Tiềm năng xây dựng thương hiệu trên TikTok

Các nội dung chính

Cùng với sự phát triển không ngừng trong những năm qua. TikTok trở thành xu hướng hàng đầu được lựa chọn cho các chiến dịch quảng bá thương hiệu. Năm hết Tết đến, các nhãn hàng lại bắt đầu bước vào một cuộc đua mới. Cho làn sóng mua sắm Tết đang tới gần. Ngoài các hình thức quảng cáo truyền thống. Nhiều doanh nghiệp đã chi cực mạnh tay cho việc sáng tạo nội dung quảng bá để xây dựng thương hiệu trên TikTok. Nhằm đem về hàng triệu khách hàng tiềm năng từ ứng dụng gây nghiện toàn cầu này.

xây dựng thương hiệu trên TikTok

TikTok có thực sự mang tiềm năng cho thương hiệu?

Là một trong số những ứng dụng có lượng người dùng cao nhất hiện nay. TikTok là thị trường mà nhiều doanh nghiệp muốn phủ sóng. Tuy nhiên, trước khi thực hiện các chiến lược marketing trên nền tảng này. Hãy suy xét một vài yếu tố dưới đây để có chiến lược đúng đắn và hiệu quả nhất.

Đối tượng mục tiêu

TikTok (tải tài liệu tại đây) là ứng dụng sở hữu lượng người dùng trẻ nhất hiện nay. Với 60% người dùng ở độ tuổi 16 – 24. Do đó, nếu thương hiệu của bạn đang nhắm đến giới trẻ, hãy mạnh tay tấn công nền tảng này. Nếu đối tượng mà bạn hướng đến là người trưởng thành từ 30 tuổi trở lên. Bạn nên tập trung vào các nền tảng phù hợp hơn.

Mục tiêu tiếp thị

TikTok là lựa chọn tốt để tạo viral video hoặc tạo các hoạt động để mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, người dùng hiện nay rất nhạy cảm đối với các chiến dịch bán hàng trực tiếp. Do đó, khi lập chiến lược tiếp thị trên TikTok, hãy quảng bá một cách khéo léo và thông minh.

Thị trường ngách

Dù bạn luôn có cách để uốn mình hợp với nhu cầu thị trường. Nhưng bạn sẽ dễ dàng hòa nhập vào mạng xã hội này nếu bạn có thể tạo ra những nội dung phù hợp với sở thích trong một số thị trường ngách của ứng dụng này.

Lợi thế từ quảng bá thương hiệu trên TikTok

Lượng người dùng trên TikTok vẫn tăng liên tục. Hiện nay, số người dùng có thu nhập trên TikTok là khoảng 75%, trong đó, có 50% là các bậc phụ huynh. Đó là phân khúc khách hàng mà nhiều nhãn hàng luôn hướng tới. Do mức độ mua hàng của họ luôn ổn định hơn so với nhóm khách hàng trẻ.

Quảng cáo trên TikTok không bị bó vào bất cứ một khuôn khổ nào. Cũng không giới hạn trong bất kỳ lĩnh vực nào. Từ các nhãn hàng chuyên về nhu yếu phẩm, hàng tiêu dùng. Cho đến một số ngành hàng đặc thù như xe, vận tải hàng không. TikTok hỗ trợ cho tất cả các thương hiệu quảng cáo bằng nhiều ý tưởng truyền thông độc đáo. Phù hợp với thị hiếu người xem.

Trên các nền tảng truyền thống của quảng cáo chỉ bao gồm các hoạt động tương tác cơ bản với người dùng. Như thích, bình luận, chia sẻ thì với TikTok lại khác. Người dùng có thể tham gia vào các chiến dịch quảng cáo. Bằng cách thông qua việc tạo ra những video hưởng ứng mang hashtag thương hiệu. Nhưng vẫn giữ được tính sáng tạo và cá tính riêng. Cơ chế này chính là điểm sáng khiến TikTok trở thành mạng xã hội video sáng tạo. Giúp thương hiệu dễ dàng gắn kết với người dùng.

Giải pháp sáng tạo cho mùa Tết này

Từ thành công của Fami và VinFast. TikTok đã trở thành gương mặt sáng giá. Được các nhãn hàng tin tưởng lựa chọn cho chiến dịch quảng bá trong mùa Tết 2021 sắp tới.

Trước thềm năm mới, TikTok đã ra mắt gói sáng tạo mang tên CHILL TET nhằm tái hiện không khí Tết. Từ những câu chuyện lấy cảm hứng giao thoa giữa Tết cổ truyền và hiện đại. Các hoạt động trong Tết và những khoảnh khắc sum vầy cũng được thể hiện một cách tinh tế qua hashtag như #Chillmadep, #Hettetvanchill,…

Bên cạnh ChillLive giúp tăng độ tương tác giữa thương hiệu và khách hàng. Còn có thêm một tính năng nữa là ChillLuck. Tính năng lì xì Tết lần đầu tiên xuất hiện trên ứng dụng này. Có thể giúp người dùng nhận được nhiều phần quà hấp dẫn từ phía nhãn hàng khi tham gia vào các chiến dịch quảng cáo. Ngoài ra, người dùng còn có thể vào ChillTown. Để theo dõi các hoạt động của thương hiệu vào dịp Tết và tham gia các thử thách may mắn nhận quà.

Trên đây là vài điều về những tiềm năng xây dựng thương hiệu trên TikTok. Hy vọng bài viết này có thể cho bạn gợi ý hữu ích trước khi thực hiện các chiến dịch quảng bá trên nền tảng mạng xã hội này.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok và các Tips giúp chạy TikTok Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ