Ứng dụng AI vào chiến dịch Google Ads Performance Max

Các nội dung chính

AI là một trong những tính năng đã hỗ trợ sự phát triển mạnh mẽ của Google Ads. Tính năng này đã âm thầm hỗ trợ nền tảng và các nhà quảng cáo tối đa hóa thời gian và lợi nhuận. AI còn là nền tảng phát triển của các tính năng như Smart Bidding (Đặt giá thầu thông minh). Thậm chí còn đến các sản phẩm hoàn toàn do AI như Performance Max.

google ads ai

Ứng dụng AI – thúc đẩy hiệu suất với Google Ads Performance Max

Image of the new asset creation flow for Performance Max, including image assets created by generative AI

Performance Max là một trong những chiến dịch quảng cáo áp dụng AI điển hình nhất. Đây được xem là hình thức chiến dịch do AI vận hành giúp thúc đẩy tăng trưởng cho doanh nghiệp.

Sử dụng AI giúp người dùng có thể tạo nội dung tùy chỉnh dễ dàng hơn trong Performance Max. Thậm chí, việc thay đổi quy mô chiến dịch cũng chỉ qua vài cú nhấp chuột với Google Ads AI. Người dùng chỉ cần nhập URL Website và sau đó Google AI sẽ bắt đầu tìm hiểu về thương hiệu. Sau tất cả, AI sẽ đề xuất cho chiến dịch của bạn bằng văn bản và các nội dung phù hợp có liên quan khác. Không chỉ thế, Google AI còn đề xuất các hình ảnh phù hợp giúp doanh nghiệp tạo các chiến dịch nổi bật.

Image of the new asset creation flow for Performance Max, including image assets created by generative AI

Xem thêm:

Quản lý nội dung trò chuyện

Google Ads đã ra mắt trải nghiệm đàm thoại mới bằng ngôn ngữ tự nhiên trên nền tảng. Tính năng này được thiết kế để bắt đầu tạo chiến dịch và đơn giản hóa Search Ads bằng cách kết hợp yêu cầu của người dùng với Google AI.

Screenshot of an advertiser creating a new campaign by having a conversation with Google Ads AI

Làm sao để Google Ads AI bắt đầu đề xuất?

Screenshot of an advertiser creating a new campaign by having a conversation with Google Ads AI

Người dùng chỉ cần nhập URL Website lên Google Ads AI. Sau đó, nền tảng sẽ tóm tắt trang nhằm đề xuất ra các từ khóa, tiêu đề, mô tả, hình ảnh và các nội dung khác phù hợp. Không chỉ thế, người dùng hoàn toàn có thể xem lại nội dung đề xuất. Đồng thời cũng dễ dàng chỉnh sửa các đề xuất này trước khi triển khai.

Screenshot of an advertiser creating a new campaign by having a conversation with Google Ads AI

Năm 2022, Google Ads đã cho ra mắt các quảng cáo được tạo tự động (ACA) cho các quảng cáo trên trang tìm kiếm. Nền tảng đã sử dụng kết quả tìm kiếm, nội dung từ các trang Lading Page và quảng cáo hiện tại để tạo tiêu đề và nội dung mô tả.

AI Tổng quát – mang lại trải nghiệm quảng cáo mới

Tính năng AI mới này sẽ làm cho chiến dịch Search Ads sẽ là điểm khởi đầu tốt nhất. Theo Google, khi chiến dịch Tìm kiếm phát triển trong tương lai thì ngành quảng cáo cũng sẽ phát triển. Điều này mang đến nhưng cơ hội phát triển cho doanh nghiệp và giới thiệu thương hiệu.

Bạn có thể trải nghiệm các tính năng mới của Google tại Search Labs – nơi cung cấp các tính năng thử nghiệm mới của nền tảng. Hiện tại, Google đang thử nghiệm Search Ads và Shopping Ads được tích hợp trực tiếp chế độ hội thoại và ảnh chụp do AI cung cấp. Google cũng sẽ thử nghiệm các định dạng mới sử dụng AI để tạo quảng cáo chất lượng cao. Các định dạng này cũng có liên quan đến hành trình tìm kiếm của người dùng.

Google cũng cam kết minh bạch và làm cho quảng cáo có thể phân biệt được với kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Các quảng cáo sẽ được làm nổi bật với nhãn “Được tài trợ” bằng văn bản màu đen đậm.

Quyền riêng tư được ưu tiên lên hàng đầu

Google đã nhận ra rằng sự riêng tư của người dùng là yếu tố sống còn đối với độ bền của quảng cáo trực tuyến. Do đó, nền tảng đã tạo ra các sản phẩm Google Ads ưu tiên quyền riêng tư và được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo.

Cookies của bên thứ ba sẽ bị loại bỏ khỏi Chrome vào năm 2024. Do đó, các Google đang tích cực thử nghiệm các yếu tố bảo vệ quyền riêng tư mới từ Sandbox. Hành động này cũng nhằm giúp các nhà quảng cáo có thể có những tiếp cận khách hàng phù hợp và đo lường kết quả.

Các sản phẩm quảng cáo áp dụng AI được tạo ra nhằm thiết kế ra các nội dung khác nhau giúp doanh nghiệp phát triển. Hoạt động kinh doanh, Marketing và kết quả đều phát triển mạnh mẽ nhờ các tính năng AI của Google.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ