Làm sao để thiết kế Instagram cá nhân gây ấn tượng với nhà tuyển dụng ?

Các nội dung chính

Với sự tiến bộ của công nghệ, những bản sơ yếu lý lịch viết tay ngày càng trở nên quá đỗi bình thường, không đặc sắc. Môi trường kỹ thuật số hiện tại của chúng ta đóng vai trò như một sân khấu. Một nơi mà bất kỳ ai, ở bất kỳ đâu đều có thể dễ dàng, thể hiện mình với thế giới. Bạn có thể thấy nhiều thương hiệu trên toàn cầu chỉ trong vài giây mà không tốn chi phí nào. Càng đặc biệt hơn khi chúng ta đang đối mặt với đại dịch. Vì đại dịch đã buộc nhiều người phải truy cập mạng cho vô số mục đích như giải trí, giáo dục, giao tiếp và làm việc. Do đó việc thiết kế Instagram cá nhân là một điều hết sức quan trọng.

thiết kế instagram cá nhân

Các nền tảng như Google đã giúp mọi người cũng có thể dễ dàng tìm thấy niềm vui trên con đường thông tin. Vấn đề xin việc trong mùa dịch này cũng là một vấn đề khó khăn đối với mọi người. Vì vậy hãy tận dụng internet để thiết kế thương hiệu cá nhân cho bạn trên Instagram. Bạn hãy biến instagram thành hồ sơ xin việc và kiểm soát thương hiệu cá nhân cho riêng mình. Đó sẽ chính là nền tảng để tạo ra dấu ấn đặc biệt trong mắt nhà tuyển dụng. 

1. Thương hiệu cá nhân 

Thương hiệu cá nhân của bạn trong bối cảnh kỹ thuật số được tạo bởi các bài đăng dưới dạng: hình ảnh, video, chú thích và bài báo. Những bài đăng này có một sự định hình ấn tượng lâu dài mà người khác có về bạn.  Nó được tạo ra để thể hiện kinh nghiệm, chuyên môn, năng lực, hành động, lối sống và thành tích của bạn. Thương hiệu cá nhân của bạn là phản hồi mà mọi người đưa ra khi ai đó hỏi bạn là ai. Đó là âm thanh tinh thần xuất hiện trong tâm trí của một cá nhân khi tên của bạn được nhắc đến. Đó cũng là những suy nghĩ cuối cùng mà ai đó có về bạn sau khi tương tác với thương hiệu của bạn.

Trong một thế giới của thông tin sai lệch thì quản lý thương hiệu cá nhân của bạn là điều bắt buộc.

thiết kế instagram cá nhân

Xem thêm:

Xây dựng thương hiệu cũng giống như xây một ngôi nhà vật liệu càng tốt thì càng chắc. Bạn bắt buộc phải thực hiện những đóng góp để thương hiệu của bạn phát triển. Thậm chí là có tính toán thời gian để hoàn thiện nó.

Trong xã hội ngày nay, thương hiệu cá nhân được cho là đã trở thành một sơ yếu lý lịch trực tuyến. Những sơ yếu lý lịch bằng giấy và danh thiếp đã trở nên không còn hợp thời. Bằng cách sử dụng những kỹ thuật số ngày nay, bạn có thể tự tay thiết kế một trang profile cá nhân đặc sắc.Từ đó bạn có thể chuyển đổi tài khoản instagram thành một sơ yếu lý lịch kỹ thuật số. Cuối cùng nó sẽ cải thiện danh tiếng của bạn rất nhiều. Việc biến Instagram của bạn thành một bản sơ yếu lý lịch ấn tượng không phải là điều dễ dàng. Nhưng bạn hoàn toàn có thể làm được. Dưới đây là một số phác thảo một số bước giúp bạn bắt đầu chúng.

2. Xây dựng thương hiệu của bạn

Xây dựng thương hiệu của bạn là một bước rất quan trọng. Khi bạn đi đúng cách, bạn sẽ tạo ra một loạt các điều kiện giúp bạn phát triển các mối quan hệ sau này. Để bắt đầu tốt bạn nên lựa chọn mục tiêu và điều chỉnh nội dung của bạn để đáp ứng nhu cầu, mong đợi của đối tượng. Các bài đăng trên instagram của bạn phải phản ánh trực tiếp để thu hút được sự quan tâm của họ.

Bạn có nghĩ về nhận thức của mọi người sau khi họ xem hồ sơ của bạn hay không? Bạn muốn họ nhớ điều gì nhất sau khi xem qua ảnh của bạn? Bạn có thể duyệt qua hồ sơ instagram của những người thành công khác trong lĩnh vực của bạn. Họ đã đăng gì, họ có đi theo một hướng nào không? Hình ảnh đại diện của họ là gì? Bạn không nhất thiết phải bắt chước họ, nhưng bạn có thể mượn ý tưởng rồi sáng tạo theo hướng đi của mình. Để tạo nên một thương hiệu cá nhân cho mình.

thương hiệu cá nhân

Xem thêm:

3. Chỉ đăng những điểm nổi bật của bạn

Những điểm nổi bật của bạn cũng là cái làm lên sự uy tín và thiết lập nên giá trị cá nhân riêng của bạn. Thực tế là hầu như khi bạn tạo CV bằng giấy truyền thống, bạn sẽ cố tình loại bỏ những thông tin không liên quan. Ví dụ như bạn sẽ không ghi những khuyết điểm của mình trong CV xin việc….Nguyên tắc này cũng áp dụng cho instagram. Bạn chỉ nên đăng nội dung có liên quan đến thương hiệu mà bạn muốn mô tả. Với một nguyên tắc chung cơ bản: Đừng đăng nó trừ khi nó khiến đối tượng mục tiêu của bạn muốn thuê bạn.

instagram

4. Loại bỏ những tiếng ồn

Tám giây là khoảng thời gian chú ý của một người bình thường. Có khả năng mọi người sẽ chỉ kiểm tra bức hình đầu tiên của bạn trước khi đưa ra ý kiến về bạn rồi. Trong tám giây đó, họ sẽ quyết định có lên xem tiếp hồ sơ của bạn hay không. Bạn nên xóa hoặc lưu trữ tất cả tiếng ồn đó. Tiếng ồn trong bối cảnh này là bất kỳ thứ gì làm mất đi sức hấp dẫn của thương hiệu của bạn. Cái mà bạn đã xác định nó không phải là một trong những phần nổi bật của bạn.

Điều này bao gồm bữa ăn, gia đình, các mối quan hệ hoặc thậm chí là quán bar bạn hay đến. Thay vào đó, bạn hãy đăng về các sự kiện quan trọng hoặc những thứ làm tăng thương hiệu của bạn trong mắt nhà tuyển dụng.

Xem thêm:

Mọi thứ được đăng trên instagram đều trở thành thông tin công khai. Vì vậy hãy đảm bảo rằng đó là thông tin mà người khác muốn xem. Việc thương hiệu của bạn được đại diện chính xác trên phương tiện truyền thông xã hội,.. là vô cùng quan trọng.

Thương hiệu  cá nhân là điều đầu tiên mà mọi người sẽ nhìn thấy khi họ tìm kiếm bạn. Cũng là điều cuối cùng họ sẽ nhớ khi tìm kiếm xong. Mỗi bài đăng đều gửi một thông điệp, mỗi thông điệp kể một câu chuyện và mỗi câu chuyện đều xây dựng một thương hiệu. Đảm bảo rằng thương hiệu của bạn được xây dựng để tồn tại lâu dài.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ