Thị trường bán hàng mỹ phẩm online tại Việt Nam

Các nội dung chính

Trong một so sánh toàn cầu, khu vực Châu Á Thái Bình Dương chiếm thị phần lớn nhất của thị trường mỹ phẩm. Quy mô thị trường của nó được dự báo sẽ đạt khoảng 127 tỷ đô la Mỹ vào năm 2020. Trong khu vực, Việt Nam đã trở thành một thị trường đầy hứa hẹn cho các nhà sản xuất mỹ phẩm và các nhà bán hàng mỹ phẩm online.

Do nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao. Nên kim ngạch nhập khẩu mỹ phẩm của Việt Nam đã tăng hơn gấp đôi. Từ khoảng 355 triệu đô la Mỹ năm 2010 lên hơn 790 triệu đô la Mỹ năm 2018. Đáng chú ý, giá trị nhập khẩu đã cao hơn đáng kể so với giá trị xuất khẩu những năm trước. Các mặt hàng được giao dịch hàng đầu bao gồm nước hoa, sản phẩm trang điểm và chăm sóc da.

phân tích thị trường bán mỹ phẩm online việt nam

Trong khu vực ASEAN

Quy mô thị trường của các nhà bán lẻ chuyên về sức khỏe và sắc đẹp của Việt Nam cao nhất so với các nước láng giềng. Tuy nhiên, việc mua mỹ phẩm qua mạng cũng trở nên phổ biến hơn trong những năm qua. Trên toàn Đông Nam Á. Các mặt hàng làm đẹp đứng thứ ba về mức độ phổ biến được mua trực tuyến. Chỉ sau quần áo thời trang và đồ điện tử.

Trong số những người dân Việt Nam. Shopee, Lazada và Tiki không chỉ ưa chuộng thời trang mà còn để mua các sản phẩm làm đẹp. Các thương hiệu làm đẹp nổi tiếng bao gồm thương hiệu Pond’s của Unilever. Thương hiệu Nivea của Đức và thương hiệu nội địa Acnes. Trong bảng xếp hạng, Acnes là thương hiệu nội địa duy nhất lọt vào danh sách. Điều này cho thấy các thương hiệu Việt vẫn còn thiếu sức hút. Khi so với các thương hiệu lớn của nước ngoài như The Face Shop, L’oréal, Shiseido hay Laneige.

Chi tiêu tiêu dùng của người Việt Nam có vẻ hứa hẹn với sự gia tăng dân số trung lưu

Và hành vi mua sắm của những người mua sắm trẻ tuổi đang thay đổi. Trung bình, người tiêu dùng nữ chi nhiều tiền hơn cho việc trang điểm hơn là chăm sóc da. Với mức chi chủ yếu dao động từ 300 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng.

Xu hướng trong ngành công nghiệp làm đẹp Việt Nam bao gồm K-beauty. Và làm sạch nhiều bước để giải quyết các vấn đề chính về chăm sóc da. Như mụn, lỗ chân lông to và thâm quầng mắt. Trong số những người mua sắm chăm sóc da ở Việt Nam. Phần lớn vẫn ưa thích quy trình chăm sóc da 1 bước. Mặc dù gần đây nó đã mất đi sức hút trong khi quy trình 2 bước và 3 bước đã trở nên phổ biến.

Với sự độc quyền của các thương hiệu nước ngoài. Ngành làm đẹp Việt Nam để lại tiềm năng lớn cho thị trường trong nước. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất của các thương hiệu trong nước là thâm nhập thị trường thành công. Trong khi các thương hiệu quốc tế sẽ cố gắng theo kịp đối thủ. Ngoài ra, việc thay đổi hành vi tiêu dùng và đổi mới công nghệ sẽ đòi hỏi khả năng thích ứng.

Tần suất mua mỹ phẩm trực tuyến tại Việt Nam

Tần suất mua mỹ phẩm trực tuyến tại Việt Nam

Theo một cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng 1 năm 2020 về xu hướng mỹ phẩm ở Việt Nam. 26% số người được hỏi cho biết họ mua mỹ phẩm trực tuyến hai đến ba tháng một lần. Trong cùng một cuộc khảo sát. Đa số người được hỏi khẳng định làm như vậy vì sự tiện lợi của mua sắm trực tuyến.

Những lý do chính để mua sản phẩm làm đẹp trực tuyến ở Việt Nam

Theo một cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng 1 năm 2020 về xu hướng mỹ phẩm ở Việt Nam. 41% người được hỏi cho rằng sự tiện lợi là lý do quan trọng để mua mỹ phẩm trực tuyến. Đây là một cơ hội cho các nhà bán hàng mỹ phẩm online

Những lý do chính không nên mua sản phẩm làm đẹp trực tuyến ở Việt Nam

Theo một cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng 1 năm 2020 về xu hướng mỹ phẩm ở Việt Nam. 56% người được hỏi không sử dụng mua sắm trực tuyến. Cho rằng mối quan tâm về chất lượng là yếu tố chính khiến họ không mua mỹ phẩm trực tuyến. Trong cùng một cuộc khảo sát. 73% người được hỏi nói rằng họ hoàn toàn không mua mỹ phẩm trực tuyến.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ