Trận chiến sinh tử của Facebook, Google và các nhà quảng cáo trực tuyến

Các nội dung chính

Một nhà nghiên cứu đã ước tính rằng, doanh thu quảng cáo trên báo năm 2017 đã giảm đi 8,3% so với năm ngoái. Trong khi đó, Google và Facebook chiếm hơn 85% tổng doanh thu quảng cáo trực tuyến trên toàn cầu. 

quảng cáo trực tuyến 1

Trận chiến sinh tử giữa Facebook, Google và các nhà quảng cáo trực tuyến

Trước sự tấn công dữ dội từ Facebook và Google. Liên minh các nhà xuất bản đặt mục tiêu cung cấp nền tảng quảng cáo rộng lớn cho người mua không gian quảng cáo trực tuyến. Và mô hình này mang lại sinh lực cho các hãng truyền thông địa phương. Cũng như mở một hướng kinh doanh mới.

Ý tưởng đơn giản 

Các nhóm truyền thông truyền thống đang cạnh tranh rất khốc liệt thì kết hợp với nhau. Nhằm tạo ra một nền tảng quảng cáo duy nhất. Với cách này, người mua quảng cáo được tiếp cận với các khu vực được chỉ định. Bao gồm một phạm vi người tiêu dùng rộng lớn. Có thể nói, sự kết hợp này đủ mạnh để thách thức sự độc quyền về quảng cáo trực tuyến của Facebook và Google.

Nhưng có rất nhiều rào cản văn hoá và quản trị khiến điều này khó xảy ra. Nhiều nhóm truyền thông lên kế hoạch bảo vệ người tiêu dùng của họ. Nhưng các ngành công nghiệp cũng đang chịu áp lực nặng nề từ hai gã khổng lồ công nghệ. Thì việc xoá bỏ sự tách biệt và tạo thêm sự hợp tác là điều vô cùng cần thiết.

Nhiều liên minh đã được lập ra trong vài năm qua. Nhưng khó mà nhận thấy sự xâm nhập đáng kể vào thị phần quảng cáo của Facebook và Google.

quảng cáo trực tuyến 2

Trận chiến sinh tử giữa Facebook, Google và các nhà quảng cáo trực tuyến

Thị trường khó khăn của quảng cáo trực tuyến

Với các liên minh đang hoạt động trong những thị trường truyền thông vô cùng phát triển ở Mỹ, Anh và EU. Có cơ sở người tiêu dùng đa dạng và phức tạp thì đã bão hòa. Khó mà thấy được quảng cáo truyền thông có chất lượng. Và nhắm mục tiêu sẽ thực sự hoạt động thế nào trong những môi trường như vậy.

Ảnh hưởng đến chất lượng và kết quả khi các đối thủ tỏ ra khó gần và không hợp tác với nhau. Cũng đồng nghĩa với việc một số dữ liệu không được các thành viên chia sẻ.

Cạnh tranh với những cái tên quyền lực

Sự khác biệt ở Singapore và New Zealand với Mỹ, Anh và EU. Đó là các đơn vị truyền thông tương đối phát triển cùng cơ sở khán giả hoàn thiện.

quảng cáo trực tuyến

Trận chiến sinh tử giữa Facebook, Google và các nhà quảng cáo trực tuyến

Adsplus nghĩ rằng, các tổ chức truyền thông ở châu Á-Thái Bình Dương có tiềm năng phát triển ý tưởng liên minh quảng cáo trực tuyến một cách toàn diện hơn so với những gì đã được thực hiện ở các khu vực khác.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ