Tìm hiểu cách Google chống tin tức giả như thế nào

Các nội dung chính

Trong thời gian gần đây, tin tức lan truyền quá nhanh với tốc độ chóng mặt. Đi kèm với những tin tức thật, còn có những tin tức giả. Điều này sẽ gây hoang mang dư luận, người đọc sẽ rất khó để có thể phân biệt được nguồn tin nào là đáng tin cậy. Vì vậy mà Google đã ra mắt sáng kiến mới với thông tin “google chống tin tức giả“.

google chống tin tức giả ảnh 1

Tại một cuộc họp báo ở NewYork (Mỹ), Google đã đưa ra thông báo họ đang triển khai một sáng kiến mới. Sáng kiến này mang tên Google News Initiative (google chống tin tức giả). Không những thế dự án này còn được đầu tư hơn 300 triệu đô la cho 3 năm tiếp theo.

Mục đích của sáng kiến này chính là hỗ trợ cho các nhà xuất bản kiếm tiền. Không những thế mà còn chống lại các tin tức giả. Bao gồm một số sản phẩm thiết kế dành riêng cho các doanh nghiệp báo chí và truyền thông.

google chống tin tức giả ảnh 3

Xem thêm:

Trong một thông cáo báo chí, Google cho biết rằng họ tin một số hy vọng. Đó là nó có thể giúp các doanh nghiệp nhỏ trong ngành công nghiệp truyền thông thông qua các sáng kiến. Ví dụ như: Subscribe with Google. Tính năng này sẽ giúp bạn mua các lượt đăng ký thông qua tài khoản Goolge một cách dễ dàng hơn. Tính năng này cung cấp cho các nhà xuất bản dữ liệu. Cùng với đó là công cụ để mở rộng phạm vi tiếp cận. Từ đây thúc đẩy các cuộc trò chuyện và thu hút các lượt đăng ký.

Công ty này cũng đã viết trên một bài đăng của họ. Bài viết cho biết họ đã trả 12,6 tỷ đô la cho các tổ chức sản xuất tin tức. Từ đó điều hướng hơn 10 tỷ lần nhấp chuột mỗi tháng tới các trang web của nhà xuất bản.

google chống tin tức giả ảnh 2

Các nhà điều hành của các nhà xuất bản vẫn đang theo dõi sát sao động thái Google chống tin tức giả này. Raju Narisetti, CEO của Gizmodo Media Group thông báo rằng Google đang nỗ lực để giảm bớt mối quan hệ căng thẳng với các nhà sản xuất tin tức. Google cũng đang cố gắng dập tắt các tin tức giả mạo thông qua các công cụ khác của News Initiative có tên là Disinfo Lab.

Bạn có đặt niềm tin lớn vào việc google chống tin tức giả sẽ thành công? Hãy chia sẻ cùng Adsplus để nêu lên quan điểm của mình nhé.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ