Tối ưu quảng cáo với thư viện âm nhạc thương mại của TikTok

Các nội dung chính

Để tiết kiệm chi phí về bản quyền và cấp phép cho các doanh nghiệp, TikTok đã cho ra mắt thư viện âm nhạc thương mại của riêng mình. Vậy thì tính năng mới này là gì? Bạn cần tuân thủ những nguyên tắc nào của thư viện âm nhạc? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Thư viện âm nhạc thương mại của TikTok

Thư viện âm nhạc thương mại là gì?

Thư viện âm nhạc thương mại của TikTok, hay Commercial Music Library (CML). Là một bộ sưu tập hơn 500.000 âm thanh trên toàn thế giới. Được lấy từ các nghệ sĩ mới nổi và các nhà âm nhạc hàng đầu thuộc nhiều phong cách và thể loại khác nhau. Tất cả âm thanh thương mại đều được xóa trước để sử dụng cho mục đích thương mại trên nền tảng TikTok. Vì vậy người dùng TikTok không phải tự mình trải qua quy trình dài để xin giấy phép.

Thư viện âm thanh của TikTok ở mọi thể loại từ nhạc rock, hip-hop, điện tử và dân ca, Nó đang phát triển hàng ngày, vì vậy chiến dịch tiếp theo sẽ không bao giờ thiếu âm nhạc.

Ai có thể sử dụng Thư viện âm nhạc trên TikTok?

Thư viện âm nhạc thương mại dành cho người dùng TikTok sử dụng TikTok để marketing, quảng cáo, tài trợ, chứng thực hoặc công khai. Bao gồm tài khoản thương hiệu chính thức; đối tác quảng cáo và người sáng tạo của họ; tổ chức phi chính phủ và tổ chức chính phủ. Bạn cũng có thể sử dụng Thư viện nhạc thương mại cho nội dung trả phí và tự nhiên. Hiện tại, thư viện âm nhạc thương mại đã có sẵn trên toàn cầu.

Khi nào bạn nên sử dụng thư viện nhạc thương mại?

Người sáng tạo trên TikTok nên sử dụng thư viện nhạc thương mại cho nội dung có thương hiệu. Hoặc nội dung cho mục đích thương mại của riêng họ.

Các doanh nghiệp cần sử dụng CML cho tất cả các hoạt động của TikTok, bao gồm:

  1. Tất cả nội dung gốc
  2. Ra mắt quảng cáo
  3. ​Thử thách hashtag và nội dung có chứa thương hiệu

Sử dụng thư viện nhạc thương mại ở đâu và như thế nào?

Âm thanh của Thư viện âm nhạc thương mại có sẵn trong thư viện âm thanh TikTok. Tất cả âm thanh trong thư viện âm nhạc thương mại đều được cấp phép trên toàn thế giới. Và có sẵn để sử dụng không giới hạn trong hệ sinh thái của TikTok.

Giống như tất cả người dùng TikTok, bạn được phép sử dụng Thư viện nhạc thương mại. Bao gồm video TikTok tự nhiên và quảng cáo do Trình quản lý quảng cáo TikTok phân phát.

Cách sử dụng Thư viện nhạc thương mại thông qua trong ứng dụng.

  1. ​Từ ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn, hãy điều hướng đến ‘Thêm âm thanh’.
  2. ​Nhấp vào ‘Âm thanh thương mại’.
  3. ​Từ phần ‘Âm thanh thương mại’, bạn sẽ thấy ‘Khám phá’ và ‘Ưa thích’.
  4. ​Cuộn qua ‘Âm thanh thương mại’ để chọn âm thanh bạn muốn.

Cách sử dụng Thư viện nhạc thương mại trên máy tính để bàn.

  1. ​Từ bất kỳ trình duyệt web nào, hãy điều hướng đến thư viện trực tuyến của chúng tôi qua URL này: https://ads.tiktok.com/business/creativecenter/music/pc/en
  2. ​Chọn thị trường mà chiến dịch của bạn sẽ chạy để xem liệu Âm thanh thương mại có sẵn ở khu vực cụ thể đó hay không.
  3. ​Khám phá, duyệt và nghe các Âm thanh thương mại khác nhau trong thư viện âm thanh. Nhằm để tìm âm thanh phù hợp cho video của bạn. Bạn sẽ có thể tìm kiếm theo từ khóa, thể loại, chủ đề, và thời lượng.
  4. Sau khi đã xác định được Âm thanh thương mại, các thương hiệu có thể sử dụng âm thanh thương mại cho nội dung tự nhiên hay có trả phí.

Tab ‘Âm nhạc’ của Trung tâm Sáng tạo

Tab ‘Âm nhạc’ của Trung tâm Sáng tạo cung cấp cho nhà quảng cáo một danh sách đầy đủ. Bao gồm các Âm thanh Thương mại được xóa trước trên toàn cầu có thể được phát trực tiếp. Ngoài ra, các bộ lọc khác nhau có thể giúp người dùng dễ dàng tìm thấy âm nhạc phù hợp hơn.

  • ​Sau khi tìm được bản nhạc phù hợp, nhà quảng cáo có thể sử dụng bản nhạc đó trong quảng cáo của mình.

Truy cập tất cả danh sách nhạc:

Trong tab ‘Âm nhạc’, hai lựa chọn được hiển thị: trang Tất cả Nhạc và trang Danh sách phát. Trên trang Tất cả âm nhạc, bạn có thể thấy 4 danh sách phát được đề xuất ở trên cùng. Ngoài ra, bạn có thể xem danh sách nhạc thương mại được xóa trước. Và lọc chúng theo khu vực, vị trí có thể sử dụng, chủ đề, thể loại, tâm trạng và thời lượng.

Trước tiên, bạn có thể chọn khu vực và bốn danh sách phát được đề xuất cho khu vực của bạn. Chúng sẽ được hiển thị ở trên cùng và mức độ phổ biến của chúng sẽ xếp hạng âm nhạc hàng đầu được hiển thị. Bạn có thể tìm kiếm nhạc bằng cách nhập tên nhạc, tên ca sĩ vào ô tìm kiếm.

Hiện tại, có thể hiển thị tối đa 10.000 âm thanh thương mại cùng một lúc.

https://lf16-cognition-tos.ibytedtos.com/obj/cognition-sg-public/thumbnail_2d3805deee3b4dc4842aeaeeb8827034_jpg.jpg

Bạn có thể sử dụng các bộ lọc khác nhau ở bên trái để tìm kiếm mờ để tìm một bộ sưu tập nhạc cụ thể hiệu quả hơn.

Truy cập danh sách phát:

Nhấp vào ‘Tìm hiểu thêm’ trên trang Tất cả Âm nhạc , bạn sẽ được hướng dẫn trực tiếp đến trang Danh sách phát.

https://lf16-cognition-tos.ibytedtos.com/obj/cognition-sg-public/thumbnail_3df77fe3c9f1453d880b407447198184_jpg.jpg

Điều khoản của TikTok về Thư viện nhạc thương mại:

Các điều khoản này áp dụng nếu bạn sử dụng âm thanh từ TikTok được cấp phép cho mục đích thương mại và có sẵn trong Thư viện nhạc thương mại trong ứng dụng web. Hoặc di động TikTok, còn được gọi là “Âm thanh thương mại”.

Âm thanh thương mại được cung cấp cho bạn cho dù bạn là cá nhân, thương hiệu, doanh nghiệp, tổ chức thương mại, nhà quảng cáo hay tổ chức khác. Muốn đưa Âm thanh thương mại vào video để sử dụng cho mục đích thương mại.

  • ​Sự liên kết của Âm thanh thương mại với thương hiệu, logo hoặc nhãn hiệu. Hoặc các đặc điểm nhận dạng thương hiệu khác.
  • ​Quảng cáo, marketing, chứng thực, tài trợ hoặc công khai một sản phẩm và/hoặc dịch vụ trên ứng dụng phần mềm có thương hiệu “TikTok”. Và bất kỳ phiên bản hoặc bản chuyển thể nào của ứng dụng đó cung cấp ít tính năng và/hoặc chức năng hơn.

Xem thêm:

Bằng cách sử dụng Âm thanh thương mại trong Video thương mại trên Nền tảng. Bạn cần đồng ý với các điều khoản sau:

  • ​Bạn chỉ có thể hiển thị hoặc chia sẻ Video thương mại có Âm thanh thương mại tích hợp được tạo trên nền tảng trong nền tảng và sử dụng tính năng chia sẻ trên Nền tảng. Mọi hoạt động sử dụng Video Thương mại ngoài phạm vi bao gồm, nhưng không giới hạn đối với truyền hình, đài phát thanh hoặc phương tiện sân khấu. Đều bị nghiêm cấm và yêu cầu bạn phải xin phép riêng trực tiếp từ chủ sở hữu quyền.
  • ​Bạn không được cung cấp, phân phối hoặc trình diễn Âm thanh thương mại từ Trang âm thanh thương mại riêng biệt với Video thương mại mà bạn đã kết hợp các tệp Âm thanh thương mại này.
  • ​Bạn không nên sử dụng Âm thanh thương mại từ thư viện này theo cách bất hợp pháp. Liên quan đến bất kỳ nội dung bất hợp pháp nào và/hoặc vi phạm Điều khoản.

Âm thanh thương mại là tài liệu âm nhạc duy nhất được cung cấp trên dịch vụ cho các mục đích sử dụng thương mại hoặc kinh doanh. Mặc khác, không có quyền được cấp phép cho các bản ghi âm khác và các tác phẩm âm nhạc thể hiện được cung cấp từ hoặc thông qua dịch vụ.

Có thể sử dụng âm thanh gốc hoặc cấp phép âm thanh thương mại từ nơi khác không?

Tài khoản doanh nghiệp không bị chặn sử dụng âm thanh gốc mà người dùng khác tải lên. Nhưng cần lưu ý rằng TikTok chưa xóa những âm thanh này để sử dụng cho mục đích thương mại. Nếu bạn chọn sử dụng âm thanh gốc trong nội dung trả phí hoặc không phải trả tiền của mình. Hãy tham khảo ý kiến ​​nhóm pháp lý để đảm bảo nhận được giấy phép phù hợp.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ