Cách triển khai quảng cáo ngành spa hiệu quả cho doanh nghiệp

Các nội dung chính

Mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh ngày càng một gắt gao hơn. Đặc biệt là trong lĩnh vực làm đẹp, không thể phủ nhận được tốc độ mọc lên như nấm của các trung tâm làm đẹp. Vậy đứng giữa rất nhiều đối thủ trên thị trường, điều gì sẽ góp phần tạo nên thành công cho các trung tâm chăm sóc sắc đẹp này? Đó chính là cách triển khai quảng cáo ngành spa sao cho thật hiệu quả để khẳng định thương hiệu của mình. 

quảng cáo ngành spa

Xem thêm:

Những sai lầm dễ mắc phải trong quảng cáo ngành Spa

Trước khi đi vào những bí quyết giúp chạy quảng cáo ngành spa hiệu quả, ta cần phải biết được đâu là sai lầm không nên làm trong quá trình tiếp thị cho spa được rút kinh nghiệm từ những người đi trước. 

Và sai lầm thường dễ mắc phải nhất đó là “thấy ai làm gì mình cũng làm theo”. Tất nhiên, khi một doanh nghiệp được thành lập, ai cũng mong muốn mình bán ra được càng nhiều đơn càng tốt, và sẽ càng nôn nóng hơn khi thấy các đối thủ của mình cứ bỏ tiền ra chạy quảng cáo là có đơn hàng liên tục. Nhưng  nếu chạy quảng cáo không hề có một sự chỉ đạo và quy trình kỹ lưỡng sẽ rất dễ dẫn đến thất bại và nguy cơ “ném tiền qua cửa sổ” là rất cao. 

Đừng nôn nóng! Hãy dành thời gian để đầu tư thật kỹ lưỡng và đi thật chậm rãi qua từng bước chiến lược mà bài viết sắp chia sẻ ngay sau đây chắc chắn sẽ giúp cho thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng. 

Chiến lược quảng cáo ngành spa hiệu quả

Nghiên cứu thị trường khách hàng

Hãy vẽ ra chân dung khách hàng của mình thông qua các câu hỏi như sau:

  • Khách hàng của bạn sẽ là những ai ? ( Độ tuổi, công việc, sở thích,…)
  • Nhu cầu làm đẹp của họ bao gồm những gì ?
  • Dịch vụ chăm sóc sắc đẹp mà bạn muốn hướng đến là gì ?

Tất cả những dữ liệu này vô cùng quan trọng giúp bạn dễ dàng tiếp cận đúng tệp khách hàng. Tránh tiếp thị tràn lan gây lãng phí nhân lực và tiền bạc. Đối với các spa mới mở hãy chọn những sản phẩm dịch vụ mà bạn tin tưởng nhất để từ đó lập kế hoạch marketing spa giúp tìm kiếm và thu hút khách hàng. 

Lựa chọn kênh để tiếp thị 

Về việc lựa chọn kênh để tiếp thị sản phẩm, doanh nghiệp có hai lựa chọn để triển khai kế hoạch tiếp thị của mình đó là Offline và Online. 

Đối với tiếp thị Offline : 

Hình thức tiếp thị offline là một trong những hình thức truyền thống mà trước nay được rất nhiều ngành hàng đều từng áp dụng. Đối với ngành Spa, thẩm mỹ viện làm đẹp có thể áp dụng theo hình thức này như sau:

  • Phát tờ rơi cho khách hàng trong bán kính <5km để tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu. Nội dung tiếp thị trực tuyến cho spa hướng đến các dịch vụ chủ lực đã xác định ban đầu.
  • Treo băng rôn hoặc trưng bày các loại standee khuyến mãi với các chương trình hấp dẫn. Nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng đi ngang qua spa, thẩm mỹ viện của bạn. 
  • Tiếp thị spa bằng hình thức truyền miệng: Nhờ bạn bè, người quen giới thiệu sử dụng dịch vụ.

Đối với tiếp thị Online:

Hiện nay, tỷ lệ người dùng mạng xã hội đang rất cao bạn có thể tận dụng lợi thế này cho việc tiếp thị thông qua công nghệ thông tin vì nó sẽ rất hữu ích cho doanh nghiệp của bạn. 

Các nền tảng phổ biến nhất đó là : Facebook, Zalo, Website,… là những kênh mang lại tỷ lệ hoạt động cao cho người dùng.

Hình ảnh, nội dung và chất lượng dịch vụ

Trong tất cả các chiến dịch quảng cáo, hình ảnh và nội dung sẽ là những điều để lại ấn tượng đầu tiên khi khách hàng nhìn thấy dịch vụ của bạn. 

Hãy đầu tư thật kỹ lưỡng vào hai điều trên nhưng hãy nhớ là chúng phải đúng với những gì mà dịch vụ cung cấp để tạo độ tin tưởng cho khách hàng và uy tín của doanh nghiệp. 

Tiếp đến là chất lượng dịch vụ. Sau một thời gian hoạt động, chắc hẳn doanh nghiệp sẽ có được lượng khách hàng nhất định, và điều tiếp theo doanh nghiệp cần làm đó là phải duy trì như thế nào để có thể giữ chân họ đồng thời phát triển, nâng cấp để tìm kiếm khách hàng mới. Để làm được điều này thì chất lượng dịch vụ cực kỳ quan trọng. Hãy thường xuyên cải tiến phòng óc sạch sẽ, cũng như các máy móc hỗ trợ quá trình làm đẹp để luôn giữ được hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng bạn nhé. 

Thẻ khách hàng thân thiết

Tâm lý của người tiêu dùng khi mua một dịch vụ nào cũng thích được giảm giá. Vì thế, bạn nên cung cấp một Thẻ khách hàng thân thiết khi họ vừa sử dụng xong dịch vụ của bạn. Với thẻ này, khách hàng sẽ sử dụng những dịch vụ, sản phẩm với mức giá giảm hấp dẫn. Đồng thời, nếu được, hãy thường xuyên tặng những món quà tặng nhỏ, hữu ích hoặc gây ấn tượng cho những khách hàng thường xuyên ghé. Khi tạo mối quan hệ thân thiện như vậy, Spa của bạn luôn đầy những khách quen. Đây là một trong những chiến lược marketing hiệu quả cho ngành làm đẹp. 

Hướng dẫn thay vì buôn bán

Nhiều thương hiệu spa và thẩm mỹ viện đã áp dụng thành công phương pháp này. Mục đích nhằm cung cấp cái nhìn sâu sắc và hướng dẫn khách hàng. Tuy nhiên, các spa và thẩm mỹ viện có thể sẽ đặt ra câu hỏi rằng vậy ai sẽ sử dụng dịch vụ của họ nếu họ tiết lộ cách chăm sóc da căng mướt, hoặc massage như thế nào để hết đau mỏi ?

Câu trả lời là : Mọi người. Bạn có thể chỉ cho mọi người cách tự nặn mụn hay xoa bóp cổ. Nhưng đảm bảo rằng chỉ có 80% trong số họ sẽ tự làm điều đó. Họ sẽ làm theo những gì bạn hướng dẫn nhưng không bao giờ đạt được hiệu quả như ở Spa được. Và từ đó họ sẽ đánh giá cao sự nỗ lực và công nhận dịch vụ của bạn.

Và bạn không cần phải đưa ra tất cả những bí mật của mình, chỉ cần bạn có thể chứng minh cho họ thấy bạn thật sự là chuyên gia trong lĩnh vực Spa và làm đẹp, họ sẽ cảm thấy được chia sẻ và đến với dịch vụ của bạn khi cần.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ