Truyền thông Marketing là gì? Mục tiêu truyền thông trong Marketing

Các nội dung chính

Ngành học truyền thông Marketing đang được rất nhiều bạn sinh viên quan tâm. Trong những năm sắp tới, thị trường cũng sẽ đòi hỏi rất nhiều nguồn nhân lực từ chuyên ngành này. Vậy định nghĩa truyền thông Marketing là gì? Hôm nay, hãy cùng Adsplus.vn tìm hiểu qua bài viết này nhé. Đồng thời, chúng ta cũng sẽ tìm hiểu về mục tiêu truyền thông trong Marketing. Đây là điều quan trọng mà một doanh nghiệp thời nay cần phải nắm rõ.

 Truyền thông Marketing là gì?

Truyền thông Marketing là gì

Truyền thông Marketing (Marketing Communication) là một phần căn bản và không thể thiếu trong những nỗ lực tiếp thị của một doanh nghiệp. Truyền thông trong Marketing có ​​thể được mô tả như là tất cả các thông điệp và phương tiện truyền thông mà doanh nghiệp có thể triển khai để tiếp cận tới thị trường tiềm năng của mình.

Có rất nhiều hình thức truyền thông Marketing khác nhau. Có thể kể đến: truyền thông một cách trực tiếp (mặt đối mặt, sử dụng đội ngũ bán hàng,…). Hoặc truyền thông một cách gián tiếp (sử dụng hoạt động thúc đẩy thương mại, quảng cáo,…). Điều này phụ thuộc vào từng mục tiêu khác nhau của doanh nghiệp. Họ sẽ lựa chọn cho mình hình thức truyền thông phù hợp nhất.

Mục tiêu truyền thông trong Marketing

Hình thành, duy trì nhu cầu và sở thích cho sản phẩm

Xây dựng sự nhận biết thương hiệu là một nỗ lực lâu dài. Nó sử dụng các công cụ truyền thông để giúp định vị thương hiệu của doanh nghiệp trong tâm trí của khách hàng. Từ đó, khách hàng tiềm năng nhận biết sự hiện diện sản phẩm của bạn. Khi khách hàng có nhu cầu về sản phẩm mà bạn cung cấp, họ sẽ nhớ ngay đến thương hiệu của bạn.

Định vị thương hiệu cần phải mất một thời gian. Đồng thời, đi kèm là sự đồng bộ nhất định (không chỉ về truyền thông mà còn về phân phối,…). Nó vẫn phải duy trì được những cam kết khác giữa doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu của mình.

Rút ngắn chu kỳ bán hàng cho doanh nghiệp

Hãy làm truyền thông Marketing tốt. Nó sẽ giúp những nhân viên bán hàng và các đối tác trong hệ thống kênh phân phối trong nỗ lực xác định, thu hút và phân phối tới khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp phải nắm được rõ quá trình mua của người tiêu dùng. Từ đó, có thể đưa ra chiến lược để rút ngắn được chu kỳ bán hàng này. Nhân viên truyền thông Marketing cần phải xác định được cách thức để đẩy nhanh quá trình mua của khách hàng tiềm năng . Bạn có thể làm thông qua nghiên cứu thị trường hay giao tiếp trực tiếp với người bán hàng.

Lời kết

Những gì được sử dụng trong xây dựng thương hiệu mang ít tính chiến thuật hơn các kỹ thuật truyền thông được sử dụng để rút ngắn chu kỳ bán hàng. Tuy nhiên, chiến lược của bạn để đạt được hai mục tiêu trên phải được cân bằng. Hoặc là tính hợp lý của kế hoạch sẽ được đặt câu hỏi nếu một trong những mục tiêu được ưu tiên hơn. Bạn phải có sự hợp tác chặt chẽ với các đối tác để có được sự cân bằng này.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ