22 thống kê về Facebook Messenger cho năm 2022 mà Marketer cần biết

Các nội dung chính

Messenger là công cụ marketing phổ biến hiện nay vì đây là công cụ giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận đến từng cá nhân người dùng. Thêm vào đó, 22 thống kê về Facebook Messenger cho năm 2022 mà Marketer cần biết.

thống kê facebook messenger 2022

Bạn đang tìm kiếm một kênh truyền thông trực tiếp đến khách hàng và khách hàng tiềm năng? Một giải pháp Marketing thúc đẩy cộng đồng và thương mại? Vậy bạn đã bao giờ nghĩ đến nền tảng nhắn tin đến từ mạng xã hội hàng đầu. Facebook Messenger.

Có rất nhiều điều để nói về Facebook Messenger. Nếu thành thật mà nói, đây là nền tảng giúp doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận đến từng người dùng. Không chỉ có thể, khi ngày nay người dùng đặt trọng tâm trong việc cá nhân hóa trò chuyện với doanh nghiệp. Đây cũng là vài lý do khiến Messenger ngày càng được các doanh nghiệp ưa chuộng trong tương lai.

Nếu bạn không sử dụng tính năng nhắn tin nhanh trong doanh nghiệp của mình, hãy nghĩ đến Messenger. Có lẽ những số liệu thống kê này của Facebook Messenger 2022 sẽ thúc đẩy bạn tham gia vào nền tảng này. Để từ đây bạn có thể thúc đẩy số lần nhấp, thương mại và tỷ lệ hài lòng khách hàng.

Xem thêm:

Số liệu thống kê chung về Facebook Messenger 2022

1. Facebook Messenger được ra mắt vào tháng 8 năm 2011

Messenger đã được phát triển từ chức năng Facebook Chat ban đầu. Sau đó, nền tảng đã được chuyển sang sản phẩm của riêng mình vào năm 2011. Đến nay, Facebook Messenger đã ăn mừng sinh nhật tuổi 11 vào năm 2022.

2. Hơn 3 tỷ người được dự đoán sẽ sử dụng các ứng dụng nhắn tin vào năm 2022

Cho dù họ là DM, thương hiệu yêu thích của họ trên Messenger hay trò chuyện với người mới nhất của họ qua WhatsApp. Tất cả đã nói lên ứng dụng nhắn tin đã trở nên phổ biến trong số người dùng điện thoại di động. Con số người dùng này tương ứng với khoảng 1/3 dân số thế giới!

3. Messenger là ứng dụng iOS phổ biến thứ hai mọi thời đại

Facebook Messenger là một ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất. Tính năng cơ bản của Messenger là cho phép người dùng gửi và nhận tin nhắn. Người dùng có thể nhắn tin đến những người mà họ kết nối thông qua Facebook hoặc Instagram. Họ có thể chia sẻ ảnh gif, meme và ảnh. Người dùng cũng có thể thực hiện và nhận cuộc gọi video, cuộc gọi thông thường và ghi chú thoại. Đồng thời Messenger cũng cung cấp cho các thương hiệu cơ hội giao tiếp đa nền tảng với khách hàng.

4. Messenger đã được tải xuống 5,4 tỷ lần kể từ năm 2014

Meta, công ty mẹ của Messenger, thống trị các ứng dụng được tải xuống nhiều nhất từ ​​năm 2014-2021. Các ứng dụng bao gồm Facebook, WhatsApp, Instagram và Facebook Messenger được tải xuống tổng cộng là 20,1 tỷ lần.

Sự thống trị của Meta có ý nghĩa gì đối với hoạt động Marketing trên mạng xã hội?

Mỗi nền tảng dưới trướng của Meta đều tiếp cận với một đối tượng khách hàng khác nhau. Ví dụ: đối tượng trên Instagram có thể hoàn toàn khác với đối tượng dành nhiều thời gian hơn để tương tác với Facebook hoặc Messenger. Do đó, các chiến dịch cũng cần được điều chỉnh cho phù hợp với các kênh và đối tượng cụ thể. Để từ đây có thể đạt được kết quả thành công.

Số liệu thống kê về người dùng Facebook Messenger năm 2022

5. Messenger có gần 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng (MAU)

988 triệu người đăng nhập vào ứng dụng hàng tháng để tương tác với bạn bè và gia đình. Người dùng cũng sử dụng để giao tiếp với các thương hiệu yêu thích của họ, thực hiện và nhận cuộc gọi.

Messenger là nơi gần 1/8 dân số thế giới sử dụng hằng ngày. Do đó, đối với các Marketer, đây là một lượng lớn những người có thể tích cực tương tác và được nhắm mục tiêu với các chiến dịch quảng cáo.

6. Ở Mỹ, Facebook Messenger phổ biến nhất với phụ nữ

Phụ nữ chiếm 55,7% cơ sở người dùng của Messenger ở Hoa Kỳ. Trong khi đó nam giới chiếm 44,3% còn lại. Đây là số liệu bạn cần quan tâm khi đang sử dụng Messenger để tương tác với khách hàng.

7. Hạn chế Marketing cho trẻ 13-17 tuổi trên Messenger

Ở Mỹ, Facebook Messenger ít phổ biến nhất với những người từ 13-17 tuổi. Điều này có nghĩa là những người trẻ tuổi đang tránh xa nền tảng này. Do đó, đây là điều cần lưu ý khi bạn tạo chiến dịch.

8. Facebook Messenger là mạng xã hội phổ biến thứ 7

Chỉ với một tỷ người dùng, Messenger đứng sau TikTok, WeChat, Instagram, WhatsApp, YouTube và Facebook về lượng người dùng tích cực.

9. 2,6% người dùng Internet nói rằng Messenger là nền tảng yêu thích của họ

Cho rằng Internet được hơn 4,6 tỷ người sử dụng. Con số 2,6% đó tương đương với 119 triệu người đánh giá Messenger trên Pinterest, Snapchat và Discord.

10. 82% người trưởng thành ở Mỹ nói rằng Messenger là ứng dụng nhắn tin được họ sử dụng thường xuyên nhất

Tỷ lệ phần trăm cực kỳ cao này có nghĩa là Messenger phổ biến hơn WhatsApp ở Mỹ? Và các Marketer có cần chú ý đến việc người Mỹ sử dụng Messenger cho mục đích giao tiếp và gặp gỡ khán giả ở nơi họ đang ở không?

11. Facebook Messenger là ứng dụng xếp thứ ba về lượng người dùng hoạt động hàng tháng

Nếu bạn đang chạy các chiến dịch trên các ứng dụng có lượng người dùng hoạt động thấp. Có lẽ là bạn sẽ phải vật lộn để có được lợi nhuận tương đối. May mắn thay, Messenger có lượng người đăng nhập vào nền tảng hàng tháng cao thứ ba. Đồng thời nền tảng cũng hoàn thành top 4 cùng với các ứng dụng của Meta khác, bao gồm Facebook, WhatsApp và Instagram.

12. Messenger là ứng dụng được tải xuống nhiều thứ 7 trong năm 2021

TikTok (không có gì đáng ngạc nhiên!) Chiếm vị trí số một, theo sát là Instagram và Facebook để lọt vào top ba.

Có lẽ không quá bất ngờ khi ứng dụng Facebook Messenger không có vị trí quá cao trong danh sách. Một phần là vì dữ liệu cho thấy lượt tải xuống đã có xu hướng giảm kể từ năm 2015. Con số này báo hiệu rằng mọi người đã tải xuống ứng dụng khác trên thiết bị của họ, thay vì Facebook Messenger không còn được ưa chuộng.

Số liệu thống kê sử dụng Facebook Messenger năm 2022

13. Thời gian trung bình sử dụng Messenger là 3 giờ mỗi tháng

YouTube là ứng dụng mà người dùng dành nhiều thời gian nhất mỗi tháng. Thời gian trung bình người dùng dành cho YouTube mỗi tháng là 23,7 giờ khổng lồ.

14. Mọi người gửi 21 tỷ bức ảnh qua Messenger mỗi tháng

Chia sẻ ảnh chỉ là một trong nhiều tính năng của ứng dụng mạnh mẽ này. Tính năng này giúp người dùng và doanh nghiệp trên toàn thế giới kết nối với nhau để chia sẻ nội dung.

15. Người trưởng thành ở Hoa Kỳ sẽ dành 24 phút mỗi ngày trên các ứng dụng nhắn tin di động vào năm 2022

Số phút người trưởng thành ở Hoa Kỳ dành cho các ứng dụng nhắn tin như Facebook Messenger và WhatsApp đã tăng từ 18 phút năm 2018 lên 24 phút năm 2022. Nguyên nhân tăng 33% phần lớn là do đại dịch toàn cầu COVID-19. Sự kiện này đã thay đổi cách con người biến các hình thức giao tiếp khác để tương tác với doanh nghiệp, thương hiệu và kết nối.

Ngoài ra, sự gia tăng này cho thấy rằng mọi người đang rời xa các phương thức truyền thông kỹ thuật số truyền thống hơn. Có thể kể đến như tin nhắn văn bản và email, để giao tiếp.

Số liệu thống kê về Facebook Messenger dành cho doanh nghiệp năm 2022

16. 40 triệu doanh nghiệp sử dụng Facebook Messenger

Kết hợp với Messenger Ads, điều này làm cho nền tảng trở thành một trong những kênh phát triển nhanh nhất để tiếp cận và tương tác với người tiêu dùng.

17. 1 tỷ tin nhắn được gửi giữa mọi người và doanh nghiệp trên Messenger mỗi tháng

Số lượng tin nhắn cao cho thấy các doanh nghiệp sử dụng Facebook Messenger để tương tác với khách hàng, cung cấp dịch vụ cấp độ tiếp theo. Không những thế thương hiệu cũng tạo ra cộng đồng và mức độ tương tác với Messenger.

18. Có 33.000 bot đang hoạt động trên Facebook Messenger

Các bot thuộc một trong hai loại riêng biệt mà thương hiệu cần lưu tâm. Một là Chatbot giúp bạn hợp lý hóa chiến lược giao tiếp của doanh nghiệp. Còn loại là bot gây phiền nhiễu và làm những việc như những người gửi thư rác.

Chatbots là một chiến lược tuyệt vời mà các Marketer nên sử dụng để giúp cung cấp kênh tương tác cho khách hàng. Đồng thời còn giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực để trả lời các câu hỏi thường gặp của người tiêu dùng.

Ngoài ra, Facebook Messenger chatbots còn giúp tự động hóa việc bán hàng. Với 83% người tiêu dùng nói rằng họ sẽ mua sắm hoặc mua sản phẩm trong các cuộc trò chuyện nhắn tin. Do đó, bây giờ là lúc để tăng việc sử dụng chatbot trong doanh nghiệp của bạn để thúc đẩy tăng trưởng hơn.

Số liệu thống kê về quảng cáo trên Facebook Messenger năm 2022

19. Phạm vi tiếp cận quảng cáo tiềm năng cho Messenger là gần 1 tỷ người

Việc chạy quảng cáo trên Messenger có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi trên mức trung bình. Đặc biệt khi hoạt động cá nhân hóa và Marketing phản hồi trực tiếp trở nên phổ biến hơn.

20. Messenger Ads chủ yếu sẽ tiếp cận nam giới trong độ tuổi 25-34

Gần 20% khán giả của Facebook Messenger thường nhận quảng cáo trên Messenger. Nhóm phụ nữ 24-34 là nhóm người được tiếp cận nhiều thứ hai, với 13,3% phụ nữ có thể tiếp cận bằng quảng cáo.

Nếu bạn ở độ tuổi 65+, chỉ 1,9% phụ nữ và 1,7% nam giới sẽ nhận được quảng cáo từ Messenger.

21. Các quốc gia có tỷ lệ tiếp cận đủ điều kiện cao nhất nằm ngoài NA và EMEA

Việt Nam (68,6%), New Zealand (66,2%) và Philippines (66%)! Đây là 3 quốc gia hàng đầu có phạm vi tiếp cận quảng cáo tiềm năng cao nhất so với tổng dân số từ 13 tuổi trở lên của họ.

Canada và Hoa Kỳ là một trong những quận được đánh giá thấp nhất. Hai quốc gia này với chỉ 2,0% và 2,4% dân số có thể tiếp cận với Messenger Ads.

22. Ấn Độ là quốc gia có lượng người xem quảng cáo trên Messenger cao nhất

Quảng cáo trên Messenger có tiềm năng tiếp cận 11,2% dân số, theo sau là Brazil và Mexico.

Cho dù bạn là một thương hiệu lâu đời hay chỉ đơn giản là bắt đầu với mạng xã hội. Bạn cũng đừng bỏ qua sức mạnh của Facebook Messenger như một phần của chiến lược Marketing toàn diện. Với sự gia tăng của chatbot và thương mại xã hội được dự đoán là một xu hướng quan trọng vào năm 2022. Do đó, sẽ không có thời điểm nào tốt hơn để đưa Messenger vào các chiến dịch của bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ