Trung thu này chẳng giống như xưa, ở nhà chạy Ads đơn về liền liền

Các nội dung chính

Trung thu năm nay sẽ chẳng còn những cửa hàng bán bánh dọc đường. Chẳng còn những biển hiệu giảm giá “sập sàn” để thu hút người dùng. Tuy nhiên, không vì vậy mà thị trường bánh trung thu lại ảm đạm trong thời điểm giãn cách này.

Những năm trước, người tiêu dùng sẽ đến tận các cửa hàng để mua bánh trung thu. Đó chính là thời điểm để các thương hiệu tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi để thu hút. Nhưng năm nay thì lại khác vì người tiêu dùng không thể ra khỏi nhà, người bán hàng cũng không khá hơn là bao. Vậy làm cách nào để đáp ứng nhu cầu mua bánh trung thu của người tiêu dùng ? Bên cạnh đó là nhu cầu bán bánh trung thu của thương hiệu. Câu trả lời ở đây là “chạy các chương trình quảng cáo trực tuyến”.

Thị trường bánh trung thu online ngày càng sôi động

Mặc dù đang giãn cách xã hội, nhưng nhu cầu bánh trung thu của người tiêu dùng cũng không giảm là bao. Tận dụng điều này, các doanh nghiệp đã và đang tăng cường chạy quảng cáo mặt hàng bánh trung thu để có thể đáp ứng nhu cầu của người dùng. Không những thế, các mặt hàng liên quan đến trung thu vẫn thu hút lượng người quan tâm nhất định.

Hiện nay, các doanh nghiệp hay các đơn vị kinh doanh bánh trung thu có thể chọn giữa hai nền tảng Google Ads và Facebook Ads để chạy quảng cáo.

Facebook Ads sẽ là lựa chọn tối ưu

Hiện tại, nếu người dùng muốn mua bánh trung thu sẽ có hai cách. Nếu người dùng lựa chọn các thương hiệu lớn, có uy tín. Thì lúc này, họ sẽ tìm hiểu thông tin qua Fanpage hay Website của thương hiệu.

Thứ hai, nếu khách hàng muốn sử dụng các sản phẩm handmade, nhà làm. Thì lúc này các hội nhóm mua bán trên Facebook sẽ là lựa chọn tối ưu. Tận dụng được đặc điểm này của người dùng, các thương hiệu sẽ tích cực chạy ads trên nền tảng Facebook.

Bên cạnh Facebook Ads, thì thị trường chạy ads bên ông trùm Google vẫn rất sôi động. Trước đây, khi thị trường thương mại điện tử còn chập chững bước vào. Thì lúc đó các doanh nghiệp chỉ có thể chạy quảng cáo dẫn về Website của mình. Nhưng những năm trở lại đây thị trường E-commerce lại sôi động hơn bao giờ hết. Hầu hết người dùng khi muốn mua một sản phẩm bất kỳ sẽ tìm kiếm trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,…

Do đó, tại sao doanh nghiệp lại không kết hợp hai yếu tố này lại. Chạy quảng cáo Google cho gian hàng Shopee của doanh nghiệp. Việc này nghe có vẻ hơi phức tạp nhưng thật ra rất đơn giản. Đặc biệt, tính năng này càng phù hợp với những sản phẩm theo mùa như bánh trung thu.

Doanh nghiệp có thể tự tạo gian hàng bán bánh trung thu trên Shopee sau đó chạy quảng cáo Google Shopping dẫn về gian hàng. Quá trình này đơn giản hơn nhiều khi bạn phải tạo một website để chạy quảng cáo.

Kết luận

Tuy nhiên, việc lựa chọn nền tảng để quảng cáo sẽ tùy thuộc vào quy mô của doanh nghiệp. Do đó, cơ hội ra đơn khi quảng cáo trên Facebook hay Google sẽ tùy thuộc vào từng doanh nghiệp.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ