Tìm kiếm tự nhiên là gì? Làm sao để tăng organic search cho Website?

Các nội dung chính

Organic Search – Tìm kiếm tự nhiên là gì? Làm thế nào để bạn có thể SEO thành công nhằm thu hút Organic Search về cho website của mình? Tại sao kênh này lại quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

tim-kiem-tu-nhien-la-gi

Mối quan hệ giữa SEO và Tìm kiếm tự nhiên là gì?

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không phải trả tiền (SEO) là một quá trình tác động giúp nội dung trên website thương hiệu hiển thị cao hơn trên trang công cụ tìm kiếm (SERPs) một cách tự nhiên.

Organic Search là một trong những kênh hiệu quả nhất để đạt được lưu lượng truy cập hoặc chuyển đổi. Và quan trọng hơn hết là nó miễn phí. Bên cạnh đó, người dùng sẽ tin tưởng rằng bạn liên quan đến những gì họ tìm kiếm.

Bạn có thể dùng nhiều cách khác nhau để có thể cải thiện vị trí của mình trên SERPs. Có thể kể đến như nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa nội dung… Tuy nhiên, bài viết này sẽ tập trung vào việc cải thiện để tăng Organic search. Đồng thời là cách để bắt đầu với tìm kiếm không trả tiền và tại sao kênh này lại quan trọng.

Cách tìm kiếm tự nhiên hoạt động là gì?

Cách tốt nhất để thu hút lượng lớn organic search là nghĩ xem đâu là kết quả tìm kiếm phù hợp nhất với người dùng. Bạn phải cân nhắc đến khi họ tìm một từ khóa hay nhập một truy vấn vào Google.

Organic search là một quá trình được tạo từ nhiều chiến lược Digital Marketing khác nhau. Để từ đây có thể đảm bảo nội dung trên website của bạn hiển thị đầu tiên. Hoặc ít nhất là bạn có thể đảm bảo xuất hiện ở trên trang đầu của kết quả tìm kiếm.

Thu hút organic search gồm nhiều kỹ thuật khác nhau

Để gia tăng organic search bạn cần phối hợp nhiều kỹ thuật khác nhau. Có thể kể đến như nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa và tạo nội dung, kiểm tra kỹ thuật…

Mục tiêu của organic search là đảm bảo người dùng có trải nghiệm tuyệt vời trên website. Đồng thời, website cũng cần cung cấp chính xác câu trả lời mà họ tìm kiếm.

Bạn nên nhớ rằng Google không quan tâm đến organic search. Mà điều Google quan tâm là đảm bảo người dùng tìm thấy nội dung độc đáo, hữu ích và phù hợp. Do đó, nếu website của bạn đáp ứng được những gì người dùng tìm. Lúc này trang bạn sẽ có cơ hội xuất hiện ở vị trí cao hơn trên SERPs.

Làm thế nào để cải thiện mức độ trải nghiệm người dùng trên Website?

Tìm kiếm không phải trả tiền được chia làm ba loại chính:

  • Mức độ liên quan
  • Khả năng khám phá
  • Thẩm quyền

Mức độ liên quan. Là mức độ liên quan của chủ đề và nội dung của trang liên quan đến các từ khóa mục tiêu cụ thể.

Khả năng khám phá. Là khả năng một website được tìm thấy và lập chỉ mục chính xác bởi công cụ tìm kiếm.

Thẩm quyền. Đây là thẩm quyền của trang trong công cụ tìm kiếm

Bên cạnh đó tốc độ tải trang cũng rất quan trọng. Và Google cũng đánh giá rất cao yếu tố này vì nó liên quan đến trải nghiệm người dùng.

Những yếu tố này sẽ giúp website của bạn xếp hạng ở múc độ cao hơn trên trang công cụ tìm kiếm.

Xem thêm:

Tầm quan trọng của tìm kiếm tự nhiên đối với doanh nghiệp là gì?

Organic Search rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Đó là do người dùng dành lượng lớn thời gian để tìm kiếm câu trả lời cho các câu hỏi hoặc vấn đề trên Google. Quan trọng hơn hầu hết các lưu lượng truy cập website đều đến từ nguồn không trả tiền.

Google là nơi khách hàng của bạn bắt đầu hành trình mua. Vì vậy bạn nên tập trung đầu tư vào tìm kiếm không trả tiền và xếp hạng cao trên SERPs. Dù muốn hay không, mọi người đều sử dụng công cụ tìm kiếm cho cuộc sống của họ. Vì vậy, doanh nghiệp nên cần đầu tư nhiều hơn vào SEO giống như cách mà công ty đầu tư vào tìm kiếm trả tiền.

Cách bắt đầu với Organic Search là gì?

Có nhiều yếu tố mà bạn cần quan tâm khi bắt đầu SEO. Nhưng yếu tố đầu tiên mà bạn cần quan tâm là đảm bảo nội dung website liên quan và có thể khám phá được. Để tạo được các nội dung liên quan, dưới đây là một số yếu tố mà bạn cần quan tâm.

Tiếng nói của khách hàng

Bước đầu tiên trong việc tạo ra nội dung là bạn cần phải biết được khách hàng đang tìm kiếm những nội dung nào. Và việc nghiên cứu từ khóa là cốt lõi trong việc tạo ra nội dung khách hàng mong muốn.

Do đó, nếu nội dung không tương thích với tiếng nói khách hàng thì sẽ không ai tìm thấy nó. Bằng việc nghiên cứu từ khóa, bạn sẽ có thể sử dụng các từ khóa tìm kiếm cao nhất vào nội dung chất lượng của mình.

Lượng tìm kiếm hàng tháng (MSV) hoặc lượng người trung bình tìm kiếm một cụm từ mỗi tháng là một số liệu quan trọng. Bạn cũng có thể sử dụng nó như một số liệu định hướng.

Bạn cần ưu tiên mức độ liên quan của từ khóa trước hết. Mặt khác, vì SERP rất cạnh tranh, bạn có thể mang lại lưu lượng truy cập không đủ tiêu chuẩn. Hoặc tệ hơn là nội dung của bạn sẽ không bao giờ có cơ hội xếp hạng.

Đảm bảo yếu tố kỹ thuật

Ở cấp độ cao hơn, khi Google thu thập dữ liệu trên Website, yếu tố kỹ thuật cũng rất quan trọng. Nó sẽ thu thập tất cả các liên kết đến website của bạn và theo dõi tất cả các liên kết có thể thu thập được.

Tiếp theo, các công cụ tìm kiếm bắt đầu phân tích các liên kết này để xem nội dung trên trang là gì. Sau đó, nó sẽ lưu trữ nội dung này trong chỉ mục tìm kiếm.

Cuối cùng, khi người dùng tìm kiếm thứ gì đó trên công cụ tìm kiếm. Google sẽ cung cấp nội dung này cho người dùng và xếp hạng các trang đích có liên quan nhất theo những gì thuật toán cảm thấy sẽ cung cấp câu trả lời tốt nhất.

Điều này rất quan trọng vì nếu bạn khiến Google khó tìm thấy nội dung của bạn hoặc nếu bạn đang tạo nội dung tải rất chậm. Lúc này, Google sẽ không muốn hiển thị nội dung này cho người dùng.

Theo dõi và đo lường kết quả

Cuối cùng, bạn cần theo dõi và đo lường kết quả của các chiến lược mà bạn thực hiện.

Bạn cần theo dõi thứ hạng từ khóa, thị phần và lưu lượng truy cập không phải trả tiền của mình. Để từ đây bạn có thể hiểu rõ hơn điều gì đang xảy ra và khi nào cần thay đổi.

Bạn nên tập trung một nữa vào việc nghiên cứu và thực hiện các thay đổi. Nửa còn lại bạn cần đào sâu vào báo cáo để xem những gì hiệu quả và không hiệu quả.

Kết luận

Organic search là cách tốt nhất để đảm bảo rằng người dùng tìm thấy nội dung của bạn. Bạn không trả tiền cho những nhấp chuột này; bạn đang kiếm được chúng.

Người dùng hiểu rằng nội dung hiển thị ở đầu kết quả của công cụ tìm kiếm là nội dung phù hợp và hữu ích nhất cho những gì họ đang tìm kiếm.

Trở nên hữu hình hơn không phải là một công việc dễ dàng.

Sẽ luôn có rất nhiều lần thử và sai trước khi tìm ra cách nào hiệu quả. Tuy nhiên, đó là phần tốt nhất của SEO. Một khi bạn tìm ra điều gì hiệu quả, bạn có thể nhân rộng những chiến thắng và bài học đó trên toàn bộ website.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ