TikTok Shop là gì? Nâng cấp chiến dịch xã hội với TikTok Shop

Các nội dung chính

TikTok Shop là nền tảng thương mại điện tự phát triển nhất hiện nay. Công cụ mang lại nhiều cơ hội kinh doanh có các thương hiệu. Bài viết này chia sẻ những thông tin tổng quan về TikTok Shop. Hy vọng từ những thông tin được cung cấp, bạn đọc có có thể tận dụng tối đa lợi ích của ứng dụng này vào thương hiệu của mình nhé!

tiktok shop

Xem thêm:

Vào tháng 8/2021, TikTok cùng với Shopify đã ra mắt TikTok Shop trên ứng dụng. Người dùng giờ đây hoàn toàn có thể trải nghiệm mua sắm trực tiếp trên TikTok khi đang giải trí.

TikTok Shop là gì?

TikTok Shopping là một giải pháp thương mại xã hội. Tính năng sẽ cho phép người dùng TikTok quảng bá và bán sản phẩm trên nền tảng này.

Với TikTok Shopping, người sáng tạo có thể thêm tab mua sắm vào hồ sơ TikTok của họ:

tiktok shop

Tính năng này sẽ cho phép những người dùng TikTok khác xem qua các sản phẩm mà không cần rời khỏi ứng dụng. Cuối cùng tính năng này còn giúp dễ dàng điều hướng người dùng đến cửa hàng trực tuyến của người sáng tạo để thanh toán.

Ai có thể sử dụng TikTok Shop?

TikTok Shop hiện có mặt ở nhiều quốc gia như Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Philippines, Singapore, Anh và Mỹ,… Để sử dụng TikTok Shop cần biết về các yêu cầu, điều kiện chính sách đối với mỗi đỗi tượng như người sáng tạo, đối tác, người mua hàng và người bán,…

Các đối tượng sử dụng của hàng trên TikTok Shop

TikTok Shop dành cho người sáng tạo

TikTok Shop cho phép người sáng tạo giới thiệu và quảng cáo những sản phẩm họ yêu thích tới cộng đồng, đồng thời tạo ra các nguồn doanh thu mới . Ví dụ: thông qua Chương trình liên kết của TikTok Shop, người sáng tạo có thể kiếm tiền hoa hồng từ các sản phẩm họ quảng cáo trong video và buổi phát trực tiếp .

TikTok Shop dành cho đối tác

Đối tác của TikTok Shop cung cấp hỗ trợ tiếp thị hoặc thương mại điện tử cho người bán hoặc người sáng tạo. Ví dụ: các đối tác của TikTok Shop có thể cung cấp các dịch vụ như sản xuất video dạng ngắn, hỗ trợ đăng ký tài khoản, chiến lược nội dung, lên ý tưởng video ngắn, kiểm duyệt mua sắm trực tiếp và phân tích kinh doanh. Để đăng ký làm đối tác TikTokShop, người dùng phải tạo tài khoản, chọn danh mục và thị trường của họ rồi gửi đơn đăng ký.

TikTok Shop dành cho người mua sắm

Đối với TikTok Shop dành cho người mua sắm thì bạn chỉ cần tải ứng dụng. Sau đó bạn sẽ có quyền truy cập vào các tính năng mua sắm trong ứng dụng mà không cần đăng ký bổ sung.

TikTok Shop dành cho người bán

Các thương hiệu muốn bán sản phẩm của mình bằng TikTok Shop phải hoàn thành quy trình đăng ký gồm các bước.

  1. Đăng ký: Đăng ký TikTok Shop bằng số điện thoại hoặc địa chỉ email.
  2. Hoàn thành việc cung cấp thông tin. Xác minh danh tính của bạn bằng các loại giấy tờ. Bạn cũng cần cung cấp thông tin thanh toán và thuế.
  3. Kiểm tra email của bạn để xác nhận sự chấp thuận của bạn. Thời gian xem xét đơn đăng ký có thể khác nhau nhưng thường là từ ba đến năm ngày.
  4. Liên kết tài khoản TikTok của bạn với Cửa hàng của bạn. Sau khi được phê duyệt, bạn đã sẵn sàng thiết lập Cửa hàng của mình.

Cách thiết lập TikTok Shop

Việc thiết lập TikTok Shop bao gồm các bước chính sau: thiết lập cửa hàng, thực hiện bán hàng và thực hiện đơn hàng.

Thiết lập cửa hàng 

Bạn sẽ cần cung cấp thêm thông tin và tài liệu của cửa hàng trong giai đoạn này. Bao gồm:

  • Tải lên tài liệu cửa hàng và thông tin pháp lý.
  • Thêm kho hàng và địa chỉ trả hàng.
  • Liên kết tài khoản ngân hàng.
  • Chọn tùy chọn giao hàng của bạn (do người bán hoặc theo nền tảng vận chuyển).
  • Định cấu hình mẫu vận chuyển.

Bạn cũng có thể cần cung cấp chứng nhận sản phẩm và ủy quyền thương hiệu ở giai đoạn này.

Bán hàng và thực hiện

Để liệt kê các sản phẩm trên hồ sơ của bạn, hãy thêm chúng riêng lẻ,. Ngoài ra, bạn cũng có thể tải lên hàng loạt nhiều sản phẩm hoặc tích hợp TikTok Shop với nền tảng thương mại điện tử hiện có của bạn. Khi thực hiện đơn hàng, hãy sử dụng dịch vụ thực hiện đơn hàng của TikTok hoặc tự mình xử lý. Nếu bạn đi theo con đường thứ hai, bạn phải đặt dịch vụ chuyển phát nhanh và đóng gói. Bạn phải chuẩn bị sản phẩm của mình để vận chuyển.

Các yếu tố khác thương hiệu cần xem xét 

Mọi thứ bạn cần để thiết lập và quản lý TikTok Shop của mình đều có trong Trung tâm người bán TikTok Shop. Đây nơi bạn có quyền truy cập sau khi tài khoản của bạn được phê duyệt. Trung tâm người bán thậm chí còn có Trung tâm tăng trưởng. Đó là nơi người bán học cách quản lý TikTok Shop của mình bằng cách hoàn thành nhiệm vụ và nhận các phần thưởng như phiếu quảng cáo và khấu trừ hoa hồng.

Tuy nhiên, việc quản lý một nền tảng thương mại xã hội tốn rất nhiều thời gian và công sức. Có rất nhiều trách nhiệm khác nhau liên quan, chẳng hạn như

  • Quản lý hàng tồn kho
  • Theo dõi và thực hiện đơn hàng
  • Quản lý trả lại và hoàn tiền
  • Dịch vụ khách hàng
  • Khuyến mãi và quảng cáo
  • Quản lý người ảnh hưởng và liên kết
  • Báo cáo tài chính
  • Phân tích dữ liệu

Mẹo để tạo cửa hàng TikTok thành công

Sau khi bạn có quyền truy cập vào TikTok Shopping. Dưới đây là một vài lời khuyên sẽ giúp bạn bán hàng trên TikTok thành công.

Tối ưu hóa danh mục sản phẩm của bạn cho TikTok

Tab mua sắm trong tài khoản TikTok sẽ là mặt tiền cửa hàng của bạn. Vì vậy bạn hãy đảm bảo tab này được tối ưu hóa để thu hút khách hàng.

Khi bạn thêm hình ảnh, hãy tập trung vào chất lượng và kiểu dáng. Ảnh sản phẩm của bạn phải dễ dàng nhận ra là của bạn. Đồng thời nó cũng phải nhất quán với cách bạn thể hiện thương hiệu của mình trên TikTok và lý tưởng nhất là các nền tảng khác.

Tiêu đề sản phẩm phải vừa với giới hạn ký tự (34 ký tự) và bao gồm thông tin cơ bản về sản phẩm. Mô tả có thể dài hơn và nên bao gồm nhiều chi tiết nhất có thể. Lưu ý rằng các liên kết trong mô tả sản phẩm trên TikTok đều không thể nhấp được.

Cho khán giả biết về cửa hàng TikTok của bạn

Sau khi bạn có quyền truy cập vào TikTok Shopping, đừng đợi người hâm mộ và người theo dõi của bạn tự tìm tab mua sắm. Bạn hãy tạo nhiều chiến dịch khác nhau để khách hàng biết rằng đây là cửa hàng trên TikTok của bạn.

Quảng cáo sản phẩm của bạn

Bất kể chuyển đổi có phải là mục tiêu chính của bạn trên TikTok hay không. Một khi bạn có cửa hàng TikTok, việc quảng cáo danh mục trên tài khoản của bạn chỉ có ý nghĩa. Vì vậy, đừng ngại và thỉnh thoảng hãy đề cập đến các sản phẩm của bạn trong TikToks.

Và đừng ngại sáng tạo! Khán giả của bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi khi nhìn thấy các mặt hàng từ danh mục của bạn nếu bạn thêm một chút hài hước vào các đề cập đến sản phẩm.

Hợp tác với những Influencer

TikTok không chỉ là một nền tảng mạng xã hội thông thường. Mả TikTok còn được mệnh danh là một hiện tượng văn hóa.

Nếu bạn không thành thạo về các xu hướng độc đáo, các nền văn hóa phụ và những câu chuyện cười bên trong. Tốt hơn hết bạn nên giao cho những người nắm bắt tốt những xu hướng hiện tại.

Hợp tác với những Influencer trên TikTok để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là một cách tuyệt vời để tiếp cận khán giả mới một cách hấp dẫn và chân thực. Chỉ cần đảm bảo tìm được những người sáng tạo thực sự cảm nhận được thương hiệu của bạn.

Những cách bán hàng với TikTok Shop

In-feed video (Video trong nguồn cấp dữ liệu) 

Đưa thẻ sản phẩm có thể mua được vào bài đăng của bạn. Nó dùng để khán giả có thể mua hàng ngay từ video.

Live shopping (Mua sắm trực tiếp) 

Giống như HSN dành cho thế hệ mới, mua sắm trực tiếp cho phép các thương hiệu và người sáng tạo đưa thẻ sản phẩm có thể mua được vào video trực tiếp. Quảng cáo, bán hàng và tương tác với khán giả của bạn, tất cả đều trong thời gian thực.

Trưng bày sản phẩm 

Hiển thị toàn bộ dòng sản phẩm của bạn trong cửa hàng TikTok. Tính năng này cho phép khán giả của bạn duyệt qua các ô sản phẩm. Ngoài ra khách hàng có thể đọc các bài đánh giá và mua hàng trực tiếp từ hồ sơ của thương hiệu.

Tab cửa hàng 

Tính năng này cho phép doanh nghiệp trưng bày sản phẩm trên thị trường. Đây là nơi khách hàng tìm kiếm và khám phá các chương trình khuyến mãi. Khách hàng cũng có thể xem đề xuất sản phẩm và quản lý đơn hàng trong tab cửa hàng.

Chương trình liên kết 

Đây là một giải pháp thay thế cho quan hệ đối tác thương hiệu. Người sáng tạo TikTok kiếm tiền hoa hồng cho các sản phẩm mà họ quảng cáo trong video và buổi phát trực tiếp thông qua chương trình liên kết.

Quảng cáo cửa hàng 

Quảng cáo cửa hàng TikTok của bạn tới người mua tiềm năng bằng quảng cáo trả phí. Tăng phạm vi tiếp cận và tăng chuyển đổi vì khách hàng khám phá và hoàn tất giao dịch mua hàng trên một nền tảng.

Mẹo tích hợp TikTok Shop vào chiến lược mạng xã hội

Việc kết hợp TikTok Shop vào chiến lược truyền thông xã hội có thể thú vị nhưng cũng khó khăn. Hầu hết người dùng đều coi TikTok như một ứng dụng giải trí. Từ việc dựa vào người sáng tạo và các đơn vị liên kết đến việc biến nội dung tự nhiên có tính lan truyền thành chiến dịch quảng cáo. Dưới đây là một số mẹo giúp thương hiệu tận dụng tối đa các tính năng bán hàng mới của TikTok mà không làm người xem thấy phản cảm:

Đảm bảo thương hiệu và sản phẩm phù hợp với nền tảng

Người tiêu dùng vẫn đang quen với việc mua sắm trên TikTok. Vì thế việc mua hàng thường là “mua theo cảm hứng ” với chi phí thấp, rủi ro thấp hơn. Thương hiệu nên áp dụng phương pháp thử nghiệm và học hỏi trước khi bắt tay vào thực hiện.

Tối ưu hóa tiểu sử của bạn

Mô tả rõ ràng thương hiệu của bạn, bao gồm các từ khóa để có thể tìm kiếm. Hay sử dụng biểu tượng cảm xúc để thêm cá tính. Sau đó kết thúc bằng lời kêu gọi hành động mạnh mẽ để thúc đẩy doanh số bán hàng.

bio tiktok shop

Làm hướng dẫn mua hàng rõ ràng

Giúp khán giả của bạn làm quen với TikTok Shop. Đề cập đến nơi họ có thể mua, bao gồm các liên kết và giải thích cách mọi người có thể mua sắm từ cửa hàng của bạn.

Sử dụng các phiên trực tiếp để ra mắt sản phẩm mới

Tạo các sự kiện cho những sản phẩm mới hoặc bộ sưu tập bằng cách tổ chức sự kiện mua sắm trực tiếp. Trưng bày các sản phẩm mới nhất của bạn và trả lời các câu hỏi của khách hàng.

event tiktok shop

Quảng bá danh mục của bạn (nhưng không phải trong mọi video)

Khán giả của bạn có thể cảm thấy mệt mỏi nếu tất cả nội dung của bạn đều giống như quảng cáo. Thu hút người xem bằng cách đăng kết hợp các video quảng cáo và giải trí. Bạn cũng có thể thêm tính hài hước vào nội dung tập trung vào bán hàng.

Tận dụng người sáng tạo

TikTok là nền tảng ưu tiên video vì vậy bạn sẽ cần đầu tư nhiều vào nội dung video. Điều này để thiết lập sự hiện diện trên ứng dụng. Việc hợp tác với những người sáng tạo và đơn vị liên kết nổi tiếng sẽ giảm bớt gánh nặng sáng tạo của bạn. Từ đó đưa thương hiệu của bạn đến với nhiều đối tượng hơn.

Kết nối chiến lược không phải trả tiền và trả phí của bạn

Các thương hiệu như Love, Pebble và MySmile đã tăng doanh số bán hàng bằng cách sử dụng lại nội dung tự nhiên có hiệu suất cao làm nội dung cho các chiến dịch quảng cáo trả phí. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn nhận được sự cho phép từ người sáng tạo ban đầu trước nếu bạn không tạo ra nó.

Khai thác cộng đồng hiện tại của bạn

Sử dụng chiến dịch quảng cáo nhắm mục tiêu lại để thu hút khách truy cập trang web đến TikTok Shop của bạn. Hoặc sử dụng Mua sắm TRỰC TIẾP để thu hút cộng đồng TikTok hiện tại của bạn. Ví dụ: thương hiệu chăm sóc da Glow Hub tổ chức các sự kiện Mua sắm TRỰC TIẾP hàng tuần để giới thiệu sản phẩm, hướng dẫn những người theo dõi và chỉ cho họ cách xây dựng quy trình chăm sóc da.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ