Top các thuật ngữ về quảng cáo trả phí quan trọng mà bạn cần nắm

Các nội dung chính

Khi bước vào thế giới quảng cáo trực tuyến thì bạn đã phải đối mặt với rất nhiều thuật ngữ. Không chỉ thế, bạn cũng cần phải nắm rõ được ý nghĩa của từng thuật ngữ để có thể tối đa hóa hiệu suất của quảng cáo. Để giúp bạn có thể đơn giản hóa các thuật ngữ, dưới đây là định nghĩa của một số thuật ngữ quảng cáo trả phí mà bạn nên nắm.

thuật ngữ quảng cáo trả phí

Xem thêm:

Reach/ Impression

Phạm vi tiếp cận/ Số lần hiển thị

  • Phạm vi tiếp cận (Reach): Lượng người đã xem quảng cáo của bạn.
  • Số lần hiển thị (Impression): Số lần quảng cáo đã được nhìn thấy.

Bạn có thể hiểu đơn giản, nếu một quảng cáo có phạm vi tiếp cận là 10, nhưng số lần hiển thị là 11. Lúc này 1 trong 10 người mà quảng cáo tiếp cận đã nhìn thấy quảng cáo đó hai lần.

Campaign/ Ad set/ Ad

Chiến dịch/ Bộ quảng cáo/ Quảng cáo

  • Chiến dịch: Đây sẽ là loại chiến dịch quảng cáo bạn muốn chạy. Bạn có muốn tiếp cận nhiều người với trang Facebook của mình, thu hút mọi người trên website của bạn hoặc nhận được một số doanh thu không?
  • Bộ Quảng cáo: Nơi khán giả của bạn ngồi và nơi bạn có thể chỉnh sửa đối tượng mà bạn nhắm mục tiêu.
  • Quảng cáo: Đây sẽ là nơi quảng cáo xuất hiện. Bên cạnh đó, bạn có thể chỉnh sửa giao diện của chúng đối với khán giả của mình.

Link Clicks/ Landing Page Views

Số lần nhấp vào liên kết/ Lượt xem trang đích

  • Số lần nhấp vào liên kết: Số lần quảng cáo của bạn đã được nhấp vào.
  • Lượt xem Trang Đích: Số lần quảng cáo của bạn đã được nhấp vào và đã được xem đúng cách.

Các nhấp chuột vào liên kết có thể thất thường. Tuy nhiên, bạn hãy đảm bảo đã tối ưu hóa trang đích để bạn đo lường được có bao nhiêu người thực sự truy cập vào website của bạn và xem xung quanh. Thay vì họ chỉ nhấp vào một liên kết trên quảng cáo của bạn.

Page Engagement/ Post Engagement

Tương tác trên trang/ Tương tác trên bài đăng

  • Tương tác trên trang: Số lượng tương tác bạn đã nhận được trên toàn bộ bài đăng hoặc trang của mình do họ nhìn thấy quảng cáo của bạn.
  • Đăng tương tác: Số lượng tương tác trên quảng cáo của bạn.

CPM

Chi phí cho mỗi 1.000 lần hiển thị. Nếu bạn đã chi 10 đô la cho một chiến dịch và đạt được 2.000 lần hiển thị. Lúc này CPM của bạn sẽ là 5 đô la.

Frequency (Hiệu suất)

Số lần trung bình quảng cáo của bạn được một người dùng nhìn thấy.

PIXEL

Đây là một đoạn mã nằm trên website của bạn. Nó sẽ cung cấp thông tin trở lại Facebook và cho phép chúng theo dõi tất cả các mục tiêu. Công cụ này sẽ cần thiết cho chiến dịch Lưu lượng truy cập và Chuyển đổi.

Placement (Phân bổ)

Đây là tập hợp những nơi bạn muốn quảng cáo của mình được nhìn thấy. Trong câu chuyện, trên nguồn cấp dữ liệu, trong tìm kiếm, trong bài báo, định dạng video? Dù bạn chọn vị trí nào, hãy đảm bảo rằng quảng cáo được tối ưu hóa theo kích thước.

Trên đây không phải là tất cả thuật ngữ của quảng cáo trả phí trên các nền tảng trực tuyến. Tuy nhiên, những thuật ngữ trên cũng đã giúp bạn hiểu cơ bản về quảng cáo trực tuyến là gì?

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ