Title là gì? Hướng dẫn tối ưu title cho mục đích SEO

Các nội dung chính

Trong quá trình tối ưu onPage, title hay thẻ tiêu đề là một trong những yếu tố quan trọng nhất mà bất cứ SEOer nào cũng phải đặt lên hàng đầu. Sau đây là cách tối ưu title hiệu quả Adplus chia sẻ cho bạn. Vậy title là gì ?

title là gì

Title là gì? Hướng dẫn tối ưu title cho mục đích SEO

Bạn có biết title là yếu tố quyết định thu hút khách hàng click chuột vào bài viết? Mặc dù nội dung rất hay nhưng với một title vô nghĩa hay đại khái cho qua cũng đủ khiến bài viết của bạn bị mất điểm trong mắt khách hàng. Vậy bằng cách nào để tối ưu title cho mục đích SEO một cách hiệu quả nhất? Hãy cũng Adsplus tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về title nhé!

Title là gì ?

Title (hay còn gọi là mục tiêu đề) là phần nội dung miêu tả ngắn gọn và chính xác nhất nội dụng bên trong của trang. Luôn được đặt trong phần header và bắt buộc phải có đối với các văn bản HTML/XHTML. Thẻ tiêu đề có cấu trúc code HTML như sau:

title là gì

Title là gì? Hướng dẫn tối ưu title cho mục đích SEO

Mặc dù nội dung bài viết rất quan trọng nhưng title vẫn là một một trong những yếu tố SEO quan trọng nhất trên trang Onpage.

Vị trí xuất hiện của Title

1. Trình duyệt:
Nó xuất hiện trên tab của trình duyệt và ở phần trên cùng của trình duyệt.

2. Trang kết quả tìm kiếm:
Trên trang kết quả tìm kiếm, thẻ tiêu đề cũng xuất hiện.

3. Các website khác:
Các website khác, đặc biệt là ở trên mạng xã hội, thường sử dụng title của một trang web làm link anchor text trỏ đến trang đó.

Hướng dẫn tối ưu title

Dựa vào thẻ tiêu đề, người dùng cũng như các công cụ tìm kiếm dễ dàng biết được nội dung chính của website hay bài viết muốn hướng đến là gì mà không nhất thiết phải đọc nội dung bên trong. Vì điều này mà một trong các yếu tố Onpage rất quan trọng cho mục đích SEO chính là thẻ tiêu đề.

Các chú ý khi tối ưu thẻ tiêu đề để có kết quả thứ hạng cao

1. Trong tiêu đề có chứa từ khóa

Tạo ra một thẻ tiêu đề có ý nghĩa và chứa từ khóa là một điều rất quan trọng để tăng thứ hạng trong bảng kết quả tìm kiếm. Adsplus đã thực hiện một cuộc khảo sát với những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực SEO. Theo đó, đa phần người tham gia nói rằng đặt từ khóa trong thẻ tiêu đề là việc làm ý nghĩa nhất nhưng cũng đơn giản nhất trong việc nâng cao thứ hạng website.

Sử dụng các từ khóa trong title của bài viết có nghĩa là công cụ tìm kiếm sẽ “in đậm” các từ đó trong kết quả tìm kiếm khi người dùng thực hiện search các từ đó. Điều này giúp người dùng chú ý hơn và do đó tăng số lượt truy cập vào website của bạn.
Hãy ghi nhớ trong tiêu đề có chứa từ khóa.

2. Đặt từ khóa quan trọng ngay phần đầu thẻ tiêu đề

Website về SEO uy tín trên thế giới đã tiến hành một cuộc thử nghiệm và đưa ra lời khuyên dành cho các SEOer rằng từ khóa được đặt càng gần vị trí đầu của title, website càng có thứ hạng cao đồng thời cơ hội được người tìm kiếm lựa chọn click cao hơn.

Ví dụ: từ khóa “học tiếng anh”
Tiêu đề 1: Học tiếng Anh qua các bài hát.
Tiêu đề 2: Nghe các bài hát để học tiếng Anh
Giữa hai tiêu đề trên thì tiêu đề 1 sẽ hiệu quả hơn tiêu đề 2.
Hãy ghi nhớ từ khóa quan trọng đặt ngay trong phần đầu tiêu đề.

3. Độ dài của tiêu đề không quá 60 ký tự

Độ dài tối đa của thẻ tiêu đề nên hạn chế ở 60 ký tự. Phần ký tự còn lại sẽ không được hiển thị trong bảng kết quả mà được thay bằng dấu 3 chấm (…)

title 03

Title là gì? Hướng dẫn tối ưu title cho mục đích SEO

4. Tiêu đề nằm trong thẻ tiêu đề 1

Điều này rất quan trong đối với công cụ tìm kiếm, nhờ vậy mà google spider dễ dàng Crawling & Indexing.

Hãy nhớ đặt tiêu đề trong thẻ H1 nếu bạn có muốn Google index bài của bạn nhanh nhất nhé!

Cấu trúc code HTML: <h1> tiêu đề </h1

5. Nếu có thể hãy đặt tên thương hiệu trong tiêu đề

Các chuyên gia SEO còn đưa ra lời khuyên rằng bạn nên đặt tên thương hiệu ở phần cuối thẻ tiêu đề, và đôi khi lời khuyên này thật sự rất hữu ích. Yếu tố tạo nên sự khác biệt ở đây là sức mạnh và độ phổ biến của thương hiệu đó trong thị trường mục tiêu.

Cấu trúc: Keyword chính – Keyword phụ | Tên thương hiệu
Hãy đặt ở vị trí đầu của thẻ tiêu đề để thu hút người tìm kiếm nếu đó là một thương hiệu nổi tiếng. Nếu không, từ khóa nên đặt ở trước tiên.

Cấu trúc: Tên thương hiệu | Keyword chính – Keyword phụ
Hãy ghi nhớ nếu có thể hãy đặt tên thương hiệu trong thẻ tiêu đề.

6. Mỗi trang có một tiêu đề khác nhau (Không trùng lặp tiêu đề)

Khi người dùng search từ khóa, điều này sẽ khiến các Search Engines dễ dàng định hướng và hiển thị kết quả tìm kiếm hơn. Nếu trên trang có rất nhiều nội dung khác nhau nhưng lại có chung tiêu đề, điều đó sẽ khiến người dùng bối rối, mất thời gian. Hãy ghi nhớ mỗi trang có một tiêu đề khác nhau.

7. Đừng quá chú ý tới Google, hãy chú ý tới người dùng, khách hàng

Bạn sẽ kéo được nhiều lượt truy cập vào trang web hơn nếu thẻ tiêu đề hấp dẫn. Do đó, điều quan trọng là không chỉ cần nghĩ đến tối ưu hóa và sử dụng từ khóa, mà còn phải nghĩ đến trải nghiệm của người dùng.

Thẻ tiêu đề là điểm nhấn giúp tạo ấn tượng với một khách hàng về thương hiệu của bạn trước vô vàn các trang web khác.

Cho nên, hãy truyền tải những ấn tượng tích cực nhất có thể.

Những lưu ý khi viết thẻ tiêu đề

  • Không viết thẻ tiêu đề quá dài, hoặc quá ngắn đối với các doanh nghiệp chưa có tên tuổi trên thị trường.
  • Title không thêm các từ khóa không cần thiết vào.
  • Không nhồi nhét thông tin, nhồi nhét từ khóa chính vào thẻ tiêu đề.
title 04

Title là gì? Hướng dẫn tối ưu title cho mục đích SEO

Với cách hướng dẫn tối ưu title cho mục đích SEO trên, bài viết của bạn sẽ hút được lượt tương tác tốt hơn, đem lại hiệu quả rõ rệt. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể liên hệ tới một đơn vị chạy quảng cáo Google Ads để được tư vấn và hướng dẫn về content một cách tốt nhất. Liên hệ Adsplus tại sales@adsplus.vn hoặc gọi trực tiếp đến Hotline (028) 7300.4488 để được hỗ trợ.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ