Tương tác là gì và bí kíp để tăng tương tác trên Facebook

Các nội dung chính

Tường nhà Facebook của bạn đã từ lâu mà không đăng gì? Càng ngày lượt tương tác trên Facebook của bạn càng giảm đi nhưng không hiểu nguyên nhân vì sao. Đối với nhà kinh doanh online thì lượt tương tác là nguồn sống của họ, mất đi nó thì khả năng bán hàng giảm đi một nửa. Vậy tương tác là gì?

tương tác là gì 01

Tương tác là gì và bí kíp để tăng tương tác trên Facebook

Tương tác là gì? Tương tác là những hành động cụ thể mà người dùng họ thực hiện. Khi bài viết xuất hiện trong quá trình mà họ truy cập vào Facebook hay các mạng xã hội khác. Những hành động đó được thể hiện ở những hành động nhấn nút like, để lại comment, nhấn nút Share, vào xem các hành ảnh hiển thị trên bài viết, nhấp vào “Đọc tiếp” nội dung văn bản, dành thời gian để xem các video Facebook

Cảm xúc trong mổi người là khác nhau: Ai cũng muốn được nói, muốn được người khác lắng nghe! Vì vậy hãy tạo cơ hội để mọi người được nói lên quan điểm của mình. Đặt câu hỏi là cách bạn tạo cơ hội cho người nghe được xen vào chủ đề mà bạn đang nói.

tương tác là gì 03

Tương tác là gì và bí kíp để tăng tương tác trên Facebook

Starbuck: một thương hiệu cafe nổi tiếng trên thế giới dần tạo dựng hình ảnh trong tâm trí người tiêu dùng, đã rất thông minh khi áp dụng cách này. Đưa ra một câu hỏi không hề đánh đố, lại thêm hình thức trắc nghiệm hoặc A, hoặc B, hoặc C giúp mọi người chẳng cần phải vò đầu bứt tóc suy nghĩ cũng có thể đưa ra đáp án.

Ngoài việc áp dụng tương tác trên Facebook, bạn đừng quên thiết kế cho mình 1 website không những tăng tính chuyên nghiệp cho thương hiệu của bạn mà còn giúp bạn dễ dàng mở rộng khách hàng. Truy cập ngay 1web.vn.

Tương tác là gì ?

Vậy tương tác là gì? Đừng tạo một trang cá nhân chỉ để hoạt động kinh doanh. Đã có rất nhiều Marketers gặp vấn đề lớn này và ngay cả các doanh nhân có năng lực. Họ tạo ra một tài khoản chỉ mang tính chất làm sao bán được sản phẩm của họ một cách nhiều nhất. Nên họ thường chỉ đăng những thông tin liên quan đến sản phẩm. Mà không đăng những thông tin khác. Có thể về những chia sẻ hữu ích trong cuộc sống. Hay những mẹo vặt giúp cuộc sống bạn trở nên một cách dễ dàng hơn.

tương tác là gì 02

Tương tác là gì và bí kíp để tăng tương tác trên Facebook

Tuy nhiên không vì thế mà chia sẻ những hình ảnh không mang thông điệp bán hàng vì như thế thì khách hàng của bạn không biết bạn đang làm gì cả. Những hình ảnh này có chứa các thông tin về bạn, về sản phẩm hay dịch vụ của bạn và được chia sẻ với mục đích bán hàng. Và thuật toán của Facebook sẽ hạn chế việc hiển thị miễn phí những nội dung này tới người dùng.

Định nghĩa

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về định nghĩa tương tác là gì nhé. Đó là những hình ảnh mang thông điệp bán hàng. Sẽ chủ yếu hướng tới việc xây dựng nhận diện thương hiệu. Và phát triển một cộng đồng thường xuyên tương tác với page. Thay vì để khách hàng thấy hàng chục post mời gọi mua sản phẩm trên fanpage. Bạn có thể chia sẻ các nội dung “hậu trường”. Như công việc hằng ngày của các thành viên trong công ty. Hay trao thưởng cho nhân viên xuất sắc nhất… Hãy chia sẻ những nội dung với cương vị là một người bạn của khách hàng. Chứ không phải như một cỗ máy mời gọi mua hàng, tung hô khuyến mại.

Bên cạnh đó các bạn nên thể hiện cá tính của thương hiệu mình qua video, hình ảnh, link hay text đơn thuần chỉ là hình thức để thể hiện cá tính của công ty/doanh nghiệp của bạn. Hãy thêm một chút “gia vị” cho các chia sẻ của bạn ! Nhưng hãy nhớ phải giữ sự chuyên nghiệp.

Sau khi tìm hiểu tương tác là gì thì thương hiệu của bạn nên chủ động kêu gọi tương tác (Call to action): Đừng ngần ngại kêu gọi khách hàng của mình like, share hay comment. Thậm chí, các bạn có thể tổ chức các event nhỏ, kêu gọi mọi người tương tác để nhận những phần quà.

Theo nghiên cứu thì bên cạnh việc bài viết có khả năng được tương tác cao. Không chỉ dựa vào việc có nhắm đúng đối tượng phù hợp hay không. Mà yếu tố hình ảnh còn mang tính chất vô cùng quan trọng. Hơn 90% người dùng Facebook và Instagram rất thích những post có hình ảnh đẹp. Và điều đó là phần không thể thiếu nếu như bạn đang muốn thu hút mọi người đến với doanh nghiệp, thương hiệu mình.

Kết

Qua bài viết ta có thể hiểu được tầm quan trọng của việc tương tác là gì. Trên đây chỉ đưa ra cho bạn một số bí kíp cơ bản. Mà bạn nên học hỏi nếu như muốn lượt tương tác trên Fanpage tăng gấp 2 lần so với trước đây. Hi vọng đây là những kiến thức thật sự hữu ích cho bạn.

Adsplus giới thiệu đến bạn đọc nền tảng thiết kế website miễn phí. Phù hợp với những người đang kinh doanh. Hoặc có dự định kinh doanh mà chưa sở hữu website riêng phục vụ công việc. Chỉ trong 1 giờ, với giao diện thân thiện như powerpoint. Thao tác kéo thả chuột thì bạn đã có ngay website cho riêng mình 1 website. Mà không cần biết mã code phức tạp. Truy cập ngay 1web.vn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất từ Facebook. Và các Tips chạy Facebook Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ