Trở thành TikTok Streamer không khó như bạn nghĩ ?

Các nội dung chính

Từ trước đến nay, người xem đều nghĩ rằng việc Livestream buộc phải sử dụng những công cụ chuyên nghiệp. Nhưng gần đây những công cụ đơn giản đang được các TikTok Streamer nổi tiếng sử dụng rộng rãi. Một trong số đó có Mr.Jack Morrison.

tiktok streamer

Khi Jack Morrison đăng nhập vào stream, anh ấy sẽ không khởi động Twitch, Streamlabs OBS hoặc nói bằng một chiếc micro ưa thích. Thay vào đó, anh ấy lấy một chiếc gương tròn và đặt nó trước màn hình máy tính bàn của mình. Sau đó, anh ấy ngồi trước màn hình, như thường lệ và chơi trò chơi. Đưa điện thoại di động lên đối mặt với anh ấy và đặt camera trực tiếp. Khi anh ấy khởi động Apex Legends, người xem sẽ thấy lối chơi được phản chiếu trong gương khi họ xem anh ấy chơi.

Thiết lập tạm thời này có thể gây ngạc nhiên chỉ một năm trước. Trong một ngành công nghiệp dường như ngày càng quan tâm hơn đến việc có công nghệ livestream mới nhất. Nhưng nó đã trở thành một thực tế khá phổ biến trên TikTok, nơi tính năng livestream trò chơi điện tử đã phổ biến trong vài tháng qua. Vào tháng 9, công ty cho biết tổng cộng một tỷ người sử dụng ứng dụng này mỗi tháng. Những trò đùa và âm thanh rôm rả trên các trò chơi điện tử từ lâu đã phổ biến rộng rãi trên TikTok. Giờ đây, Morrison (JackMorrisonTV trên TikTok) và những người livestream khác có thiết lập thô sơ tương tự đã sử dụng tính năng “LIVE” của ứng dụng, thu hút tới 2.400 người xem cùng một lúc.

1. TikTok không thực sự được biết đến như một nền tảng livestream

TikTok không thực sự được biết đến như một nền tảng livestream. Đây là một ứng dụng video dạng ngắn, nơi mọi người đăng tất cả các loại cảnh – từ việc tham gia vào các meme lan truyền đến phát triển các nền tảng độc lập cho nội dung gốc. Nhưng bộ tính năng livestream của TikTok đã âm thầm phát triển, với những bổ sung như lập lịch sự kiện và tùy chọn lọc nhận xét. Mặc dù các tính năng “LIVE” này được thiết kế để những Influencer trò chuyện với những người theo dõi của họ và tổ chức các phiên hỏi-đáp. Những livestream thành công trên TikTok đã thu hút được lượng khán giả khổng lồ mà nền tảng đã cung cấp.

Tính năng livestream trên TikTok được sử dụng một cách đơn giản hơn thiết lập phức tạp (và chi phí cao) đang thống trị Twitch. Nơi một máy ảnh DSLR và thẻ chụp để sử dụng có thể tốn hơn 800 đô la. Mặc dù mỗi Streamer trên TikTok đều livestream dưới một định dạng khác nhau trên TikTok. Nhưng gần như tất cả họ đều sử dụng camera ngoài để quay màn hình chính, ví dụ trong trường hợp của Morrison đã sử dụng phản chiếu của màn hình. Việc cuộn qua phần trò chơi trong nội dung livestream của TikTok cho thấy sự khéo léo của những TikToker này.

Một số sẽ phát video về máy tính bảng hoặc điện thoại khi họ chơi trò chơi trên thiết bị di động. Trong khi những người khác chỉ đặt camera trước màn hình. Các trò chơi được lựa chọn livestream cũng rất khác nhau, với những trò chơi như Snake, Minecraft và Wordscapes ngoài các game bắn súng như Valorant.

Xem thêm:

Spenser, sử dụng tài khoản TikTok với tên Brick-ser, chủ yếu chia sẻ nội dung về việc xây dựng Legos. Công cụ anh ấy sử dụng để livestream chỉ là giá đỡ điện thoại mà mẹ anh đã đặt hàng trên Amazon. Trước đây anh ấy livestream nhiều trò chơi. Nhưng gần đây hơn, anh ấy đang livestream minigames như Super Mario 64 DS trên Wii U. Khi chơi, anh ấy đặt điện thoại lên giá đỡ và vòng tay quanh điện thoại trong khi chơi Wii U trước máy ảnh. Trước khi tham gia TikTok, anh ấy đã thử dùng YouTube nhưng không hiểu nên đã bỏ. Anh ấy cũng thỉnh thoảng stream trên Twitch.

“Thỉnh thoảng tôi làm Twitch, nhưng chủ yếu chỉ để nói chuyện, vì Twitch mất nhiều thời gian hơn để tôi thiết lập,” anh nói. Giờ đây, khi livestream anh ấy có đến 380 người xem cùng một lúc.

2.TikTok Stream thu hút khán giả

TikTok streamer hiện nay thu hút một lượng lớn khán giả hơn mong đợi. TikTok hiện đang cho phép người xem có thể dễ dàng chuyển từ livestream này sang livestream khác. Do đó các TikToker càng khó thu hút khán giả hơn.

 TikTok hiện nay đang cung cấp khung giống nhau cho tính năng Livestream. Điều này sẽ giúp người xem dễ dàng tìm thấy nội dung hấp dẫn. Không giống như Twitch hay YouTube, việc chuyển sang stream tiếp theo trên TikTok khá đơn giản. Khung hình của TikTok mang lại cảm giác cung cấp đầy đủ thông tin cần quan tâm. Do đó, nó giúp bạn dễ dàng nhấp vào hồ sơ của livestream hoặc vuốt đến Trang “ For You” của TikTok.

Điều đó nói rằng, những streamer đã sử dụng cách này để thu hút người xem trên TikTok. Số lượng livestream ít hơn so với video ngắn được đẩy ra mỗi ngày trên ứng dụng, khiến chúng nổi bật hơn. Nó cũng giống như một nền tảng dễ tiếp cận hơn, đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu livestream.  Các TikToker livestream đang sử dụng công cụ cơ bản để có thể quay. Chẳng hạn như gương, giá đỡ điện thoại di động, v.v. Mặc dù Livestream trên TikTok kém cạnh tranh hơn Twitch. Nhưng tính năng này vẫn có hơn bảy triệu livestream xuất hiện trực tuyến mỗi tháng.

Xem thêm:

Một số người dùng hiểu biết như Marrkadams, người quay các video TikTok cùng với con trai mình. Thêm vào đó anh ấy cũng là một streamer về trò chơi Fortnite trên TikTok. Thêm vào đó anh ấy cũng cho phép người dùng xem đồng thời livestream trên cả TikTok và Twitch. Nếu ai đó xem Livestream trên TikTok. Lúc này họ có thể truy cập kênh Twitch của anh ấy để xem livestream một cách trau chuốt hơn. Trong khi Markkadams livestream trên TikTok đã sử dụng công cụ đơn giản hơn. Đồng thời anh ấy cũng thiết lập chuyên nghiệp hơn để livestream đồng thời cho Twitch.

Ảnh chụp màn hình của một người đang chơi trò chơi trên máy tính bảng, bên dưới là một mẩu giấy có nội dung: “tên người dùng: Tocean07 thích và theo dõi.”

TikTok cũng đang thử nghiệm các tính năng kiếm thêm thu nhập. TikTok hy vọng rằng tính năng mới này có thể khiến những người livestream hứng thú sử dụng hơn. Bên cạnh đó, Twitch cũng cung cấp nhiều cách để Creator kiếm thu nhập từ nội dung của họ. Nền tảng cũng cung cấp với các tính năng như người đăng ký và khả năng thu hút Creator.

Xem thêm:

Vào cuối tháng 10, TikTok bắt đầu thử nghiệm tính năng giới hạn của riêng mình. Nhưng hiện tại, những Creator TikTok phải liên kết với các trang web khác để được trả tiền, gây khó khăn cho việc kiếm tiền. Thông thường, những người livestream TikTok sẽ đặt các mẩu giấy có liên kết đến kênh YouTube của họ và các tài khoản mạng xã hội khác. Trên Twitch và YouTube, những người livestream có thể sử dụng các đồ họa kỹ thuật số khác với các mạng xã hội khác của họ. Các đồ họa này sẽ giúp họ có thể tạo khung cho cảnh phát trực tiếp của họ.

“Mục tiêu ban đầu của tôi thực sự không phải là kiếm tiền. Mục tiêu của tôi thực sự là chỉ để vui vẻ và chơi trò chơi cho khán giả. ”Spenser nói trên Discord. “Tôi chọn những trò chơi mà tôi cảm thấy thích chơi. Nếu bạn muốn xem tôi, hãy đến tham gia. Nếu không, không sao, hãy chuyển sang streamer trên TikTok tiếp theo ”.

Hiện tại, stream có vẻ là một cách nhanh chóng và dễ dàng để tận dụng lượng khán giả khổng lồ của TikTok. Các ngôi sao livestream TikTok thực sự có xuất hiện trên nền tảng hay không hay tìm thấy một ngôi nhà bền vững vẫn còn phải xem.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ