Trào lưu Tik Tok- Ứng dụng vượt mặt nhiều ông trùm mạng xã hội

Các nội dung chính

Vào năm 2016, một trào lưu bùng nổ. Và độ hot vượt qua nhiều ông trùm mạng xã hội hiện nay. Đó chính là trào lưu Tik Tok. Và chỉ trong vòng hai năm ngắn ngủi, TikTok đã đạt được số tiền đầu tư khổng lồ. Mở rộng thị trường khắp châu Á. Tại sao, nó lại hot đến thế?

trao luu tik tok 01

Trào lưu Tik Tok – Ứng dụng vượt mặt nhiều ông trùm mạng xã hội

Tik Tok là gì?

TikTok là mạng xã hội cho phép người dùng tạo ra các video ngắn. Chỉnh sửa chúng bằng âm nhạc và các hiệu ứng đặc biệt. Sau đó chia sẻ video bằng tài khoản trong ứng dụng. TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên thế giới trong quý đầu tiên năm 2018. Và cũng là ứng dụng phát triển nhanh nhất thế giới.

Tại sao trào lưu Tik Tok lại hot đến thế?

Nơi tạo trend cực hiệu quả

Được ra mắt vào tháng 9/2016 và đến nay đã trở thành ứng dụng phát triển nhanh nhất thế giới. Sở hữu một cộng đồng video âm nhạc lớn nhất trên toàn cầu.
Nhiều bài hát xuất hiện trên TikTok nhanh chóng tạo được hiệu ứng cực hot trong cộng đồng mạng. Trở thành “hit” và chễnh chệ nằm trên các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín như: “Học tiếng mèo kêu”, “Một chút ngọt ngào”,…

Nhiều người dùng cho biết đây là “sân khấu online” để những tài năng tiềm ẩn tự tin thể hiện qua các trào lưu “hot”. Bất kể là biểu diễn cái gì thì người dùng đều được thỏa sức cho trí tưởng tượng “bay cao bay xa”. Và tự tin thể hiện cá tính của mình.

Các trào lưu như: Count on me hay điển hình là cơn bão “Điệu nhảy rong biển” có sức ảnh hưởng rộng rãi trong cộng đồng. Được đánh giá sức ảnh hưởng tương đương với điệu nhảy ngựa Gangnam Style của Psy vài năm trước.

Nơi hội ngộ của giới trẻ

Bắt nguồn từ Trung Quốc nên lượng người theo trào lưu này ở khu vực Châu Á khá đông. Dân số Đông Nam Á ở độ tuổi 18-24 có hơn 30%, rất lý tưởng để TikTok “nhắm” vào. Bởi vì, người trẻ cởi mở, có sở thích tương tác, cập nhật xu hướng trên mạng xã hội. Điều này trở thành giúp cho người trẻ tìm được cảm giác thích thú và tự do sáng tạo những gì mình thích hơn.

Và TikTok chính là nơi hội ngộ của những người trẻ tuổi nhằm thể hiện tài năng và có ý tưởng vượt lên chính mình cùng những khuôn khổ của sự sáng tạo.

trao luu tik tok 02

Trào lưu Tik Tok – nơi thể hiện tài năng của bạn

Đơn giản nhưng thu hút cực mạnh

Một trong những điểm thú vị của trào lưu Tik Tok là biến việc sản xuất video tưởng chừng khó nhằn trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Bất cứ ai có điện thoại thông minh, sở hữu một ý tưởng bá đạo cũng có thể tạo ra đoạn clip 15 giây, và rất có thể sẽ trở thành xu hướng. Trong bộ công cụ bao gồm thư viện nhạc nền dồi dào và các bộ lọc hình ảnh đa dạng.

Với những tính năng trên, trào lưu Tik Tok này đã tạo ra chiến dịch trực tuyến tại Đại hội Thể thao Châu Á 2018 thu hút gần 50.000 người dùng Tik Tok tại hơn 10 quốc gia Châu Á, trong đó có cả Việt Nam.

Những công cụ ghi hình và chỉnh sửa dễ dàng của TikTok. Giúp người dùng có thể chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ. Thông qua việc sáng tạo các video ngắn. Chính sự đơn giản, “nhanh gọn nhẹ”. Giúp người chơi “sống ảo” ngay lập tức. Qua các trào lưu TikTok đã thu hút đông đảo người trẻ ở sân chơi này. Bên cạnh đó, người dùng Tik Tok còn có thể kết bạn với rất nhiều người có cùng đam mê và sở thích, hỗ trợ nhau về kỹ năng sử dụng các chức năng của ứng dụng Tik Tok.

Những tính năng tiện ích kể trên của Tik Tok đã phần nào lí giải vì sao Tik Tok nghiễm nhiên trở thành mạng xã hội tiện lợi và được yêu thích nhất của giới trẻ hiện nay.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những cách phát triển kênh TikTok. Và các Tips chạy TikTok Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ