Thống kê độ tuổi người dùng TikTok cập nhật mới nhất

Các nội dung chính

Facebook vẫn luôn đứng đầu cho đến khi TikTok xuất hiện. Nguyên nhân dẫn đến điều này có lẽ cũng dễ hiểu. Sức hút của giới trẻ đối với TikTok ngày càng cao hơn khi đây không chỉ là nền tảng giải trí. Mà đây còn là nơi để các doanh nghiệp nhỏ tăng độ phũ cho thương hiệu của mình. TikTok là một nền tảng giải trí cũng có thể quảng bá thương hiệu, tìm kiếm thông tin. Do đó, TikTok phù hợp với mọi lứa tuổi. Bài viết hôm nay sẽ là thống kê độ tuổi người dùng TikTok mới nhất. 

thống kê độ tuổi người dùng tiktok

Xem thêm:

Tổng quát người dùng mạng xã hội

Dựa theo nghiên cứu mới nhất từ đầu năm 2022 cho thấy, 84% người dùng cho biết dùng mạng xã hội để kết nối với bạn bè; 79% người sử dụng để giải trí; 72% người dùng đọc các tin tức mới. Tỷ lệ người dùng mạng xã hội để mua sắm là 44% và 41% sử dụng cho mục đích học tập, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn tiếp diễn.

Thời gian cao điểm người dùng sử dụng mạng xã hội đó là 18- 22 giờ hằng  ngày.

Về mặt bằng chung, TikTok là ứng dụng có mức tăng trưởng tốt nhất khi tỷ lệ người dùng đang sử dụng tăng từ 49% lên 62%. Lượng người dùng ứng dụng này hàng ngày là 74%, tăng lên 8% so với trước đó.

Cùng với mức độ phổ biến, Facebook vẫn là mạng xã hội được yêu thích nhất. Tuy nhiên, tỷ lệ này đã sụt giảm đáng kể so với năm ngoái. Số liệu cho thấy, tỷ lệ yêu thích mạng xã hội này sụt giảm từ 56% xuống 46%. Trong khi đó, mức độ yêu thích của TikTok tăng lên mạnh, từ 5% lên 14%. Con số này tương đương với mức độ phổ biến tăng lên thời gian qua. Người dùng TikTok tập trung cao ở độ tuổi từ 18 đến dưới 30 tuổi.

TikTok hấp dẫn mọi độ tuổi

TikTok là nền tảng mạng xã hội với định dạng video ngắn. Nó cho phép người dùng sáng tạo mọi nội dung mà họ muốn. Với các hiệu ứng, âm thanh độc đáo ngày càng trở nên phổ biến với giới trẻ tạo nên những xu hướng mới lạ. 

TikTok là ứng dụng truyền thông xã hội hấp dẫn nhất hiện nay, với thời lượng phiên trung bình là 10,85 phút. Một người bình thường ở Hoa Kỳ sẽ mở ứng dụng TikTok 8 lần một ngày.

TikTok giờ đây đã có mặt trên hơn 150 quốc gia. Tính trên toàn cầu thì Tiktok cán mốc con số khổng lồ lên đến 2,6 tỷ lượt tải xuống. 

Mức độ tương tác của TikTok ở Hoa Kỳ đã tăng 1,533% từ năm 2017 đến tháng 9 năm 2019. Trong khi đó, Facebook đã giảm 26% trong cùng kỳ và Instagram chỉ nhích lên 6%.

TikTok có tỷ lệ tương tác là 5,30% trên các tài khoản có hơn 100.000 người theo dõi. Con số này so với Instagram là 1,10% và Twitter là 0,30%

Trong một nghiên cứu gần đây về Influencer Marketing Hub, hồ sơ người dùng TikTok với hơn 100.000 người theo dõi có mức độ tương tác cao nhất.

Theo thống kê, số lượng độ tuổi người dùng Tiktok có xu hướng tăng mạnh từ năm 2018. Con số này vẫn tăng đều cho đến hiện tại và chưa có dấu hiệu dừng lại. Sự tăng lên chóng mặt này khiến cho Tiktok đem về khoản doanh thu vô cùng lớn. Con số tăng trưởng cụ thể khoảng 1,9 tỷ đô trong năm 2020.

Phân loại mục đích người dùng TikTok

Giải trí

Với nhóm đối tượng người dùng TikTok cho mục đích giải trí chiếm 41% là từ 16 đến 24 tuổi. Điều này cho thấy, Tiktok đã thu hút phần lớn các bạn trẻ. Có sự thấu hiểu về thói quen và hành vi, sở thích của nhóm người dùng này. Do đó, TikTok đã xây dựng một kênh cung cấp thứ mà đối tượng mục tiêu của họ tìm kiếm.

Giải trí là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta, đặc biệt là với giới trẻ khi nhu cầu hưởng thụ của họ ngày càng tăng cao sau thời gian học tập và làm việc mệt mỏi. 

Tiktok ra đời mang đến cho người dùng một không gian giúp họ giải trí sau những giây phút căng thẳng. Những nội dung được xây dựng trên Tiktok vô cùng đa dạng và sẽ được cá nhân hóa theo trải nghiệm người dùng.

Sáng tạo nội dung

Bên cạnh nhóm đối tượng dùng Tiktok nhằm mục đích giải trí thì có không ít người dùng sử dụng Tiktok để sáng tạo nội dung cho kinh doanh, quảng bá thương hiệu cá nhân. Họ sẽ tự xây dựng kế hoạch nội dung cho riêng mình và chia sẻ trên Tiktok.

Tiktok là không gian mạng giúp nhiều bạn trẻ trở nên nổi tiếng, được nhiều người biết đến sau khi họ tham gia mạng xã hội này và chia sẻ những nội dung thu hút người xem. 

TikTok cũng rất chiều lòng “người chơi” khi thỉnh thoảng lại tung ra các trào lưu nhanh chóng trở thành xu hướng khiến các TikToker không thể bỏ qua để trở nên nổi tiếng. 

Tìm kiếm thông tin

Ban đầu, Tiktok được biết đến như là một ứng dụng giúp người dùng xem và chia sẻ video dạng ngắn. Tuy nhiên, khi số lượng  người dùng tăng lên và để mở rộng nhóm đối tượng mục tiêu, Tiktok đã đa dạng hóa nội dung hơn. 

Người dùng giờ đây có thể tìm kiếm thông tin mà họ muốn biết như tin tức thị trường, xã hội,…Đặc biệt với thế hệ trẻ, họ thường tham khảo về các quán ăn, cafe, nhà hàng hay các shop thời trang trước khi quyết định mua. Tiktok sẽ là một kênh giúp họ tìm kiếm thông tin về những chủ đề này. Các kênh review trên Titkok thường thu hút người xem bởi những hình ảnh, video chân thực.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ