TikTok shop ads và những điều bạn cần biết

Các nội dung chính

Tiktok shop được biết đến là kênh mua sắm online cho người dùng trực tiếp trên nền tảng Tiktok. Các bạn trẻ không khó để có thể tìm kiếm được bất kì sản phẩm, mẫu quần áo, mỹ phẩm chăm sóc da nào khi xem reel, live stream của các Tiktokers/ KOLs. Vậy các nhà sáng lập đã dùng những loại hình nào để phát triển Tiktok shop ads và hướng đến các người dùng một cách cụ thể nhất ? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Tiktok shop ads có những tiện lợi nào?

Tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng

Những người dùng trên Tiktok thường ở nhóm độ tuổi từ 15 – 40. Đây là tệp khách hàng tiềm năng nhất mà mỗi doanh nghiệp kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử đều đang hướng đến. Đây là nhóm khách hàng có nhu cầu mua sắm trực tuyến cao.

Thế mạnh của sàn thương mại điện tử

Các sàn thương mại điện tử được sáng lập ra mang rất nhiều lợi ích cho người bán. So với trước đây, khi việt mua sắm trực tuyến chưa quá thịnh hành, người bán đa số phải dùng hình thức kinh doanh truyền thống để làm, việc kinh doanh này khiến người bán mất chi phí đầu tư về mặt bằng, điện nước,… mà đơn bán ra chưa chắc đã thu về nhiều. 

Cho đến hiện tại, khi các công nghệ kinh doanh được hình thành và phát triển. Mang lại nhiều sự tiện lợi cho cả hai bên người bán và người tiêu dùng. Người bán được cắt giảm bớt các chi phí kinh doanh,chỉ cần đầu tư nội dung người dùng thì có nhiều hơn một sự lựa chọn, có thể cân nhắc kĩ trước khi quyết định mua hàng. 

Tiktok là nền tảng nhận được rất nhiều sự tương tác

Mỗi ngày, Tiktok nhận về rất rất nhiều sự tương tác cũng như những nội dung đăng tải. Có thể thấy được 2 đến 3 năm trở lại đây, số lượng người tải ứng dụng và dành thời gian rãnh để lướt Tiktok ngày càng đông đảo. 

Vậy người kinh doanh sản phẩm có thể tạo ra những nội dung sáng tạo để kinh doanh cho thương hiệu của mình và điểm cộng là khách hàng và người bán đều có thể tương tác với nhau thông qua bình luận từ đó việc hướng dẫn mua hàng, và để lại thông tin của khách hàng. 

Đáp ứng nhu cầu mua sắm từ xa

Khách hàng là một trong những nguyên nhân quan trọng nhất để quyết định mở rộng doanh nghiệp Kể từ sau đại dịch, nhu cầu mua sắm từ xa ngày càng tăng. Họ ngại di chuyển và chọn mua sắm trực tuyến để đỡ mất công đi lại. Tiktok shop ads ngày càng được chú trọng hơn, để các sản phẩm của người bán được khách hàng tiếp cận một cách bắt mắt. 

Xem thêm:

Các hình thức của Tiktok shop ads

Để đẩy mạnh vai trò là gian hàng mua sắm trực tuyến của mình, Tiktok shop ads giúp người dùng có thể trải nghiệm nhiều hình thức quảng cáo. Việc này giúp nội dung đăng tải được đa dạng hơn.

Spark Ads

Người bán sẽ tận dụng nội dung phổ biến, nội dung tóm tắt. Khách hàng có thể truy cập nhạc được sử dụng trong quảng cáo hoặc trang tài khoản của người bán chỉ bằng một nút bấm.

Live Shopping Ads

Khi khách hàng xem  Livestream của người bán và mua mặt hàng. Khách hàng có thể click xem vào Livestream và quyết định mua hàng qua Livestream này thông qua phần giới thiệu và báo giá sản phẩm. Thường người bán sẽ cho khách hàng chốt đơn ngay tại phía dưới phần bình luận.

Video Shopping Ads

Các video về nội dung sản phẩm sẽ được người bán sáng tạo thành những video cuốn hút khách hàng. Bên góc trái phía dưới các video thường sẽ pop up một màn hình nhỏ có thông tin về sản phẩm có trong video và dòng chữ “Mua sắm ngay”. Khách hàng có thể mua hàng ngay trong video. 

Kết luận

Có thể thấy, về lâu dài Tiktok shop ads sẽ cực kì bùng nổ trong tương lai, mặc dù chỉ mới cho ra mắt từ đầu năm 2022 nhưng nền tảng này không hề kém cạnh gì những sàn thương mại điện tử đi trước nào trên thị trường.

Đăng ký mở Tiktok Shop

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ