Tìm kiếm khách hàng mục tiêu với những nguyên tắc vàng về Facebook marketing 0 đồng dễ dàng sau đây

Các nội dung chính

Bất chấp sự tham gia của nhiều mạng xã hội khác vẫn là kênh truyền thông số một có số lượng doanh nghiệp và người kinh doanh nhỏ lựa chọn nhiều nhất. Một trong những nguyên nhân là chi phí cho quảng cáo trên kênh này. Con số này hiện nay đang thấp hơn rất nhiều so với những phương thức quảng cáo truyền thống. Tuy nhiên bạn muốn, bạn còn có thể thực hiện các giải pháp Facebook marketing 0 đồng hiệu quả trên mạng xã hội này mà không tốn một đồng chi phí nào. Đặc biệt, nếu tuân theo các nguyên tắc sau:

Facebook marketing 0 đồng ảnh 01

8 nguyên tắc vàng giúp bạn có thể làm Facebook Marketing 0 đồng:

Nguyên tắc số 1: Có đi có lại

Thuật toán EdgeRank Facebook đã quyết định những gì sẽ xuất trên Newsfeed của người dùng. Vậy bạn hãy tương tác với bạn bè của mình thật nhiều và thường xuyên hơn. Bạn có thể có thể tương tác như like, comment, thả tim… để gia tăng tương tác 2 chiều. Nếu không tương tác thì khi bạn đăng bài lên dòng thời gian của bạn. Bạn bè sẽ không nhìn thấy bài viết của bạn. Nhiều người có tới 5.000 người bạn nhưng khi đăng bài lên rất ít được mọi người nhìn thấy. Bởi vì trước đó bạn không tương tác với họ.

Vậy phải làm thế nào để được nhiều người nhìn thấy bài đăng của chúng ta?

Hiện nay trên một profile cá nhân có một số dạng bài đăng có tỷ lệ Reach tự nhiên rất là tốt. Đó là: thay Avatar, tạo sự kiện và Live Stream.

Facebook marketing 0 đồng ảnh 02

Nguyên tắc số 2: Không tạo ra “đống rác”

Nhiều người đã sai lầm rằng khi nghĩ “càng đăng nhiều càng tốt”. Hãy thử tưởng tượng, khi trên newsfeed của bạn hiện ra quá nhiều bài đăng của một ai đó. Bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu và cảm thấy nhàm chán. Người xưa đã có câu “người khôn nói lắm, dẫu hay cũng nhàm”.

Chia sẻ với bạn về công thức theo quy luật 80/20. Đó là bạn chỉ nên đăng theo tỷ lệ 1:5. Có nghĩa là 1 ngày đăng không quá 5 bài. Trong đó có 4 bài chia sẻ tạo ra được giá trị. Từ đó đem lại lợi ích cho người đọc (xem), cùng 1 bài bán hàng là hợp lý nhất.

Facebook marketing 0 đồng ảnh 03

Nguyên tắc số 3: Chọn giờ chia sẻ

Nhiều bạn theo thói quen như rảnh lúc nào là chia sẻ lúc đó. Tuy nhiên, bài chỉ được nhiều người nhìn thấy nhất là lúc mới đăng. Vì vậy bạn hãy chọn những khung “giờ vàng” mà chia sẻ.

Buổi sáng: 6h00-8h00. Lúc này nhiều người thức dậy, ăn sáng, trong lúc đó họ cũng sẽ tranh thủ lướt Facebook.

Buổi trưa: 11h00-14h00. Khoảng thời gian này có nhiều người đang nghỉ trưa nên lượng người online khá là nhiều. Nên hãy chọn khoảng thời gian này làm khung giờ chính trong ngày.

Buổi chiều: 16h00-17h00. Đây cũng là một khung giờ online khá nhiều, nhưng lại ít hơn buổi trưa.

Buổi tối: 20h00-21h00. Thời gian này mọi người đều đã ăn tối xong, tranh thủ nghỉ ngơi và giải trí cho nên đây cũng là lúc chợ online sẽ đông người.

Buổi đêm: 22h00-00h00. Nếu như bạn muốn kinh doanh các sản phẩm đến những người hay thức khuya như CEO, cấp quản lý, dân IT, dân kinh doanh, lập trình viên…, thì đây cũng là khung giờ đẹp cho những “cú đêm”.

Facebook marketing 0 đồng ảnh 04

Nguyên tắc số 4: Tạo ra giá trị

Hãy lướt facebook một lượt, bạn có thể thấy có đủ tất cả các thể loại tin tức về tệ nạn xã hội hiếp, những tin tức về giải trí và trong giới nghệ thuật và có rất nhiều những thông tin tiêu cực. Nếu bạn là người đang muốn bán hàng trên profile cá nhân của mình thì đây chính là điều tối kỵ. Bạn cần đăng nhưng thông tin sao cho tạo ra giá trị cho người xem (đọc).

Nếu bạn là một người kinh doanh về mỹ phẩm thì hãy chia sẻ các chủ đề như: các bước dạy cách tự trang điểm kiểu nhẹ nhàng – tự nhiên tại nhà, top cách trang điểm tự nhiên hằng ngày đơn giản cho con gái mới tập trang điểm, cách trang điểm đi đám cưới nhẹ nhàng mà vẫn đẹp hoặc những cách trang điểm cá tính…

Nếu là phụ nữ, lại tự tin về ăn nói trước ống kính, bạn sẽ có thể Live Stream chia sẻ trực tuyến trên các group hoặc newsfeed để có thể tạo ra giá trị cho cộng đồng. Theo quy luật,  3 lần thì nhớ, 9 lần thì tin, 90 lần thì trở nên thành thói quen. Và nếu như lặp lại một việc 10.000 giờ, bạn sẽ trở thành chuyên gia trong các lĩnh vực đó. Dần dần, hình ảnh của bạn sẽ được đi vào trong tâm trí của người đọc (xem).

Facebook marketing 0 đồng ảnh 05

Nguyên tắc 5: Nhập gia tùy tục

Nên chọn lựa và tham gia nhiều group có liên quan đến sản phẩm của bạn, sau đó hãy chia sẻ các giá trị tới họ, đăng bài chia sẻ chứ không đăng bài bán hàng nhé! Mỗi group đều có quy luật riêng, đặc biệt là những group mang lại tính chia sẻ tới giá trị tới cộng đồng, còn muốn spam thì những group bán hàng, rao vặt có thể sẽ là lựa chọn tốt dành cho bạn, nhưng bạn thấy đấy, hiệu quả rõ rang là không cao vì trong các group bán hàng ai cũng muốn bán hàng của họ cả, sẽ có va chạm rất nhiều. Dễ hiểu hơn là như câu” nhập gia tùy tục”, phải tuân thủ theo những thủ tục của từng gia đình, chắc chắn bạn sẽ được họ quý mến.

Việc tạo ra các Group đúng theo chủ đề cũng như là việc nên làm. Tạo group thì nhanh lắm, vài phút là sẽ xong, nhưng để duy trì thì sẽ tốn khá là nhiều công sức: kiểm duyệt bài viết, duyệt người vào group, đăng bài có những nội dung hữu ích, tạo ra nhiều giá trị…Nếu như group không tương tác với những member, lâu ngày họ sẽ trở nên nhàm chán và rời bỏ, thoát ra. Group của bạn chẳng mấy chốc sẽ trở nên khô khan, và chết.

Nếu như phát triển group được lớn mạnh, có thể đặt banner sản phẩm của mình lên ảnh bìa, hoặc ghim bài, một số nguồn khách hàng tiềm năng sẽ đến từ đây nhé.

Facebook marketing 0 đồng ảnh 06

Nguyên tắc 6: Chọn bạn mà chơi

Chính xác hơn là nên kết bạn đúng đối tượng mục tiêu của món hàng mà bạn muốn bán. Đừng cứ khăng khăng nghĩ rằng càng nhiều bạn thì càng tốt, với 5000 friends nam thì bạn không thể đăng bán quần áo nữ hoặc các thứ như mỹ phẩm được đâu, sẽ rất rất ít đơn hàng.  Hoặc là chọn kết bạn với nam nhưng quần áo lại có đối tượng là người trung niên thì cũng không đúng, vì đôi khi vợ lại mua cho chồng!

Vậy làm sao để có thể chọn được bạn mà chơi đây? Hãy chia sẻ chủ đề liên quan đến sản phẩm của bạn vào 1 group liên quan, nếu như nhận được sự ủng hộ, tương tác thông qua các lượt like, comment hoặc share thì kết bạn với những người này là chính xác nhất.

Facebook

Nguyên tắc 7: Profile minh bạch, rõ ràng

Những việc tưởng chừng như là rất nhỏ nhặt nhưng lại quyết định rất nhiều đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn. Bản chất của con người thường hay để ý đến những tiểu tiết, thích phán xét. Dù bạn mặc lên người 1 bộ vest chuẩn men, đầu tóc gọn gàng, nhưng chân lại mang nhầm 1 đôi dép lào thì đây có lẽ cũng là chủ đề được đàm tếu và dèm pha nhiều nhất.

Facebook

Nguyên tắc cuối cho facebook marketing 0 đồng: nói ít – làm nhiều, ngưng phán xét

Nguyên tắc này sẽ chẳng có vẻ gì liên quan đến Facebook Marketing lắm, chỉ đơn giản là lời khuyên, vài chia sẻ nhỏ giúp bạn có thể kinh doanh trên Facebook một cách thoải mái, sáng suốt và thành công hơn.

Facebook

Hy vọng với những nguyên tắc trên sẽ giúp các bạn có được nhiều kiến thức về Facebook Marketing 0 đồng. Hãy để Adsplus đồng hành cùng các bạn trên con đường dẫn đến thành công của các bạn nhé.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ