nào ở đâu trong báo cáo GA và gợi ý cách giải quyết vấn đề cụ thể.

Ví dụ, Google đã có trình khắc phục sự cố giúp xác định và giải quyết. Các vấn đề thay đổi lượng truy cập đột biết trong báo cáo GA.

Do đó, nếu bạn thấy lượng truy cập tăng đột biến từ một ngày cụ thể nào đó. Thì bạn có thể sử dụng công cụ này để tìm hiểu nguyên nhân.

Hướng dẫn sử dụng công cụ khắc phục sự cố của Google Analytics

Bước 1: Bạn điều hướng đến công cụ Khắc phục sự cố biến động/không thống nhất lưu lượng truy cập

sử dụng tool để sửa lỗi

Bước 2: Chọn vấn đề mà bạn quan tâm. Ở ví dụ này mình chọn “Tôi thấy lưu lượng truy cập tăng đột biến bắt đầu từ một ngày cụ thể”

Sau đó, Google sẽ tiếp tục hỏi bạn câu hỏi sau:

Trong báo cáo Chuyển đổi > Nguồn/Phương tiện. Liệu có phải có một nguồn/phương tiện gây ra mức tăng đột biến này không?

khắc phục lỗi google analytics 02

Bước 3: Bạn truy cập vào báo cáo “Nguồn/Phương tiện” trong GA. Và kiểm tra xem có một hay nhiều nguồn làm tăng lượng truy cập đột biến của ngày đó hay không.

Bước 4: Phụ thuộc vào Analytics của bạn, mà trả lời “Có” hoặc “Không”.

Ở đây, mình giả sử rằng có một Nguồn/Phương tiện duy nhất chiệu trách nhiệm về việc làm tăng đột biến lưu lượng truy cập. Do đó mình trả lời là có trong trường hợp này.

Sau khi bạn nhấp vào có, Google sẽ tiếp tục hỏi bạn như sau:

Bạn có thấy lưu lượng truy cập sụt giảm liên tục so với nguồn/phương tiện khác không?

giảm lượng lưu lượng truy cập

Bước 5: Phụ thuộc vào Analytics của bạn, mà trả lời “Có” hoặc “Không”.

Ở đây mình giả sử là không thấy giảm lưu lượng truy cập đồng thời từ một Nguồn/Phương tiện khác. Do đó, mình sẽ nhấp vào nút “Không”.

Ngay khi bạn nhấp vào nút “Không”. Google sẽ cung cấp cho bạn một đề xuất gợi ý bạn nên làm gì tiếp theo.

sữa lỗi chạy ads

Sử dụng báo cáo Hành vi > Trang đích để kiểm tra khoảng thời gian trước và sau khi có mức tăng đột biến. Đối với nguồn/phương tiện đã gây ra mức tăng đột biến đó. Nếu có một trang cụ thể làm tăng lưu lượng truy cập. Hãy kiểm tra xem trang đó có được quảng cáo đặc biệt trong thời gian tăng đột biến hay không.

Nếu lưu lượng truy cập được phân bổ đều. Mức tăng đột biến này có thể chủ yếu là do hành vi của người dùng. Hoặc thay đổi từ các yếu tố bên ngoài. Ví dụ: cải tiến về xếp hạng không phải trả tiền, quảng cáo hướng tới người dùng của trang web trên kênh xã hội, v.v.).

Những đề xuất nhưng trên là rất hữu ích đối với những nhà tiếp thị/chủ doanh nghiệp, ngay cả khi bạn là nhà phân tích GA chuyên nghiệp thì bạn cũng có những khu vực mới để khám phá.

Nếu bạn gặp những vấn đề khác bạn có thể bắt đầu chọn lại từ đầu.

Những công cụ khắc phục sự cố khác của Google Analytics

Dưới đây là danh sách trình khắc phục sự cố khác của Google:

  • Khắc phục sự cố dữ liệu (not set) trong các báo cáo của bạn. Sử dụng công cụ này để xác định và giải quyết các vấn đề liên quan đến dữ liệu (not set) trong báo cáo GA.
  • Khắc phục sự cố số nhấp chuột và số phiên. Sử dụng công cụ này để xác định và khắc phục sự khác biệt về dữ liệu. Giữa Google Adwords và Google Analytics.
  • Khắc phục sự cố thiết lập mã theo dõi và sự cố không có dữ liệu. Sử dụng công cụ này để khắc phục những vấn đề. Liên quan việc cài đặt mã theo dõi Google Analytics.

Ngoài ra còn có thể khắc phục một số sự cố khác

  • Khắc phục sự cố Theo dõi và báo cáo thương mại điện tử. Sử dụng công cụ này để xác định và khắc phục các vấn đề. Liên quan đến theo dõi thương mại điện tử tiêu chuẩn và theo dõi thương mại điện tử nâng cao.
  • Khắc phục sự cố thiết lập mục tiêu. Sử dụng công cụ này để xác định và khắc phục các vấn đề. Liên quan đến Chuyển đổi mục tiêu được thiết lập trong GA.
  • Khắc phục sự cố chênh lệch trong mục tiêu, giao dịch và chuyển đổi AdWords. Sử dụng công cụ này để xác định và khắc phục sự khác biệt về dữ liệu giữa các mục tiêu. Giao dịch và chuyển đổi AdWords trong GA và AdWords.
  • Khắc phục sự cố liên kết AdWords/Analytics.Sử dụng công cụ này để xác định và khắc phục các vấn đề. Liên quan đến việc liên kết tài khoản Google AdWords và Google Analytics của bạn.
  • Khắc phục sự cố với Kênh đa kênh. Sử dụng công cụ này để xác định và khắc phục các sự cố liên quan đến. Báo cáo kênh đa kênh và mô hình phân bổ.

Trên đây là những công cụ khắc phục lỗi google analytics mà Google đã phát hành để phân tích và gỡ lôĩ dữ liệu. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn có thể giải quyết được những rắc rối hay sự cố khi google analytics gặp phải. Hãy theo dõi Adsplus.vn thường xuyên để cập nhật kịp thời những thông tin bổ ích nhé!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ