Bí kíp tối ưu quảng cáo Facebook ads hiệu quả

Các nội dung chính

Nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình phát triển trên các nền tảng trực tuyến hiệu quả. Thì đầu tiên bạn nên biết được các nền tảng mà khách hàng của bạn yêu thích sử dụng. Với 1,73 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày trên Facebook hiện nay. Nền tảng này có thể sở hữu một tỷ lệ lớn đối tượng mục tiêu mà bạn đang tìm kiếm. Do đó, việc tối ưu quảng cáo Facebook Ads hiện nay là một việc phải được ưu tiên thực hiện.

tối ưu quảng cáo facebook ads

Không giống như Google Ads, đối với Facebook Ads, bạn cần thu hút sự chú ý của mọi người một cách hiệu quả khi họ lướt qua trên bản tin. Từ đây bạn phải thay đổi suy nghĩ của họ từ thờ ơ sang mong muốn tìm hiểu thêm.

Tạo một trang kinh doanh cho doanh nghiệp trên Facebook

Để bắt đầu với Facebook Ads, trước tiên, bạn nên tạo một trang kinh doanh cho tổ chức của mình. Đây là một quá trình đơn giản nhưng yêu cầu phải có hình ảnh chất lượng cao cho cả hình nền hoặc ảnh bìa. Nếu bạn không có bất kỳ hình ảnh chất lượng cao nào để sử dụng. Thì bạn có thể cân nhắc sử dụng mẫu từ một website khác hoặc ứng dụng chẳng hạn như Canva.

Tiếp theo, bạn sẽ thiết lập tài khoản trình quản lý doanh nghiệp

Truy cập https://business.facebook.com/ và nhấp vào “tạo tài khoản”. Tại đây, bạn có thể nhập tên doanh nghiệp, tên, địa chỉ email, URL trang web hoặc URL trang doanh nghiệp trên Facebook.

Để tạo quảng cáo Facebook đầu tiên của bạn bạn có thể phải thực hiện một số bước cơ bản dưới đây. Đầu tiên hãy nhấp vào trên cùng bên trái của giao diện Trình quản lý doanh nghiệp – nơi bạn sẽ thấy một số dấu chấm song song. Sau đó bạn nhấp vào “Trình quản lý quảng cáo”. Trong “Trình quản lý quảng cáo”, bạn sẽ thấy một số tab chuyên biệt. Nó bao gồm một tab cho “Chiến dịch”, một tab cho “Bộ quảng cáo” và một tab khác cho “Quảng cáo”.

Chiến dịch có thể chứa một hoặc nhiều Bộ quảng cáo. Và trong một Bộ quảng cáo có thể chứa một hoặc nhiều Quảng cáo. Các chiến dịch được tổ chức theo cách này để bạn có thể thử nghiệm các nhắm mục tiêu khác nhau trong từng bộ quảng cáo.

tối ưu quảng cáo facebook ads

Thiết lập theo dõi

Bằng cách theo dõi Facebook Ads, bạn sẽ có thể theo dõi hiệu suất của chúng. Từ đây bạn có thể tối ưu hóa các quảng cáo hoạt động tốt nhất của bạn. Không những thế bạn có thể tắt bất kỳ quảng cáo hoặc chiến dịch nào hoạt động kém.

Bạn nên thiết lập Facebook và Google Analytics để theo dõi “chuyển đổi”. Chuyển đổi là mục tiêu quan trọng mà bạn nên đặt cho quảng cáo của mình. Ví dụ: bạn có thể muốn những người nhấp vào quảng cáo tiếp tục mua hàng trên trang web của bạn hoặc gửi biểu mẫu.

Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào “Trình quản lý quảng cáo” trong tài khoản Quảng cáo Facebook của bạn. Sau đó nhấp vào “Tất cả các công cụ” và cuối cùng là “Chuyển đổi tùy chỉnh”.

Nếu tất cả những điều này nghe có vẻ quá khó thì bạn có thể liên hệ Adsplus ngay lập tức. Adsplus có thể hỗ trợ bạn thiết lập Facebook Ads bất cứ lúc nào. Thông thường, việc thiết lập theo dõi chuyển đổi sẽ có giá dưới 5 triệu đồng. Tuy nhiên, nó sẽ cho phép bạn theo dõi, báo cáo và tối ưu hóa các chiến dịch của mình đến một mức độ phù hợp.

Kiểm tra các định dạng quảng cáo khác nhau

Như đã đề cập ở trên, bạn nên thử nghiệm các định dạng quảng cáo khác nhau để xem định dạng nào hoạt động tốt nhất. Ví dụ: trong một bộ quảng cáo trên Facebook ads. Bạn có thể bao gồm một quảng cáo băng chuyền, một quảng cáo hình ảnh và một quảng cáo video. Khi bạn có số lượng nhấp chuột và dữ liệu đáng kể sau một thời gian. Đây là lúc bạn có thể đánh giá định dạng nào hoạt động tốt nhất trong chiến dịch của bạn.

Đây là thời điểm bạn có thể xem xét và kiểm tra lại hiệu quả của từng định dạng. Ví dụ: nếu quảng cáo hình ảnh đơn lẻ hoạt động kém nhất và quảng cáo video hoạt động tốt nhất. Bạn có thể tạm dừng một quảng cáo hình ảnh và tạo một bản sao của quảng cáo video. Tuy nhiên, bạn có thể thử nghiệm một CTA thu hút khác.

Các nút và dòng tiêu đề CTA

Dòng tiêu đề của quảng cáo luôn là thành phần thu hút sự chú ý của người dùng Facebook một cách nhanh chóng. Bạn hãy nhớ rằng người dùng đang lướt trên bản tin của họ. Và mong muốn của bạn là họ phải tạm dừng và xem quảng cáo của bạn. Dòng tiêu đề của bạn phải cho mọi người biết chính xác quảng cáo của bạn dùng để làm gì và ưu đãi là gì. Song song đó bản mô tả hoặc bản sao quảng cáo phải giải quyết thị trường mục tiêu của bạn.

Thêm CTA hoặc nút “Kêu gọi hành động” có liên quan là bước cuối cùng trong việc tối ưu quảng cáo Facebook Ads. Nếu bạn muốn mọi người “đăng ký”, bạn hãy sử dụng nút CTA có liên quan. Nếu bạn bán các mặt hàng cao cấp như kỳ nghỉ hoặc bất động sản. Thì việc thúc đẩy các cuộc gọi điện thoại với CTA “Gọi ngay” có thể hiệu quả.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ