Thương hiệu Coca-Cola với chiến lược tiếp thị toàn cầu “One Brand”

Các nội dung chính

Thương hiệu Coca-Cola đã triển khai chiến dịch marketing toàn cầu mang tính biểu tượng “Taste the Feeling” (Uống cùng Cảm xúc) sau hơn 10 năm. Đây là một phần trong chiến lược toàn cầu mới mang tên “One Brand” của thương hiệu thế giới nổi tiếng nhất tại Việt Nam suốt thời gian qua.

Thương hiệu Coca-Cola tại Việt Nam

Hiện diện và hoạt động chính thức tại Việt Nam hơn 20 năm qua, thương hiệu Coca-Cola là một trong những thương hiệu quốc tế nổi tiếng nhất ở nước ta. Với khoảng 2500 nhân viên, trong đó hơn 99% là người Việt Nam Coca-Cola hiện có các nhà máy hoạt động tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội.

thương hiệu Coca-Cola 01

Coca-Cola hiện diện và hoạt động tại Việt Nam trên 20 năm qua

Xem thêm:

Tại Coca-Cola Việt Nam, trọng tâm của các hoạt động kinh doanh là phát triển bền vững, bao gồm:

  • Tổ chức môi trường làm việc lành mạnh và an toàn
  • Ưu tiên đào tạo và phát triển nguồn nhân lực

Phát triển bền vững còn thể hiện bởi những tiêu chí cụ thể như mục tiêu tiết kiệm năng lượng, cân bằng và hiệu quả trong việc sử dụng nước.

thương hiệu Coca-Cola 02

Coca-Cola lấy trọng tâm là phát triển bền vững

Đồng thời, Coca-Cola cũng quan tâm xây dựng một cộng đồng bền vững xung quanh những nơi hoạt động của công ty. Đầu tư cho hàng loạt các dự án cộng đồng tại Việt Nam, bao gồm:

  • Chương trình bảo tồn tài nguyên nước, tiếp cận nước sạch
  • Nâng cao năng lực phụ nữ
  • Dự án trung tâm hỗ trợ cộng đồng EKOCENTER
  • Hỗ trợ gia đình khó khăn
  • Tiếp sức ứng phó và cứu trợ thiên qua Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam

thương hiệu Coca-Cola 03

Các dòng sản phẩm của Coca-Cola

Các nhãn hiệu nước giải khát của Coca-Cola tại Việt Nam gồm: Coca-Cola, Coke Zero, Coca-Cola Light, Fanta Sprite, Minute Maid Nutriboost, Dasani, Aquarius,…

“Uống cùng Cảm xúc” với Coca-Cola

Chiến lược “One Brand” sẽ thống nhất các dòng sản phẩm Coca-Cola, Coca-Cola Light và Coca-Cola Zero thành một nhãn hiệu chủ đạo là Coca-Cola, thay vì phải quảng bá riêng lẻ.

chiến lược uống cùng cảm xúc

Chiến lược toàn cầu “One Brand” thống nhất các dòng sản phẩm dưới cùng một nhãn hiệu chủ đạo Coca-Cola

Chiến lược này giúp nâng cao giá trị toàn cầu và tính biểu tượng của thương hiệu nước giải khát số một thế giới. Bên cạnh đó, Coca-Cola còn thực hiện:

Hiện thực hóa chiến dịch toàn cầu

Chiến dịch “Taste the Feeling – Uống cùng Cảm xúc” được thể hiện thông qua những câu chuyện, những khoảnh khắc chân thực từ cuộc sống để chạm đến người tiêu dùng toàn cầu. Tôn vinh trải nghiệm, niềm vui bình dị khi thưởng thức bất kỳ sản phẩm Coca-Cola nào, đưa sản phẩm thành tâm điểm của chiến dịch sáng tạo.

Ngoài ra, chiến lược còn nhấn mạnh việc cam kết về lựa chọn. Điều này cho phép người dùng có thể dễ dàng chọn cho mình sản phẩm của Coca-Cola phù hợp với khẩu vị, sở thích hay phong cách sống cá nhân.

“Đây được xem là một chiến lược đánh dấu một trong những sự thay đổi lớn nhất trong lịch sử phát triển của thương hiệu”, theo ông Marcos De Quinto – Tổng giám đốc tiếp thị toàn cầu của Coca-Cola.

chiến dịch taste the feeling

Chiến dịch “Taste the Feeling” triển khai đầy sáng tạo

Các kênh phương tiện truyền thông mà chiến dịch được triển khai

Chiến lược cũng làm xóa đi tính cá nhân hóa của các sản phẩm, biến các thương hiệu con trở thành các dòng sản phẩm trong cùng một “One Brand” Coca-Cola.

Chiến dịch sáng tạo “Taste the Feeling” được triển khai bắt đầu từ năm 2016, khởi động, tiếp cận qua các phương tiện khác nhau: phim quảng cáo, hình ảnh sáng tạo, hệ thống nhận diện mới, nhạc hiệu và ca khúc mới, trải nghiệm tương tác kỹ thuật số có thể tùy chỉnh và chia sẻ. Chiến dịch sẽ đổi mới tuy nhiên vẫn dựa trên yếu tố nền tảng cơ bản của Coca-Cola.

Giữ vững thương hiệu

“Khi bạn là một thương hiệu lớn, hạn chế việc không nhất quán là điều rất quan trọng. Disney là một ví dụ về tính nhất quán, bạn thấy rằng cách họ nói về những câu chuyện tương tự nhau luôn đồng nhất. Chúng tôi cũng muốn giữ vững câu chuyện của chúng tôi theo cách như vậy”. Ông De Quinto cho biết muốn giữ vững câu chuyện thương hiệu như là cách mà Disney đã làm.

Xem thêm:

Thực tế cho thấy ngành công nghiệp thực phẩm hiện đang đối mặt với nhiều thách thức về việc tiêu thụ hàm lượng đường. Ông cho biết cách làm trước giờ của nhãn hiệu luôn là cứ mỗi khi có một thành phần nguyên liệu cần phải hạn chế, công ty phải tung ra một dòng sản phẩm hoàn toàn mới với các giá trị và đặc tính khác. Việc có nhiều thương hiệu con được tạo ra có những ảnh hưởng không tốt cho thương hiệu chủ lực.

chiến lược One Brand

Coca-Cola hy vọng chiến lược “One Brand” sẽ vực dậy doanh số

Lời kết cho chiến lược “One Brand” của Coca-Cola

Giờ đây với một thương hiệu thống nhất với nhiều mùi vị và công thức khác nhau, thương hiệu Coca-Cola hy vọng “One Brand” có thể vực dậy doanh số đang giảm sút của mình, truyền tải, thổi hồn vào giá trị của thương hiệu.

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ