Vì sao người nổi tiếng lại dùng Fanpage nhiều hơn Facebook cá nhân?

Các nội dung chính

Có ai từng thắc mắc rằng: Vì sao đa số người nổi tiếng lại hay dùng Fanpage để tương tác với fan hơn là dùng tài khoản Facebook của mình chưa? Bài viết này sẽ liệt kê 3 lợi thế khiến các celeb “mê mệt” Fanpage nhiều đến vậy

người nổi tiếng dùng fanpage
Đa số người nổi tiếng hay sử dụng Fanpage tương tác với fan

Không chỉ ở Việt Nam, các celeb trên thế giới cũng sử dụng Fanpage nhiều hơn tài khoản riêng. Tất nhiên, không phải là do sở thích cá nhân hay gì cả. Người nổi tiếng thì làm gì cũng phải tính toán kĩ lưỡng. Mục tiêu lớn nhất của họ vẫn là phổ biến tên tuổi rộng rãi thôi. Và Fanpage chính là công cụ giúp họ đạt được điều đó. Có 3 lý do chính khiến người nổi tiếng dùng Fanpage nhiều hơn.

người nổi tiếng dùng fanpage 1
Các nghệ sĩ quốc thường dùng Fanpage nhiều hơn

1. Độ phủ sóng không giới hạn

Đầu tiên, Fanpage cho phép bất kỳ ai Like và follow thoải mái. Nó không giới hạn số lượng người tương tác. Trong khi đó, tài khoản cá nhân chỉ được phép kết bạn với tối đa 5000 bạn bè. Nếu vượt quá mức đó, những người khác chỉ được phép follow mà thôi. Vì vậy mà độ phủ sóng cũng tăng lên rộng rãi.

Facebook cá nhân cũng có chức năng follow. Sau khi vượt quá 5000 bạn thì sau đó những người sau sẽ chuyển sang chế độ “theo dõi”. Thế nhưng, việc chia vị trí của lượng người tương tác ra làm 2 bộ phận. 1 phần được là bạn bè chính thức, 1 phần lại là followers. Điều này sẽ không tạo hiệu ứng cộng đồng tốt như Fanpage – nơi mà không ai bị phân tách vị trí và là followers như nhau.

Fanpage được phủ sóng rộng rãi

2. Fanpage có thể được quản lý chung

Các thần tượng có một ê-kíp đứng sau Fanpage hẳn hoi chứ không hề quản lý nó một  mình. Tất nhiên là họ vẫn là người nắm quyền. Thế nhưng, đội ngũ này làm sẽ giúp sức với nhiệm vụ quản lý Fanpage, tư vấn những loại hình nội dung nên đăng lên để có thể dễ dàng gây chú ý nhiều nhất.

Ngược lại, tài khoản Facebook cá nhân thì chỉ do duy nhất một người quản lý. Mà nghĩ đến việc phải chia sẻ mật khẩu riêng tư để dùng chung Facebook thì chả ai muốn cả. Chưa kể đến việc đời tư của nghệ sĩ thật sự rất quan trọng. Ai biết được chuyện gì sẽ xảy ra nếu những thông tin cá nhân của họ bị tung ra ngoài. Nên vẫn là lập Fanpage mới chính là giải pháp tốt nhất!

3. Dùng Fanpage thu hút sự chú ý nhiều hơn tài khoản Facebook

Với tính năng tạo quảng cáo và sự kiện, Fanpage đã có một “lợi thế” đáng gờm so với Facebook cá nhân. Phổ biến thông tin rộng rãi đến đông đảo cộng đồng xung quanh kể cả khi mọi người chưa kịp biết bạn là ai.

Chỉ với một số tiền nhất định, mỗi Fanpage có khả năng tạo một kế hoạch quảng cáo ngắn dài tùy thích dành cho một thông tin để khiến nó lan rộng đến đối tượng cần biết. Đó là nguyên nhân nhiều khi bạn không hề Like hay theo dõi trang này, nhưng nó vẫn cứ thản nhiên xuất hiện lù lù trên News Feed của bạn.

Không dừng lại ở quảng cáo, Fanpage còn có thể tạo ra các sự kiện (Event) trên Facebook để tăng loại hình tương tác. Ngoài ra, bất kỳ fan hâm mộ nào nếu có điều gì muốn chia sẻ công khai có thể tự do đăng lên phần “Tường” của Fanpage. Đây là lý do quyết định khiến cho ai nấy nghe xong cũng đều muốn chuyển sang lập Fanpage ngay để phục vụ nhu cầu quảng bá hình ảnh. Đơn giản là tất cả những điều trên sẽ không thể được thực hiện ở tài khoản cá nhân vì Facebook.

Vì thế, việc người nổi tiếng dùng Fanpage nhiều hơn tài khoản riêng là rất phổ biến. Suy cho cùng, Fanpage thực sự là một lựa chọn chuẩn cho con đường phất lên của các sao vì những công dụng tuyệt vời của nó.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook và các Tips chạy Quảng Cáo (Ads) hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ