Tại sao video lại được TikTok đề xuất lên trang For You?

Các nội dung chính

Các video được lên xu hướng hay đề xuất trên trang For You thu được rất nhiều lượt view. Vậy làm thế nào để các video được đề xuất lên trang For You trên TikTok? Thuật toán TikTok sẽ đề xuất các video như thế nào?

đề xuất tiktok for you

TikTok là một nền tảng chú trọng sáng tạo, kết nối và tương tác lẫn nhau trên nền tảng. Đó là lý do tại sao nền tảng cung cấp cho người dùng thêm nhiều tính năng, công cụ và tài nguyên để nâng cao trải nghiệm. Giờ đây, TikTok đã thêm một tính năng liên quan đến các video đề xuất trong trang For you.

Xem thêm:

Tại sao nội dung được đề xuất cho bạn?

Nguồn cấp dữ liệu TikTok For You cho phép mọi người khám phá sự đa dạng về ý tưởng, người sáng tạo, sản phẩm và hoạt động giải trí. Hệ thống của TikTok sẽ đề xuất nội dung bằng cách xếp hạng video dựa trên sự kết hợp của các yếu tố. Nó bao gồm cả việc điều chỉnh những nội dung mà bạn cho biết mình không quan tâm.

Mục tiêu của TikTok là cung cấp nhiều loại nội dung có liên quan và giải trí. Để giúp mọi người hiểu lý do tại sao một video cụ thể được đề xuất, TikTok sẽ triển khai một công cụ mới trong những tuần tới. Đây là cách công cụ mới này hoạt động:

  • Trong nguồn cấp dữ liệu Dành cho Bạn, hãy nhấn vào bảng chia sẻ.
  • Sau đó, nhấn vào biểu tượng dấu chấm hỏi có tên “Tại sao lại có video này”
đề xuất tiktok for you
  • Từ đây, bạn có thể xem lý do tại sao một video cụ thể được đề xuất cho bạn

Một số lý do tại sao video được đề xuất lên trang For You:

Các video đề xuất lên trang For You đều được thuật toán của TikTok tự động thực hiện. Để dễ hiểu hơn thì TikTok đã đưa ra một số lý do cơ bản để giải thích tại sao video được đề xuất. Một số lý do bao gồm:

  • Tương tác của người dùng, chẳng hạn như nội dung bạn xem, thích hoặc chia sẻ, nhận xét bạn đăng hoặc tìm kiếm
  • Tài khoản bạn theo dõi hoặc tài khoản đề xuất cho bạn
  • Nội dung được đăng gần đây trong khu vực của bạn
  • Nội dung phổ biến trong khu vực của bạn

Tính năng này được ra mắt nhằm minh bạch hơn về những gì mà TikTok đang đề xuất. Không chỉ thế, sự minh bạch còn được chứng minh qua nhiều nội dung từ trước đến nay. Ví dụ: nguyên tắc dành cho nội dung không đủ điều kiện xuất bản, nội dung giải thích về cách đề xuất của TikTok. Trong tương lai, tính năng này sẽ tiếp tục được mở rộng để mang lại mức độ chi tiết và minh bạch hơn cho các đề xuất.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ