8 cách tối ưu chiến dịch Google Adwords một cách hiệu quả

Các nội dung chính

Quảng cáo Google Adwords đang là chiến lược marketing rất quan trọng đối với nhiều công ty. Nhưng không phải ai cũng có thể quảng cáo Adwords với mức chi phí thấp mà hiệu quả cao. Vì vậy, bài toán đặt ra là làm sao có thể tối ưu quảng cáo Google Adwords với chi phí hợp lý nhưng vẫn mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao? Hãy cùng Adsplus điểm qua 8 thủ thuật tối ưu chiến dịch Google Adwords nào!

Điều chỉnh giá thầu phù hợp với vị trí quảng cáo

Nhiều doanh nghiệp chỉ quan tâm tiếp cận quảng cáo. Nhưng nó không thật sự hiệu quả nếu đối tượng nằm ngoài vùng có thể tiếp nhận sản phẩm/dịch vụ. Việc này sẽ không mang lại đơn hàng cho bạn.

Bạn có thể thiết lập bán kính hiển thị và mỗi vị trí bạn chọn sẽ có các tỉ lệ tiếp cận khách nhau và giá thầu khác nhau. Giá thầu cao sẽ giúp bạn có được khả năng hiển thị trong vùng vị trí có nhiều khách hàng nhất tiềm năng nhất. Từ đây doanh nghiệp có thể tăng khả năng chuyển đổi cao hơn.

tối ưu chiến dịch adwords

Tối ưu chiến dịch Google Adwords

Sử dụng Remarketing trên Google Adwords để tiếp cận khách hàng tiềm năng (RLSA – Remarketing list for Search Advertising)

Remarketing list for Search Advertising (Danh sách tiếp thị lại cho quảng cáo tìm kiếm). Bạn có thể giới hạn hiển thị quảng cáo cho những ai đã từng ghé thăm website của bạn. Họ là khách hàng mục tiêu vì họ biết bạn là ai, bạn cung cấp lợi ích gì cho họ. Vì thế mà điểm giá trị của bạn cũng được nâng lên

Nên sử dụng từ khóa thương hiệu (Brand name) khi chạy Adwords

Những từ khóa có chứa tên thương hiệu có mức điểm khá cao 7-10 quality score. Vì chúng ta có thể dễ dàng tạo được các mẫu quảng cáo liên quan với trang đích cho các từ khóa đó. Và Google xác định đây là từ khóa mang lợi lợi ích cho người dùng. Và lúc này điểm quality score bạn sẽ tăng.

tối ưu chiến dịch adwords

Điểm chất lượng trong quảng cáo Google AdWords = sự liên quan (từ khóa + quảng cáo + URL) + trải nghiệm người dùng

Lựa chọn từ khóa và websites quảng cáo thích hợp.

Từ khóa liên quan trực tiếp tới sản phẩm/dịch vụ bạn đang muốn quảng cáo. Vậy hãy chọn từ khóa thích hợp nhất và thu hút được khách hàng tiềm năng. Từ đó bạn có thể biến chi phí quảng cáo sẽ trở nên có hiệu quả. Mẹo nhỏ là hãy thử từ khóa đồng nghĩa, tên sản phẩm, không dấu, có dấu, sai chính tả. Hoặc bạn có thể sử dụng công cụ từ khóa của Google để tham khảo.

Có 4 mức độ tương thích của truy vấn từ khóa mà bạn cần quan tâm:

  • Mức độ rộng (Broad match). Quảng cáo sẽ được hiển thị với từ khóa bạn gõ. Có thể là các từ sai chính tả hay đồng nghĩa, các cụm từ dài có chứa từ khóa.
  • Mức độ hẹp (Phrase match). Quảng cáo sẽ được hiển thị với từ khóa bạn gõ và các cụm từ dài chứa từ khóa đó. Các từ đồng nghĩa, đảo vị trí, sai chính tả sẽ không hiển thị.
  • Mức độ chính xác (Exact match). Quảng cáo sẽ chỉ hiển thị nếu tìm kiếm chính xác từ khóa đó.
  • Mức độ loại trừ (Negative match). Quảng cáo sẽ không hiển thị nếu tìm kiếm có chứa từ khóa bạn chọn.

Bạn nên sử dụng từ khóa loại trừ để ngăn không cho quảng cáo hiển thị trên nhưng từ khóa không phù hợp. Tập trung vào những khách hàng có ý định rõ ràng và tiềm năng nhất. Việc sử dụng từ khóa phủ định giúp giảm chi phí, tăng điểm chất lượng quảng cáo và giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, bán hàng.

tối ưu chiến dịch google adwords

Vd: Bạn đang kinh doanh căn hộ cao cấp tại quận 1 những từ khóa như căn hộ “giá rẻ” sẽ không hiển thị khi khách hàng tiềm kiếm.

Trang đích của bạn phải liên quan

Như đã nói ở trên Quality Score sẽ tăng khi trang đích của bạn liên quan đến từ khóa. Phần lớn mục tiêu cuối cùng khi chạy chiến dịch quảng cáo tìm kiếm Google là có tỉ lệ chuyển đổi tốt, bán được hang và mang về doanh thu chứ không phải đơn thuần chỉ là những click về website.

Để tối ưu một chiến dịch Google Adwords thành công thì yếu tố trang đích vô cùng quan trọng. Khi bạn hướng lưu lượng truy cập có giá trị vào trang đích. Nhưng mà trang đích của bạn không liên quan, nội dung không rõ rang, không hấp dẫn, không dễ tương tác,… thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả quảng cáo

Ngoài ra bạn cần phải đảm bảo sự liên quan và nhất quán giữa mẫu ad copy để cải thiện CTR và chuyển đổi. Mẹo nhỏ là bạn có thể sử dụng nhưng thông điệp khuyến mãi như giảm giá vào ad copy để tăng hấp dẫn và sự quan tâm của người dùng

Tối ưu chiến dịch Google Adwords với trang đích

Tối ưu chiến dịch theo thiết bị

Theo báo cáo của Nielsen 2017 đã có tới 84% người Việt Nam sử dụng điện thoại thông minh. Vì thế đây là cơ hội vô cùng lớn cho những người muốn kinh doanh online thông qua smart phone. Do đó cân nhắc việc chuyển đổi tỷ lệ ngân sách cho việc tối ưu thiết bị di động thay vì Destop cũng là một lựa nên thử.

Vậy là chúng ta đã đi qua 8 cách để tối ưu chiến dịch Google Adwords. Hy vọng các bạn có thể áp dụng thành công cho chiến dịch sắp tới của mình. 

Chúc các bạn có một ngày làm việc vui vẻ.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ