Ứng dụng Qaya của Google cho phép mở cửa hàng trực tuyến

Các nội dung chính

Google ra mắt ứng dụng Qaya hỗ trợ cho người dùng mở các cửa hàng trực tuyến một cách vô cùng dễ dàng.

google qaya

Nhóm nghiên cứu của Google đã tung ra một dịch vụ mới có tên là Qaya vào 16/12. Dịch vụ này sẽ cho phép người sáng tạo dễ dàng thiết lập mặt tiền của cửa hàng trực tuyến. Đây là nơi họ có thể bán các sản phầm và dịch vụ của mình trực tiếp cho khách hàng. Dự án này là dự án mới nhất xuất hiện của Google’s in-house project incubator. Area 12(khu vực 120) là một phần của quá trình tái tổ chức quy mô lớn hơn tại công ty. Area 120 đã nâng cao vị thế của mình sau khi nhiều dự án trước đó được chuyển sang các bộ phận khác của Google, bao gồm cả Icloud.

Một sản phẩm linh hoạt, không mã, một điểm dừng duy nhất, nơi người sáng tạo có thể kiếm tiền và kết nối với khách hàng

Dự án Qaya được đồng sáng lập bởi Nathaniel Naddaff-Hafrey, cũng là người sáng lập ra khu vực 120.  Ông đã từng làm việc trên thị trường Kormo phát triển mạnh mẽ.

Hiện nay ông đang nhắm đến “tỷ người tiếp theo” cho chiến dịch của mình. Đặc biệt là những người ở các thị trường như Ấn Độ, Indonesia và Bangladesh. Sau khi nghe ý kiến ​​của hàng chục người sáng tạo về việc xây dựng doanh nghiệp kỹ thuật số của họ. Cùng với đó là khó khăn và tốn thời gian như thế nào, ông đã lên ý tưởng cho Qaya. Một số thành viên khác trong nhóm Qaya cũng là người sáng tạo. Họ cũng là những người mang theo trải nghiệm của riêng họ để nghiên cứu công cụ. Họ nỗ lực sáng tạo ra một sản phẩm linh hoạt, không mã, một điểm dừng duy nhất. Đây là nơi người sáng tạo có thể kiếm tiền và kết nối với khách hàng.

Giải pháp của Qaya cho phép người sáng tạo xây dựng mặt tiền cửa hàng được cá nhân hóa. Để từ đây họ có thể giới thiệu sản phẩm và dịch vụ. Ngoài ra, Qaya còn hỗ trợ liên kết với kênh Youtube và tích hợp cửa hàng trực tuyến của họ với Google search, Google Shopping.

Thông qua các cửa hàng này, người sáng tạo có thể tùy chỉnh và đăng tải những thứ như ảnh, tệp, sách điện tử, bộ lọc ảnh, các cài đặt tùy chỉnh…v.v. Công ty cho biết có thể lưu trữ tới 1.000 sản phẩm trên mỗi mặt tiền cửa hàng.

google qaya

Xem thêm:

Ngoài ra, nếu người sáng tạo bán sản phẩm hoặc dịch vụ trên các nền tảng khác. Chức năng nhập sẽ cho phép họ giới thiệu các mặt hàng này trên trang Qaya. Mỗi cửa hàng cũng có URL tùy chỉnh của riêng mình ở dạng qaya.store/your-name hoặc yourname.channel. URL này có thể thay cho các liên kết mà họ đặt trên các trang web được tạo bằng giải pháp “liên kết trong tiểu sử” hiện có.

Qaya cũng cho phép người sáng tạo làm nổi bật các liên kết đến các hồ sơ trực tuyến khác. Tính năng này sẽ nằm ở đầu trang bên dưới tên và tiểu sử của người sáng tạo. Nhưng mục đích lớn hơn của trang web là kết nối trực tiếp khách hàng với nội dung của người sáng tạo.

Google Pay được tích hợp vào Qaya và hỗ trợ nhiều loại hình kiếm tiền khác nhau. Bao gồm đăng ký, giới hạn và thanh toán một lần. Qaya cũng cung cấp thông tin chi tiết và phân tích về doanh số sản phẩm.

Hiện tại, sản phẩm được sử dụng miễn phí với tính năng kiếm tiền được quản lý trên cơ sở giao dịch. Người sáng tạo sẽ giữ “phần lớn” doanh thu mà họ tạo ra từ các sản phẩm họ tải lên và bán trên Qaya, Google lưu ý.

google qaya

Xem thêm:

Công ty hiện đang triển khai tích hợp Kệ hàng hóa trên YouTube cho những người sáng tạo đủ điều kiện trên YouTube tham gia phiên bản beta của Qaya. Tham chiếu được che giấu đến NFT. Mặc dù Google vẫn chưa cho biết có phải như vậy hay không.

e-commerce

Google cho biết hôm nay dịch vụ mới sẽ ra mắt trong giai đoạn thử nghiệm beta ở Hoa Kỳ, mặc dù người dùng không ở Hoa Kỳ có thể tham gia vào danh sách chờ trong khi họ chờ Qaya ra mắt ở quốc gia của họ. Những người sáng tạo muốn có quyền truy cập vào bản beta của Qaya có thể yêu cầu lời mời từ trang web Qaya.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ