Thay đổi chiến lược marketing trong thời đại kĩ thuật số

Các nội dung chính

Chiến lược marketing trên cơ sở người dùng đang dần thay đổi thế giới digital marketing.

Chúng ta có thể không thích bị tấn công dồn dập bởi quảng cáo. Nhưng hầu hết chúng ta đều đánh giá cao khi được kết nối với các sản phẩm và dịch vụ cần thiết. Tương tự vậy, người tiêu dùng đã bắt đầu ưa chuộng một chiến lược marketing khác. Như quảng cáo được tài trợ, quảng cáo đơn thuần, hoặc các chiến dịch truyền thông sáng tạo.

chiến lược marketing

Thay đổi chiến lược marketing trong thời đại kĩ thuật số

Tiếp thị trên cơ sở người dùng (PBM – People-Based Marketing) là gì ?

Tiếp thị trên cơ sở người dùng đang trở thành một làn sóng mới trong nền công nghiệp quảng cáo. Thúc đẩy marketer sử dùng những kết quả có được sau khi phân tích một lượng lớn data.

Theo BounceX thì PBM là một cách tốt để  tiếp cận chiến lược trong marketing. Cụ thể các marketer sẽ tập trung tác động vào những khách hàng riêng lẻ, hơn là từng nhóm khách hàng. Thông qua trao đổi các tin nhắn liên quan đến sản phẩm trên các kênh liên lạc hoặc các địa điểm tương tác khác. Một chiến lược PBM được tối ưu sẽ thúc đẩy độ chính xác trong việc nhận dạng người dùng và quy mô tự động hóa.

Định danh liên tục

Chuyển trọng tâm từ Cookie sang con người. Cookie là đoạn văn bản thông tin lưu trên trình duyệt của máy người dùng. Cookie thường được tạo ra khi người dùng truy cập website. Cookie sẽ ghi nhớ những thông tin như mật khẩu, tên tên đăng nhập các cú click của người dùng. Các thông tin này lưu trong máy tính thường được dùng. Để nhận ra người dùng khi truy cập một trang web. Sự chuyển trọng tâm này sẽ giúp các marketer tương lai nhận ra họ có trong tay tất cả các dữ liệu cần thiết. Và họ sẽ phải biết nên làm gì với chúng.

Trong khi rất nhiều công ty bắt đầu đặt hạn chế việc dùng Cookie. Thì định danh liên tục là một phương pháp thay thế. Định danh liên tục hoạt động như một bộ định danh đa nền tảng. Hoạt động trên nhiều thiết bị để liên tục nhận biết khi nào khách hàng đang duyệt web.

Theo của James Nichols – nhà sáng lập công ty đo lường di động Apsalar: “ thì một công ty có thể thu thập thông tin về một khách hàng dựa vào định danh liên tục khách hàng đó Thay vì dựa cookie. Xa hơn nữa, khách hàng này sẽ cảm thấy cảm kích vì được định hướng tiếp thị tới các thương hiệu đã được chọn lọc và được bảo trợ.”

Terrier – định dạng liên trục

Một nhóm sáng tạo mang tên Terrier đã định nghĩa về công nghệ đằng sau định danh liên tục là: “Định danh được tổng hợp trong thời gian dài dựa trên các dữ liệu đã được xác định từ trước; quyền riêng tư của khách hàng vẫn được giữ nguyên trong khi dữ liệu được tối ưu hóa. Định danh liên tục có thể nhận diện khách hàng khi họ đăng nhập tài khoản khác trong cùng thiết bị của mình. Do đó hỗ trợ các nhà tiếp thị tiếp cận khách hàng mục tiêu trên các nền tảng web khác nhau.”

chiến lược marketing

Thay đổi chiến lược marketing trong thời đại kĩ thuật số

Tâm lý học

Trong bài viết trên Fast Company, Robert Rosenthal đã phân tích: “Đa phần các nhà tiếp thị đều không phải là những nhà tâm lý học. Nhưng rất nhiều nhà tiếp thị đã thành công khi dùng liệu pháp tâm lý trong việc lôi cuốn khách hàng. Các nhà tiếp thị thông minh, từng trải và trung thực thường dùng những liệu pháp tâm lý một cách hợp pháp. Mang tính đạo đức cùng sự tôn trọng để hấp dẫn và thu hút các khách hàng. Từ đó, khách hàng gần như bị buộc phải mua sản phẩm được tiếp thị.”

Trong thời đại kỹ thuật số, chiến lược marketing của nhà tiếp thị đã chuyển từ việc theo dõi các hành động online của khách hàng tới việc tạo ra một gợi ý lựa chọn từng cá nhân. Vì vậy, giới marketing đang quay trở lại với những yếu tố căn bản. Để hiểu rõ hơn về hành vi tự nhiên lẫn những khuôn mẫu trong suy nghĩ của con người. Bằng cách đó, họ có thể tập trung vào các nỗ lực tiếp thị để xây dựng mối quan hệ với người dùng.

chiến lược marketing

Tháp Maslow

Trong tháp nhu cầu Maslow (một trong những lý thuyết quan trọng nhất của quản trị kinh doanh; đặc biệt là các ứng dụng cụ thể trong quản trị nhân sự và quản trị marketing): nhu cầu được tôn trọng chỉ nằm dưới nhu cầu tự thể hiện. Mọi người muốn cảm thấy họ có giá trị. Bất kì khách hàng nào cũng muốn được cảm thấy như một đối tác đáng giá. Một người tiêu dùng muốn được biết rằng công ty của bạn đánh giá cao phản hồi của họ. Khi bạn chứng tỏ được sự quan trọng của họ, bạn có thể giúp họ nhận ra sự xứng đáng trong việc mua sản phẩm theo thương hiệu của bạ.

Thay đổi chiến lược marketing trong thời đại kĩ thuật số

Theo dõi danh tính trên tất cả các thiết bị

Theo báo cáo từ Pew Research (đơn vị chuyên nghiên cứu về thái độ, xu hướng, các vấn đề diễn ra trên nước Mỹ). 95% người Mỹ đang sở hữu một chiếc điện thoại di động. Trong năm 2011 tỷ lệ này đã tăng 77%, từ mức xấp xỉ 35%. Thêm vào đó, khoảng gần 8/10 người lớn ở quốc gia này đang sở hữu một máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay. Khoảng một nửa người dân có máy tính bảng. Gần 1/5 dân số sở hữu các thiết bị đọc sách điện tử

Số lượng gia tăng

Số lượng và sự truy cập các thiết bị này đang tăng lên theo cấp số nhân. Khi mà Internet vạn vật (IoT – Internet of Things) và các thiết bị kích hoạt bằng giọng nói đang tạo sự lôi cuốn. Dĩ nhiên, các nhà tiếp thị phải điều chỉnh chiến lược marketing. Để “mở khóa” những kênh tạo lợi nhuận mới này.

Hơn  nữa, sự gia tăng về số lượng các cách để tiếp cận tới người dùng không phải là điều tồi tệ. Việc tham gia vào các kênh tiếp cận mới này cần một góc nhìn thống nhất; về các thiết bị của người dùng. Marketer có nhiều cách hơn để tiếp cận với việc thêm các định danh như email hoặc một biểu đồ các thiết bị. Họ sẽ có khả năng tiếp thị 1-1 tới những khách hàng tiềm năng. Không phụ thuộc trạng thái đăng nhập, loại thiết bị, phiên làm việc hay loại trình duyệt của khách hàng.”

chiến lược marketing

Thay đổi chiến lược marketing trong thời đại kĩ thuật số

Nếu các nhà tiếp thị áp dụng được các chiến lược, chiến thuật. Có khả năng chạm tới các khuôn mẫu và hành vi của con người. Họ sẽ có được một loạt các lựa chọn hoàn toàn mới, và tốt hơn. Giúp tiếp cận với khách hàng. Để làm được điều này, các nhà tiếp thị cần phải điều hướng chiến lược marketing của họ tới một con người toàn diện. Một người đang sống bên ngoài các thực thể kỹ thuật số được định dạng bởi cookie hay lịch sử duyệt web.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ