Meta chia sẻ cách giúp tối đa hóa phạm vi tiếp cận trên Facebook

Các nội dung chính

Meta đã công bố tổng quan mới về cách người sáng tạo có thể tối đa hóa phạm vi tiếp cận của họ trên Facebook. Đồng thời còn giúp họ kết nối với nhiều người hâm mộ tiềm năng hơn thông qua News Feed.

tối đa tiếp cận facebook

Hầu hết lời khuyên đều tập trung vào người sáng tạo như từ trước đến nay. Nhưng bạn vẫn nên quan tâm đến cách thức hoạt động của thuật toán News Feed. Nếu bạn đang tập trung vào tối đa hóa lược tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu trên Facebook thì dưới đây là một số lưu ý chắc chắn sẽ hữu ích.

Xem thêm:

Một số nội dung sẽ ảnh hưởng đến việc Facebook phân phối đến từng đối tượng người dùng

  • Nội dung nào đã được đăng? Những bài đăng nào có sẵn từ bạn bè, người sáng tạo khác và Trang có thể hiển thị?
  • Ai có thể thích nội dung này? Facebook xem xét vô số tín hiệu như ai đã đăng nội dung, khi nào nó được đăng, chủ đề và hành vi của người dùng trước đây là gì và một số những tín hiệu khác.
  • Khả năng mọi người tương tác với bài đăng như thế nào? Facebook luôn cố gắng dự đoán khả năng một người nhất định tương tác với bài đăng của bạn và thấy nó có ý nghĩa. Nền tảng cũng đưa ra nhiều dự đoán khác nhau cho từng phần nội dung.
  • Khán giả sẽ quan tâm đến bài đăng này như thế nào? Dựa trên tất cả dữ liệu Facebook thu thập được trên bài đăng, phần nội dung nào nên được ưu tiên?

Vì vậy, tương tác là trọng tâm chính, hiển thị cho mọi người nhiều nội dung hơn mà họ sẽ nhấp qua, nhận xét, chia sẻ, thích…

Tùy thuộc vào thuật toán cân nhắc

Mặc dù nội dung đã được tối ưu giúp phù hợp với người dùng. Tuy nhiên việc phân phối chúng đến với ai sẽ còn tùy thuộc vào thuật toán. Ví dụ: nếu thuật toán ủng hộ các nhận xét, sau đó khuyến khích mọi người và Trang đăng nội dung khơi dậy cuộc tranh luận và thảo luận – điều này có thể tích cực. Nhưng về mặt nào đó cũng có thể gây chia rẽ và dẫn đến sự giận dữ và phản đối hơn nữa.

Trong bất kỳ trường hợp nào, đây là những vấn đề mà thuật toán sẽ cân nhắc. Nhưng bạn vẫn phải xem xét và tối ưu các nội dung của mình.

Meta nói rằng họ hiện xem mức độ tương tác của Facebook theo hai cách:

  • Phân phối được kết nối. Những người theo dõi bạn trên Facebook sẽ nhìn thấy bài đăng của bạn. Đây là đối tượng cốt lõi của bạn trên nền tảng.
  • Phân phối không kết nối. Những người không theo dõi bạn sẽ thấy bài đăng của bạn nhưng có thể quan tâm đến nội dung của bạn. Loại phân phối này có thể đến thông qua những người dùng khác chia sẻ lại bài đăng của bạn .Họ cũng có thể đến từ các đề xuất trong phần “Được đề xuất cho bạn” của Facebook.

Bây giờ, cả hai loại tương tác này đã tồn tại trong Facebook trong nhiều năm. Tuy nhiên, yếu tố thứ hai hiện đang được tập trung cụ thể hơn. Đặc biệt, khi Meta tìm cách đưa nhiều đề xuất nội dung AI đề xuất vào nguồn cấp dữ liệu.

Vào tháng 7, Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg, đã hướng đến việc tăng gấp đôi lượng nội dung do AI đề xuất trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng vào cuối năm 2022.

Theo Zuckerberg:

“Hiện tại, khoảng 15% nội dung trong nguồn cấp dữ liệu Facebook của một người là do AI. Con số này nhiều hơn một chút so với nguồn cấp dữ liệu Instagram được AI đề xuất từ ​​những người, nhóm hoặc tài khoản mà bạn không theo dõi. Chúng tôi kỳ vọng những con số này sẽ tăng hơn gấp đôi vào cuối năm sau”.

Nói cách khác, ‘Phân phối không kết nối’ được thiết lập để trở thành một yếu tố lớn hơn nhiều trong việc xác định phạm vi tiếp cận bài đăng trên Facebook của bạn. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp cần xem xét cách Phân phối không kết nối đang hoạt động trong quy trình rộng hơn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ