TikTok triển khai các hạn chế quảng cáo liên quan đến chính trị

Các nội dung chính

TikTok đang hướng đến việc loại bỏ các ảnh hưởng của chính trị trực tiếp trong ứng dụng. Nền tảng đã xóa bỏ hoàn toàn các công cụ đóng góp và các nhóm quảng cáo liên quan đến chính trị trên TikTok.

quảng cáo chính trị tiktok

Trước hết, TikTok hiện sẽ yêu cầu tất cả các tài khoản đại diện cho các chính phủ, chính trị gia và đảng phái chính trị phải được xác minh. Việc này giúp tránh những nhầm lẫn và thông tin sai lệch có thể xảy ra cho người dùng.

Xem thêm:

Theo TikTok:

“Nếu cộng đồng của chúng tôi đang xem nội dung từ tài khoản của một chính phủ, chính trị gia hoặc đảng phái chính trị. Chúng tôi muốn họ biết tài khoản đó là chính xác. Việc xác minh cho phép cộng đồng biết rằng tài khoản đó là chính chủ. Đây là một cách để xây dựng lòng tin giữa những người sáng tạo nổi tiếng và cộng đồng.”

TikTok nói rằng họ sẽ triển khai chính sách mới này ở Hoa Kỳ từ hôm nay. Nền tảng đã đặt mục tiêu áp dụng chính sách này trước cuộc bầu cử giữa kỳ sắp tới.

TikTok cũng đang triển khai các hạn chế quảng cáo đối với các tài khoản liên quan đến chính trị.

TikTok từ lâu đã cấm các nội dung liên quan đến chính trị bao gồm cả quảng cáo trả phí và nội dung do người dùng tạo. Hiện TikTok cũng đã hạn chế các nội dung chính trị trong quảng cáo ở cấp tài khoản.

Chính trị gia và đảng phái chính trị sẽ bị tắt tính năng quảng cáo

Các hạn chế mở rộng sẽ khiến các tài khoản của các chính trị gia và đảng phái chính trị bị tắt tính năng quảng cáo. Họ còn phải hạn chế hơn nữa khả năng tuân theo các quy tắc quảng cáo chính trị của TikTok. TikTok sẽ tiếp tục cho phép các tổ chức chính phủ quảng cáo trong một số trường hợp hạn chế (như truyền đạt thông tin y tế chính thức). Tuy nhiên, họ vẫn sẽ phải làm việc với đại diện của TikTok về vấn đề đó.

TikTok cũng đang tìm cách giải quyết việc gây quỹ chính trị. Nền tảng sẽ bằng cách loại bỏ quyền truy cập vào các tính năng như tặng quà và tiền boa cho những tài khoản này. TikTok cũng cấm các chính trị gia kêu gọi quyên góp trên nền tảng. Bên cạnh đó là các đảng phái chính trị hướng mọi người đến trang quyên góp trên website của họ.

Những thay đổi sẽ phản ánh những mối quan tâm đang diễn ra về cách các nền tảng xã hội có thể được sử dụng cho mục đích chính trị. Đồng thời nền tảng cũng sẽ hạn chế ảnh hưởng đến dư luận thông qua các chiến dịch.

TikTok vẫn đang bị giám sát chặt chẽ do có mối liên hệ được nhận thấy với chính phủ Trung Quốc

Điều này cũng xảy ra tương đưởng với tất cả các doanh nghiệp do Trung Quốc sở hữu. Ví dụ như công ty mẹ ByteDance của TikTok về mặt kỹ thuật phải chịu sự kiểm tra của ĐCSTQ. Điều này sẽ có thể liên quan đến việc các quan chức ĐCSTQ có thể trích xuất dữ liệu về người dùng TikTok.

TikTok đã nhiều lần phủ nhận việc họ chia sẻ thông tin người dùng hoặc điều đó sẽ xảy ra. Tuy nhiên, họ đã quá chủ quan khi loại trừ hoàn toàn việc ByteDance lưu trữ và sử dụng dữ liệu người dùng của Hoa Kỳ.

TikTok vẫn đang làm việc với các cơ quan chức năng của Hoa Kỳ. Quá trình này nhằm giúp giải quyết ‘các mối lo ngại về an ninh quốc gia’. Quá trình bao gồm việc chuyển tất cả dữ liệu người dùng Hoa Kỳ sang các trung tâm dữ liệu của Oracle ở Hoa Kỳ.

Yếu tố cũ sẽ liên kết với các quy tắc mới này. Do đó,với phiên bản tiếng Trung của TikTok ‘Douyin’ được sử dụng như một kênh trực tiếp để Chính phủ Trung Quốc tác động đến giới trẻ. Những lo ngại xung quanh việc ĐCSTQ đang tìm cách sử dụng TikTok cho điều tương tự có vẻ hợp lệ. Thậm chí, ít nhất các mối lo này là đáng được xem xét.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ