TikTok – ứng dụng nỗi bật dành cho thế hệ Teenager

Các nội dung chính

TikTok đã xuất hiện được khoảng năm năm và hiện có hơn một tỷ người dùng tích cực trên toàn cầu. Theo một số thống kê, TikTok là ứng dụng nổi bật cho thế hệ Teenager trên toàn cầu.

tiktok teenager

Tiến sĩ tâm lý học Amy Beth Taublieb cho biết. “Nỗ lực phát triển của TikTok là hoàn toàn vô tội. Tuy nhiên, chắc chắn nó có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe tâm thần của một người trẻ.

Đối với ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên thế giới. Nhà tâm lý học được cấp phép, Tiến sĩ Amy Beth Taublieb cho biết tác động của TikTok đối với sức khỏe tinh thần của Teenager phụ thuộc vào 3 yếu tố chính. Có thể kể đến như lượng thời gian bạn dành cho ứng dụng, những gì bạn đang xem trên đó. Cuối cùng là tâm lý cơ bản của bạn và trạng thái cảm xúc.

Xem thêm:

“Vì vậy, nếu họ, vì bất cứ lý do gì hoặc lý do nào đó. Họ cuối cùng đang xem một số thứ nhất định trên TikTok. Đây có thể là những thứ ít xác thực hơn về mặt tâm lý hoặc sức khỏe trên TikTok. Điều đó rõ ràng có thể có tác động đến ý thức về lòng tự trọng của họ.” Tất cả đã được TS. Amy Beth Taublieb nêu ra.

Khi yêu cầu TikTok phỏng vấn về các tác động tâm thần khác. Người phát ngôn của TikTok đã từ chối trả lời. Tuy nhiên, họ đã chia sẻ thông tin về cách TikTok áp dụng các biện pháp an toàn cho Teenager.

Họ nói rằng ứng dụng này chỉ dành cho những người từ 13 tuổi trở lên. Tuy nhiên có một trải nghiệm TikTok dành cho những người dưới 13 tuổi là “chỉ xem”. Ngoài ra còn có tùy chọn Family Pairing. Tính năng sẽ cho phép cha mẹ hoặc người giám hộ liên kết tài khoản TikTok của họ với con của họ. Để từ đây họ có thể quản lý nội dung và cài đặt quyền riêng tư.

Nhưng hãy nhớ rằng, một khi nội dung nào đó được đăng lên cho mọi người xem trực tuyến, nó sẽ xuất hiện ở đó.

Luật sư Allie Prout nói: “Nhiều ứng dụng cho phép người dùng chia sẻ lại video và chia sẻ lại ảnh. Allie Prout là luật sư chuyên về luật công nghệ và đại diện cho các công ty thuộc mọi quy mô.

Xem thêm:

Prout cho biết khi nói đến quyền riêng tư của dữ liệu và bảo mật dữ liệu. Điều quan trọng là các gia đình phải xem lại chính sách quyền riêng tư của công ty. Để từ đây bạn sẽ biết cách dữ liệu cá nhân của mình có thể được thu thập và chia sẻ.

“Có sẵn mật khẩu phù hợp, hãy suy nghĩ trước khi nhấp vào. Nếu bạn không mong đợi nhận được một tin nhắn tức thì, một email hoặc một cái gì đó dọc theo những dòng đó. Bạn hãy kiểm tra xem nó có hợp pháp không. Nếu họ yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân. Đó thường là một dấu hiệu tốt cho thấy nếu bạn không biết người gửi. Đôi khi nó có thể không phải là thật.” Prout nói trong bài phỏng vấn.

Tiến sĩ Taublieb khuyên cha mẹ nên sử dụng sự kiểm soát của cha mẹ mà ứng dụng cung cấp. Bên cạnh đó là hãy nói chuyện với con bạn về cách chúng sử dụng ứng dụng.

“Ở mức độ thực tế, tôi không cảm thấy đó là trách nhiệm của TikTok. Đó thực sự là trách nhiệm của cha mẹ. Bên cạnh đó, tính năng này của TikTok còn phụ thuộc rất nhiều vào thế hệ Teenager.” Tiến sĩ Taublieb.

Xem thêm:

Và trong khi nghiên cứu về tác động của TikTok đối với sức khỏe tâm thần chỉ mới bắt đầu. Tiến sĩ Taublieb nói rằng chúng ta có thể không bao giờ có câu trả lời chắc chắn.

Tiến sĩ Taublieb cho biết: “Tôi không biết làm thế nào chúng ta có thể phân loại tác động của TikTok so với tác động của cuộc sống đơn thuần.

“Tôi nghĩ với tư cách là một xã hội. Chúng ta phải hết sức thận trọng để không coi TikTok là nguồn gốc của mọi tội ác. TikTok có tác động tiêu cực đến một số trẻ em không? Hoàn toàn có thể. TikTok có phục vụ một chức năng tích cực cho những đứa trẻ khác không? Hoàn toàn đúng. Nhưng để khái quát hóa và phá hủy TikTok. Hoặc biến nó thành điều tuyệt vời nhất trên thế giới. Bạn cần có một sự cám dỗ để làm điều đó. Bởi vì như tôi đã nói, đây là một thời điểm khó khăn trong cuộc sống phát triển. Chúng tôi thực sự muốn thử và tránh điều đó, ” Tiến sĩ Taublieb nói.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ