Tất cả mọi điều bạn cần biết về video trên Instagram trong năm 2022

Các nội dung chính

Video trên Instagram là một trong những chiến lược Marketing phổ biến trong năm 2022. Các định dạng video trên Instagram bao gồm Stories, Video, Reels, Live mà bạn có thể áp dụng.

video trên instagram 2022

Nội dung video đã bùng nổ trên nền tảng này trong những năm gần đây. Theo khảo sát, có đến 91% người dùng Instagram cho biết họ xem video hàng tuần.

Các định dạng video khác nhau trên nền tảng có thể khiến bạn cảm thấy có nhiều thứ để tung hứng. Nhưng nó cũng tạo ra những cách mới để các Marketer kể câu chuyện và tiếp cận khán giả của họ.

Định dạng video trên Instagram nào phù hợp với thương hiệu của bạn trong năm 2022? Có thể có một vị trí trong chiến lược truyền thông xã hội của bạn cho tất cả chúng. Hoặc có thể bạn sẽ quyết định chỉ tập trung vào một vài người.

Xem thêm:

Các loại video trên Instagram phổ biến trong năm 2022

Nếu bạn muốn bắt đầu sử dụng video trên Instagram trong năm 2022. Dưới đây sẽ là tổng hợp các thông tin cơ bản về từng loại video.

Instagram Stories

Lấy cảm hứng từ Snapchat, Instagram Stories là những video dài 15 giây biến mất sau 24 giờ.

Người dùng có thể ghi lại các câu chuyện bằng cách vuốt sang phải từ màn hình chính. Hay bạn cũng có thể nhấn vào biểu tượng dấu cộng và chọn Stories. Chúng cũng có thể được tải lên từ Thư viện ảnh của bạn.

Stories đã hết hạn có thể được lưu vào phần Nổi bật trong hồ sơ Instagram của bạn, ở vị trí ngay phía trên lưới.

Bạn cũng có thể thêm các yếu tố tương tác như bộ lọc, biểu tượng cảm xúc, thẻ và nhãn dán vào mỗi Stories. Một số thương hiệu đã tìm ra những cách mới để sử dụng những tính năng này theo từng tháng.

Mẹo về Instagram Stories

  • Instagram Stories cũng là một trong những nơi hiếm hoi trên Instagram mà các tài khoản có thể đăng liên kết trực tiếp. Đối với thương hiệu, liên kết cung cấp một cách quan trọng để thúc đẩy khách hàng tiềm năng. Thậm chí đây còn được xem tương tự như các chuyển đổi không phải trả tiền.
  • Trên thực tế, hơn 50% người được Facebook thăm dò nói rằng họ đã truy cập trang web của thương hiệu sau khi xem Stories.
  • Mặc dù bản chất ngắn gọn, Stories vẫn là một trong những tính năng phổ biến nhất của nền tảng.

Video trong nguồn cấp dữ liệu Instagram

Instagram Video là một định dạng được giới thiệu vào năm 2021. Nó thay thế IGTV và kết hợp nó với các bài đăng video trong nguồn cấp dữ liệu.

Bài đăng trên Instagram Video được thêm vào giống như cách đăng hình ảnh. Bạn có thể sử dụng máy ảnh tích hợp của Instagram hoặc tải lên từ Thư viện ảnh của bạn.

Các video trên Instagram có thể dài tối đa 60 phút. Nó sẽ mang lại cho bạn sự tự do sáng tạo chưa có trên hầu hết các nền tảng cạnh tranh.

Mẹo về video trên Instagram

  • Giống như một bài đăng hình ảnh, một bài đăng video trên Instagram có thể bao gồm bộ lọc, vị trí, chú thích, cũng như người dùng và thẻ vị trí.
  • Sau khi đăng, mọi người có thể tương tác với lượt thích và nhận xét. Thậm chí có thể chia sẻ video công khai trong Stories và tin nhắn trực tiếp.

Instagram Live

Instagram Live cho phép người dùng phát video trực tiếp đến nguồn cấp dữ liệu của khán giả. Các thương hiệu và người sáng tạo có thể sử dụng Instagram Live để tổ chức hội thảo, phỏng vấn…

Bạn có thể bắt đầu chương trình Live bằng cách vuốt sang phải. Hay bạn cũng có thể chạm vào biểu tượng dấu cộng và chuyển sang Live. Các nội dung Live có thể kéo dài đến 4 giờ và có thể được lưu trữ bởi một hoặc hai tài khoản.

Khi một tài khoản phát Live, chúng sẽ xuất hiện ở đầu thanh Stories với biểu tượng Live. Sau khi hoàn tất, các video trên Instagram Live có thể được chia sẻ trong 30 ngày trước khi chúng bị xóa.

Mẹo về Instagram Live

  • Khi phát Live, bạn sẽ có thể xem có bao nhiêu người đang xem luồng của bạn ở đầu màn hình.
  • Khán giả của bạn cũng có thể tương tác với bạn bằng cách thêm nhận xét hoặc phản ứng biểu tượng cảm xúc. Hoặc, bằng cách mua các huy hiệu hiển thị biểu tượng trái tim bên cạnh tên của họ trong nhận xét.
  • Máy chủ Instagram Live có thể ghim nhận xét, tắt nhận xét hoặc thiết lập bộ lọc từ khóa để kiểm duyệt nhận xét.
  • Sử dụng các tính năng Mua sắm trực tiếp để cho phép người dùng mua sắm trực tiếp từ luồng của bạn! Gắn thẻ các sản phẩm có liên quan và chúng sẽ xuất hiện ở cuối màn hình.
  • Instagram Live cũng hỗ trợ quyên góp. Vì vậy các tổ chức phi lợi nhuận trên mạng xã hội và người sáng tạo có thể sử dụng phương tiện này để gây quỹ.

Instagram Reels

Reels là định dạng video mới nhất của Instagram. Lấy cảm hứng từ TikTok, những clip dài 15-30 giây này có thể được tạo bằng máy ảnh của Instagram hoặc tải lên từ Thư viện ảnh.

Các hiệu ứng ghi bao gồm văn bản theo thời gian, bộ lọc AR, chế độ màn hình xanh, điều khiển bộ đếm thời gian và tốc độ cũng như quyền truy cập vào thư viện âm thanh.

Mẹo về Instagram Reels

  • Reels ghi ở chế độ dọc dọc (9:16) và được hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng, tab Câu chuyện và tab Hồ sơ chuyên dụng.
  • Giống như video nguồn cấp dữ liệu, Reels có thể bao gồm chú thích, Hashtag(#) và gần đây nhất là thẻ sản phẩm.
  • Mọi người có thể tương tác với Reels bằng cách thích, nhận xét hoặc chia sẻ chúng trong Stories và tin nhắn trực tiếp.

Kích thước video trên Instagram trong năm 2022

Nếu bạn đã sẵn sàng bắt đầu với các định dạng video trên Instagram. Điều đầu tiên cần làm là tìm hiểu về kích thước và thông số kỹ thuật video trên Instagram.

Dưới đây là thông số kỹ thuật về kích thước và định dạng cho từng loại video trên Instagram.

Kích thước Instagram Stories

Các Stories chiếm toàn bộ màn hình di động và được điều chỉnh cho phù hợp với thiết bị. Vì lý do đó, các thông số kỹ thuật chính xác khác nhau.

Đây là các thông số kỹ thuật được đề xuất:

  • Loại tệp: .MP4 hoặc .MOV
  • Thời lượng: Tối đa 15 giây (các video dài hơn có thể được cắt thành nhiều Câu chuyện)
  • Kích thước được đề xuất: Tải lên video có độ phân giải cao nhất đáp ứng các giới hạn về kích thước và tỷ lệ tệp.
  • Kích thước tệp video tối đa: 30MB
  • Tỷ lệ: 9:16 và 16: 9 đến 4: 5
  • Chiều rộng tối thiểu: 500 pixel
  • Tỷ lệ co tối thiểu: 400 x 500
  • Tỷ lệ khung hình tối đa: 191 x 100 hoặc 90 x 160
  • Nén: Khuyến nghị nén H.264
  • Pixel vuông, tốc độ khung hình cố định, quét liên tục và nén âm thanh AAC âm thanh nổi ở 128+ kbps

Mẹo:

Giữ khoảng 14% (~ 250 pixel) đầu và cuối video không có nội dung cần thiết. Trong khu vực này, nó có thể bị che khuất bởi ảnh hồ sơ hoặc lời kêu gọi hành động.

Kích thước video nguồn cấp dữ liệu Instagram

Video nguồn cấp dữ liệu Instagram được hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng cũng như trên trang Hồ sơ của bạn. Sử dụng video nguồn cấp dữ liệu để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hoặc cộng tác với khán giả của bạn.

Dưới đây là thông số kỹ thuật video nguồn cấp dữ liệu Instagram được đề xuất:

  • Loại tệp: .MP4 hoặc .MOV
  • Thời lượng: 3 đến 60 giây
  • Tỷ lệ: 9:16
  • Kích thước được đề xuất: Tải lên video có độ phân giải cao nhất đáp ứng các giới hạn về kích thước và tỷ lệ tệp.
  • Kích thước tệp tối đa: 30MB
  • Tốc độ khung hình tối đa: 30 khung hình / giây
  • Chiều rộng tối thiểu: 500 pixel.
  • Nén: Khuyến nghị nén H.264
  • Pixel vuông, tốc độ khung hình cố định, quét liên tục và nén âm thanh AAC âm thanh nổi ở 128kbps +

Mẹo:

Không bao gồm danh sách chỉnh sửa hoặc hộp đặc biệt trong vùng chứa tệp.

Kích thước Instagram Live

Chương trình phát sóng trực tiếp trên Instagram chỉ có thể được ghi lại từ ứng dụng máy ảnh. Các thông số kỹ thuật tương tự như Instagram Stories. Trước khi phát trực tiếp, hãy đảm bảo rằng bạn có kết nối Internet nhanh và đáng tin cậy.

Kích thước Instagram Reels

Instagram Reels là các video dọc toàn màn hình nằm trong Reels, Nguồn cấp dữ liệu, Khám phá và tab Stories.

Dưới đây là các thông số kỹ thuật của Instagram Reels được đề xuất:

  • Loại tệp: .MP4 hoặc .MOV
  • Thời lượng: 0 đến 60 giây
  • Độ phân giải: 500 x 888 pixel
  • Kích thước tệp tối đa: 4GB
  • Tốc độ khung hình tối đa: 30 khung hình / giây
  • Chiều rộng tối thiểu: 500 pixel.
  • Nén: Khuyến nghị nén H.264
  • Pixel vuông, tốc độ khung hình cố định, quét liên tục và nén âm thanh AAC âm thanh nổi ở 128kbps +

Mẹo:

Bao gồm văn bản trên màn hình, nhạc và phụ đề chi tiết để làm cho Reels của bạn hấp dẫn và dễ truy cập.

Mẹo giúp video trên Instagram của bạn trở nên lan truyền trong năm 2022

Mỗi định dạng video trên Instagram đều khác nhau. Tuy nhiên, một số gợi ý dưới đây có thể áp dụng cho tất cả chúng.

Bắt đầu với một yếu tố thu hút

Theo nguyên tắc chung, bạn có 3 giây để ngăn không cho người dùng bỏ qua video trên Instagram của mình. Hoặc rời khỏi Instagram Stories của bạn hoàn toàn.

Hãy đảm bảo rằng bạn cung cấp cho mọi người lý do để tiếp tục theo dõi. Cho dù đó là hình ảnh hấp dẫn hay một đoạn giới thiệu về những gì sắp xảy ra. Bạn hãy tìm cách tạo ra sức hấp dẫn tức thì.

Cũng đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của phụ đề. Nếu video không thu hút được sự chú ý của ai đó, phụ đề là cơ hội thứ hai cho bạn.

Tạo nội dung dành cho điện thoại di động

Mặc dù hầu hết mọi người sử dụng trực quan chế độ chân dung hoặc chế độ chụp ảnh tự sướng khi họ quay bằng điện thoại. Tuy nhiên, đó không phải là phương pháp hay nhất cho video trên Instagram. Hầu hết mọi người xem video trên Instagram trên thiết bị di động, có nghĩa là tốt nhất nên quay theo hướng dọc.

Tất nhiên, có một số trường hợp ngoại lệ. Đối với nội dung video dài hơn, video ngang có thể phù hợp hơn. Người xem có thể nghiêng điện thoại của họ sang một bên để có trải nghiệm xem toàn màn hình. Video ngang cũng có thể được tải lên Stories và trong nguồn cấp dữ liệu. Tuy nhiên, hai vị trí này hiện không hỗ trợ hiệu ứng nghiêng.

Cung cấp giá trị

Để thu hút sự chú ý của người xem, bạn cần làm cho nó xứng đáng với thời gian của họ. Hãy thử giải trí cho khán giả của bạn thông qua truyện tranh nhẹ nhõm, cuộc trò chuyện hấp dẫn. Hoặc, bạn có thể truyền đạt các mẹo và thủ thuật, cách thực hiện và hội thảo hoặc thông tin kích thích tư duy.

Trong mỗi video Instagram, đề xuất giá trị của bạn phải rõ ràng và đơn giản. Trước khi bắt đầu tạo video, hãy điền vào chỗ trống: Khi ai đó xem video này, họ sẽ _. Câu trả lời có thể bao gồm từ “cười thật to” đến “muốn làm bánh mì ngũ cốc ăn sáng”. Dù bạn nói gì đi nữa, thì người xem phải hiểu rõ ràng ý nghĩa.

Nếu thực hiện đúng lời hứa, bạn có thể sẽ thấy nhiều lượt xem, mức độ tương tác và lượt chia sẻ hơn.

Sử dụng âm thanh và chú thích

Theo Instagram, 60% người xem Stories khi bật âm thanh. Nhưng ai cũng biết rằng có nhiều lý do khiến mọi người có thể xem video khi tắt âm thanh.

Sử dụng âm thanh để cải thiện video của bạn và bao gồm phụ đề để giúp video của bạn có thể truy cập được. Văn bản theo thời gian có thể được thêm theo cách thủ công vào Stories và Reels trên Instagram.

Đăng thường xuyên

Cách tốt nhất để xây dựng khán giả là đăng bài thường xuyên. Điều này đặc biệt đúng khi nói đến các định dạng dài như Instagram Video và Live.

Tạo và chia sẻ lịch biểu với khán giả của bạn để họ biết thời điểm mong đợi Instagram Live tiếp theo của bạn. Hoặc phát triển một chuỗi video mà những người theo dõi của bạn có thể thường xuyên xem và theo dõi. Ngoài ra, hãy cố gắng đăng khi những người theo dõi bạn hoạt động trực tuyến nhiều nhất.

Mẹo:

Tạo nhãn dán đếm ngược trong Instagram Stories để xây dựng dự đoán cho Trực tiếp trên Instagram hoặc buổi ra mắt video sắp tới.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ