Tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả với CPM và CPC

Các nội dung chính

Khi bắt đầu với quảng cáo trên Facebook, bạn hay gặp phải vấn đề nan giải, đó là khi lựa chọn các hình thức tối ưu quảng cáo trên mạng xã hội này. Câu hỏi đặt ra là “CPC và CPM, chọn cái nào thì hiệu quả?”. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu được CPM và CPC là gì và nên sử dụng chúng thế nào để đem lợi ích cho bạn?

tối ưu quảng cáo facebook

Nên chọn CPC hay CPM?

Tối ưu quảng cáo Facebook là gì?

Là quá trình mà một nhà quảng cáo giảm thiểu chi phí. Đồng thời tối đa hóa hiệu suất để đạt được mục tiêu của quảng cáo. Đối với các doanh nghiệp đang đầu tư vào việc thực hiện chiến dịch dài hạn, đó là một quá trình quyết định tối đa hóa hiệu suất của bạn và giảm chi phí đáng kể. Để tối ưu hóa được hiệu suất quảng cáo cũng như mức chi phí. Chúng ta cần chọn lựa kĩ lưỡng hình thức quảng cáo phù hợp cho chiến dịch của mình.

CPC là gì? Lý do nên lựa chọn hình thức này

tối ưu quảng cáo facebook

CPC là gì?

CPC (Cost per Click hoặc Pay per Click) là một hình thức tối ưu quảng cáo Facebook. Nó được trả phí thanh toán dựa vào số click/bấm vào quảng cáo. Ví dụ như khi người dùng trên bấm vào quảng cáo của bạn. Thì bạn sẽ mất một khoản tiền cho mỗi click. CPC tốt cho Lead Generation ( tìm kiếm và dẫn dụ người dùng).

Hình thức quảng cáo CPC chỉ tính phí khi mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn. Điều này có nghĩa là bạn có thể có được hàng ngàn “hiển thị miễn phí”. Ưu điểm lớn nhất chính là việc bạn sẽ tối ưu được ngân sách quảng cáo. Cụ thể trong trường hợp quảng cáo hiển thị đến những đối tượng không có nhu cầu với sản phẩm. Nếu họ không nhấp vào quảng cáo, bạn sẽ không mất bất kì khoản phí nào cả.

Nhược điểm của CPC là chi phí ở hình thức quảng cáo này có phần nhỉnh hơn một chút so với CPM. Doanh nghiệp cũng chỉ có thể tối ưu mẫu quảng cáo mà không thể xác định được số lượt nhấp chuột. Hay những lần nhấp chuột phát sinh lợi ích trong một thời điểm cụ thể nào đó.

CPM là gì? Tại sao nên chọn CPM Facebook?

tối ưu quảng cáo facebook

CPM là gì?

CPM (Cost Per Mile) là hình thức thanh toán dựa vào số lượt hiển thị quảng cáo. Hình thức này không cần biết người dùng có tương tác hay không. Ví dụ như là với 1000 lượt hiển thị quảng cáo. Doanh nghiệp sẽ mất một khoản tiền cho cả 1000 lượt hiện thị đó.

Hình thức tối ưu quảng cáo Facebook này có thể nói khá là tốn kém. Đồng thời, khó đo lường hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp. Ưu điểm là CPM phù hợp nhất với các doanh nghiệp đang có nhu cầu phát triển thương hiệu nhiều hơn là bán hàng. Quảng cáo CPM cũng giúp đảm bảo rằng quảng cáo của bạn sẽ được tiếp cận đến tối đa người dùng trong tập đối tượng mục tiêu một cách liên tục. Điều này giúp thương hiệu của doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận được nhiều người. Chi phí quảng cáo dành cho phương thức này cũng không đòi hỏi là quá cao.

Thế còn nhược điểm thì như thế nào? Đó là doanh nghiệp sẽ khó lòng nhắm quảng cáo đến đúng những đối tượng khách hàng tiềm năng. Trong trường hợp quảng cáo của bạn được phân phát đến những trang web có lượng người truy cập thấp thì cơ hội tiếp cận người dùng của quảng cáo sẽ bị giảm đi một cách đáng kể.

Lời kết

Với những phân tích trên thì bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn hình thức tối ưu quảng cáo Facebook phù hợp với doanh nghiệp bạn. Song, đặt trường hợp bạn là người mới sử dụng quảng cáo Facebook và bạn không có ngân sách quá nhiều. Thì Adsplus nghĩ lựa chọn tốt nhất vẫn là CPC. Vì với hình thức này, bạn có thể tránh được những rủi ro đối với quảng cáo có hiệu suất thấp.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook và các Tips chạy Facebook Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ