Top 10 công cụ marketing miễn phí bạn không thể bỏ qua

Các nội dung chính

Nếu bạn đang bị “choáng” với hàng ngàn công cụ marketing trên thị trường và không biết nên sử dụng loại tool nào là tốt nhất, thì bạn nên tham khảo bài viết này ngay. Bởi vì Adsplus.vn sẽ gợi ý cho bạn top 12 công cụ marketing miễn phí tốt nhất.

công cụ marketing miễn phí1

Top 12 công cụ marketing miễn phí tốt nhất

1. Buffer hoặc Hootsuite – Công cụ quản lý các kênh truyền thông

– Buffer là công cụ marketing miễn phí giúp quản lý cho các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Instagram,Twitter… Buffer có khả năng kết nối nhiều tài khoản mạng xã hội vào một bảng điều khiển duy nhất, giúp bạn không phải “vật vã” đăng bài nhiều nơi nữa. Một số tính năng thú vị khác bao gồm lên lịch trước bài đăng, tạo các chiến dịch và phân tích độ hiệu quả các post của bạn. Gói miễn phí của Buffer đã là khá đủ cho các startup.
– Tương tự, Hootsuite cũng là một công cụ đắc lực giúp bạn quản lý các tài khoản mạng xã hội. Điểm mạnh của Hootsuite là cho phép bạn đăng tải các bài viết nhanh chóng và phản hồi trên các tài khoản mạng xã hội khác nhau ngay trên một bảng điều khiển duy nhất.

công cụ marketing miễn phí2

Buffer – Công cụ quản lý các kênh truyền thông

2. Spaces – Công cụ thiết kế logo với “kho” logo miễn phí

Thiết kế logo là phần quan trọng hàng đầu trong những bước đầu thành lập, định vị thương hiệu (Branding). Và với Spaces, bạn có thể dễ dàng lựa chọn hình dáng và hàng loạt icon xuất hiện trong logo trong kho hình miễn phí mà không cần phải tốn quá nhiều tiền vào để thuê một designer để thiết kế logo nữa.

công cụ marketing miễn phí3

Spaces – Công cụ thiết kế logo với “kho” logo miễn phí

3. Piktochartb – Công cụ tạo Infographic nhanh chóng

Infographic là một phương pháp tuyệt vời trong content marketing, với mức độ phổ biến của nó, có thể nói Infographic đang là một xu hướng được ưa chuộng hiện nay. Song, để thiết kế một Infographic chuyên nghiệp thì đòi hỏi nhiều kinh nghiệm và thời gian. Nhưng sẽ không là quá khó nếu bạn có Piktochart, trong công cụ này chưa đựng hàng trăm template mẫu và có rất nhiều Infographic các loại cho bạn lựa chọn. Bạn chỉ cần kéo thả thêm các yếu tố mình cần rồi lưu ảnh về máy là xong.

công cụ marketing miễn phí4

Piktochartb – Công cụ tạo Infographic nhanh chóng

4. Canva – Công cụ thiết kế ấn phẩm truyền thông

Các ấn phẩm truyền thông đẹp mắt đang ngày càng trở nên quan trọng hơn trong content marketing. Từ những hình ảnh minh họa bài viết cho đến những infographic nâng cao ý thức người dùng, những catalogue sản phẩm cho đến poster quảng bá đều cần tới bàn tay của những designer chuyên nghiệp. Thế nhưng nếu bạn chưa có đủ vốn hay khả năng thuê được một designer riêng thì sao? Vì thế, Canva đã ra đời để giúp bạn thoát khỏi tình trạng trên. Với kho hình ảnh mẫu phong phú cực nhiều poster, banner Facebook hay brochure, ảnh minh họa và cho phép người dùng sử dụng kiểu kéo thả chữ vào, Canva xứng đáng là người trợ thủ đắc lực của tất cả các marketer.

công cụ marketing miễn phí5

Canva – Công cụ thiết kế ấn phẩm truyền thông

5. SurveyMonkey – Công cụ lấy phản hồi khách hàng

SurveyMonkey là một trong số các công cụ khảo sát online tốt nhất mà không cần tốn khoản phí nào. Khảo sát khách hàng là hoạt động cần thiết giúp các marketer hiểu được cảm nhận của người dùng và khám phá các xu hướng nổi bật hiện nay. Chỉ mất vài phút bạn đã có thể thiết kế các nên một mẫu khảo sát chuyên nghiệp. SurveyMonkey cũng cho phép bạn phân tích kết quả một cách chi tiết.

công cụ marketing miễn phí6

SurveyMonkey – Công cụ lấy phản hồi khách hàng

6. Evernote và Mindmeister – Công cụ tổ chức thông tin

– Việc tổ chức, sắp xếp thông tin cho các chiến dịch marketing là hết sức quan trọng. Bạn có thể nghĩ ra ý tưởng vào bất cứ lúc nào trong ngày. Và chắc chắn bạn cần một công cụ hệ thống lại tất cả. Evernote là công cụ ghi chú đã quá phổ biến. Cho phép bạn không chỉ ghi chép, scan từ notebook mà còn cho save cả những bài báo, thư mục quan tâm về đọc offline.

Trong khi đó, công cụ marketing miễn phí Mindmeister là công cụ vẽ bản đồ tư duy đắc lực cho phép bạn chia sẻ cả với các cộng sự nữa. Việc cùng nhau brainstorm ý tưởng cho các chiến dịch marketing sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

công cụ marketing miễn phí7

Evernote và Mindmeister – Công cụ tổ chức thông tin

7. Mailchimp – Công cụ Email marketing

Email marketing hiện nay đang là một kênh quảng bá không thể thiếu đối với các doanh nghiệp. Xây dựng hình ảnh trên các mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram,… là quan trọng. Song, việc này cũng đi kèm với những hạn chế là khó theo dõi quá trình mua sắm của họ.
Trái lại, email lại cho phép bạn kiểm soát chặt chẽ hơn sự tương tác giữa thương hiệu và khách hàng. Cũng như chăm sóc khách hàng từ giai đoạn bắt đầu tiếp cận cho đến khi quyết định mua sản phẩm. Mailchimp là trợ thủ email marketing miễn phí. Cho phép bạn đo lường các chiến dịch truyền thông qua email một cách dễ dàng.

Mailchimp - Công cụ Email marketing

8. Rapportive – Công cụ tìm kiếm thông tin chính xác

Sẽ thế nào nếu bạn nhận được email từ một khách hàng tiềm năng và muốn biết thêm thông tin chi tiết của họ? Công cụ marketing miễn phí Rapportive sẽ giúp bạn dựa vào email để tra ra ngay ảnh chân dung, nơi sống, nghề nghiệp, công ty, hồ sơ cá nhân trên LinkedIn,…và hiển thị tất cả ngay trên giao diện Gmail, rất tuyệt phải không?

Rapportive - Công cụ tìm kiếm thông tin chính xác

9. Scraper – Công cụ lấy nội dung từ các website

Công cụ marketing miễn phí Scraper là một tiện ích của Chrome cho phép lấy hết dữ liệu trên một website nào đó rồi xuất nó ra file Excel để tiện theo dõi. Đây là một cách tuyệt vời để lấy thông tin khách hàng từ các đối thủ. Một khi đã có được những danh sách khách hàng đáng giá này, bạn có thể sử dụng cold email hay cold call để thu phục họ.

Scraper - Công cụ lấy nội dung từ các website

10. Sniply – Công cụ Growth hacking

Thuật ngữ “Growth hacking” chỉ các chiến lược tăng lượng người dùng tức thì một cách sáng tạo và ít tốn kém. Một trong những thủ thuật Growth hacking hiệu quả là share lại các post từ những chuyên gia nổi tiếng trong ngành. Để xây dựng sự tin tưởng cho người dùng. Thế nhưng những nội dung bạn share lại thường nằm ở các website khác mà bạn không có quyền kiểm soát. Nên thông thường người đọc sẽ không quan tâm website hay page của bạn khi được dẫn sang nguồn khác. Vì thế, Sniply cho phép bạn gắn nút Call to action vào bất cứ nội dung gì bạn chia sẻ. Nó giúp bạn gắn một nút quay lại/kêu gọi hành động vào một hộp thoại bên góc trái màn hình. Để người đọc có thể quay trở lại website của bạn.

Sniply - Công cụ Growth hacking

Và đó là top 10 công cụ marketing miễn phí mà Adsplus.vn đã tổng hợp lại. Với những tool này, bạn sẽ dễ dàng tạo ra những ấn phẩm truyền thông chuyên nghiệp mà không cần tốn nhiều thời gian và chi phí. Chúc bạn thành công

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ